5 ก.ย. 2023 เวลา 05:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

3 ข้อคิดจากภาพยนตร์เรื่อง Joy (เธอสู้เพื่อฝัน)

อ้างอิงจากภาพยนตร์เรื่อง Joy (2015)
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ จอย แมงกาโน่ แม่บ้านเลี้ยงเดี่ยวที่ชีวิตเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย จนทำให้เธอไม่มีความสุขในชีวิต
แต่เมื่อเธอนึกถึงความฝันในวัยเด็กและกลับไปทำตามความฝันนั้น จนทำให้ชีวิตเธอกลับมามีความสุขและประสบความสำเร็จได้ในที่สุด
ในบทความนี้จะมาพูดถึง 3 ข้อคิดจากภาพยนตร์เรื่อง Joy (เธอสู้เพื่อฝัน)
1.จงเป็นตัวของตัวเอง
ตัวจอยเอง เป็นคนที่ชอบประดิษฐ์สิ่งต่างๆมาตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยอุปสรรคหลายๆอย่าง ทำให้เธอละทิ้งและหลงลืมสิ่งที่เป็นตัวตนนักประดิษฐ์ ซึ่งทำให้เธอไม่มีความสุขกับชีวิตเลย
แต่ในที่สุดเธอก็กลับมาทำสิ่งที่เป็นตัวตนของเธอ จนทำให้ชีวิตของเธอกลับมามีความสุขอีกครั้งและทำให้เธอประสบความสำเร็จ
ด้วยค่านิยมของสังคมและอะไรหลายๆอย่างทำให้เราหลงลืมความเป็นตัวเองและต้องเก็บซ่อนมันไว้ก็ตาม แต่เราอย่าลืมและหลบซ่อนความเป็นตัวเองอย่างน้อยก็เพื่อความสุขในชีวิตของเราเองนะครับ
2.จงมีความเชื่อแล้วความสำเร็จจะตามมา
การที่เราจะทำอะไรให้สำเร็จ เราต้องเชื่อในสิ่งที่ทำก่อน ถ้าเราไม่เชื่อในสิ่งที่ทำโอกาสที่จะสำเร็จแทบจะเป็นศูนย์เพราะว่าเราจะไม่มีแรงพยายามที่จะทำตามความเชื่อนั้นให้สำเร็จได้นั่นเอง
เหมือนกับตัวจอยที่ได้กลับมาเชื่อมั่นในตัวเองอีกครั้งว่าเธอสามารถเป็นนักประดิษฐ์ที่เปลี่ยนโลกได้ ทำให้เธอสามารถเป็นนักประดิษฐ์และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้ในที่สุด
3.การยืนหยัดอย่างไม่ยอมแพ้คือเคล็ดลับของความสำเร็จ
ในเส้นทางชีวิตของจอยก่อนทึ่จะประสบความสำเร็จเต็มไปด้วยปัญหาและอุปสรรคมากมาย ทั้งคนรอบข้างที่แทบจะไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวเธอเลย นอกจากยาย ลูกสาวและสามีเก่าของเธอ แต่สุดท้ายเธอก็เลือกยืนหยัดอย่างไม่ยอมแพ้จนทำให้เธอประสบความสำเร็จได้ในที่สุด
เวลาเราคิดจะทำอะไรบางอย่างที่มันแตกต่างจากคนทั่วไป ย่อมไม่มีใครเข้าใจหรือเราอาจจะพบเจอกับความล้มเหลว แต่สิ่งสำคัญคือเราอย่าเพิ่งยอมแพ้ เพราะไม่มีคนที่ประสบความสำเร็จคนไหนที่ไม่เคยล้มเหลวมาก่อนนะครับ
นี่คือ 3 ข้อคิดจากภาพยนตร์เรื่อง Joy ที่จะช่วยเติมไฟและแรงบันดาลใจรวมไปถึงข้อคิดที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตได้นะครับ
ท่านใดที่ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วมีข้อคิดหรือความคิดเห็นอื่นๆสามารถ Comment บอกไว้ได้เลยนะครับมาร่วมแชร์ประสบการณ์และความคิดเห็นจากการชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันนะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา