5 ก.ย. 2023 เวลา 10:21 • ข่าวรอบโลก

โรมาเนีย ร้องจ๊าก! ยูเครน โยนไม้ต่อบีบบังคับทำสงครามกับรัสเซีย

.....ชาติฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ที่ร่วมทำสงครามกับรัสเซีย ในสมรภูมิยูเครน มานานปีครึ่งในนั้นคือ โรมาเนีย ช่วงแรกปี 2565 ก็แข็งขันดีในการส่งทหารและอาวุธไปร่วมกองกำลังผสม
แต่ช่วงหลังมาโรมาเนีย เศรษฐกิจย่ำแย่อย่างหนักจึงถอดใจขอเป็นแค่เส้นทางผ่านอาวุธพวกรถหุ้มเกราะ และลำเลียงขนธัญพืชยูเครน ทางแม่น้ำดานูบ รวบรวมใส่เรือขนผ่านทะเลดำ และผ่านตุรกี
15
ไม่กี่วันที่ผ่านมา โรมาเนียได้เผยแพร่ภาพช่วงค่ำคืนคนละฝั่งแม่น้ำดานูบ ที่เห็นชัดเจนถึงอากาศยานโดรนแว้น Geran-2 รัสเซีย ปล่อยมาทำลายท่าเรือและคลังธัญพืชของบริษัทยุโรป ในแคว้นโอเดสซา จนพังหมดสิ้น
คลิปภาพนั้นระบบต่อต้านอากาศยานของยูเครน พยายามสอยโดรนพลีชีพรัสเซีย แต่ไม่โดนเลยสักลำเดียว มันยังคงพุ่งชนเป้าหมายที่กำหนดอย่างแม่นยำ ท่ามกลางเสียงเฮของกองเชียร์ชาวโรมาเนีย ทำให้ยูเครน หัวร้อนโวยวายว่าจะเอาคืนโรมาเนีย
3
กระทรวงกลาโหมยูเครน ปล่อยข่าวใหญ่ผ่านสื่อตะวันตกอ้างว่าคืนวันที่ 3-4 ก.ย.2566 โดรนพลีของรัสเซีย ได้พุ่งชนระเบิดในดินแดนโรมาเนียช่วงการโจมตีเมืองท่าโอเดสซา ของยูเครน
ไม่นานจากนั้น กระทรวงกลาโหมโรมาเนีย ออกมาตอบโต้ทันทีว่า ขอปฏิเสธข้อมูลที่ยูเครนเผยแพร่ว่าโดรนของรัสเซียระเบิดในดินแดนของตน สิ่งที่ยูเครน อ้างทุกเรื่องโกหก ไม่เคยมีอะไรเป็นความจริง
2
ปมขัดแย้งนี้ยังไม่จบ เมื่อนายคูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน ยังคงอ้างว่ามีหลักฐานภาพถ่ายโดรนพลีชีพ Geran-2 ของรัสเซีย โจมตีดินแดนโรมาเนีย ดังนั้นต้องรับช่วงสงครามกับรัสเซียต่อจากยูเครน
ขณะนี้ทางการยูเครนหมดหวังอย่างสิ้นเชิง ในการรับสมัครทหาร จึงพยายามบังคับนักศึกษาชายในมหา วิทยาลัยแคว้นคาร์คอฟ โดยทำแผ่นพับเสนอเส้นทางชีวิตใหม่ว่า “การศึกษาไม่สามารถกู้ประเทศได้ ต้องไปเข้าเป็นทหารกับกองทัพเท่านั้น"
8
ล่าสุดโปแลนด์ จัดหนักสั่งตำรวจตระเวณไล่จับกุมชายฉกรรจ์ชาวยูเครนลี้ภัยสงครามจำนวน 80,000 คน ส่งผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปให้กองทัพยูเครน บังคับเป็นทหารส่งไปตลุยทุ่นระเบิดแนวหน้าชายแดนรัสเซียเหมือนเดิม
วิเคราะห์ว่า..ยูเครน ทหารประจำการเป็นปุ๋ยหมดสต็อคไปนานแล้ว และกำลังพลสำรองก็หมดสต็อคไปกว่า 90% จึงหวังว่าถ้าสามารถดึงโรมาเนีย มาทำสงครามโดยตรงกับรัสเซีย ก็จะทำให้ยูเครน มีเวลาเกณฑ์ผู้หญิง ผู้ป่วยร้ายแรง คนชรา นักศึกษา ไปเพิ่มสต็อคทหารได้
1
แต่โรมาเนียรู้ทันไม่อยากสูญเสียพลเมืองไปถึงชาวโรมาเนียคนสุดท้าย จึงไม่ยอมเล่นตามมุกนี้ด้วย แต่โชคช่วยในนาทีสุดท้ายเมื่อโปแลนด์ไล่จับผู้ลี้ภัยชายยูเครน 80,000 ราย ส่งกลับยูเครน บังคับให้เป็นทหาร
ไปตลุยทุ่นระเบิดและวิ่งชนลูกยาวรัสเซีย จำนวนเพียงแค่นี้คงสูญเสียเป็นปุ๋ย และบาดเจ็บสาหัสหมดเกลี้ยงถึงชายฉกรรจ์ยูเครนคนสุดท้าย ในเวลาก่อนสิ้นปี 2566 แน่นอน 🚀🤭😂
1
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
2
World News
5/ก.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา