5 ก.ย. 2023 เวลา 16:58 • การเมือง

เมียนมาร์ ถล่มกันนัวเนีย! ด้วยโดรนพลีชีพ และเครื่องบินทิ้งระเบิดเละทั้งคู่

.....ปลายปี 2565 ทูตสหรัฐ ประจำไทย ประสานนายอีริค พรินท์ เจ้าของบริษัททหารรับจ้าง และพ่อค้าอาวุธเดินทางมาพบกับกลุ่มก่อการร้ายติดอาวุธ PDF เมียนมา ในสถานที่แห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่
ต่อมาบริษัทสตาร์ลิ้ง สหรัฐ เปิดใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียมในเขตกลุ่มติดอาวุธกะเหรี่ยงแนวชายแดนไทย เพื่อใช้สำหรับการควบคุมอากาศยานโดรนคอปเตอร์พลีชีพ
9
จากนั้นมามีการลักลอบนำเข้าโดรนอาวุธปะปนไปกับสิ่งของบรรเทาทุกข์ และลอบโจมตีก่อการร้ายสร้างความรำคาญให้กองทัพเมียนมาร์ประปราย เพื่อขัดขวางอิทธิพลของจีน และรัสเซีย
วันที่ 3 ก.ย.2566 กลุ่ม Federal Wings ซึ่งเป็นกลุ่มก่อการร้ายในเครือข่าย PDF และกระเหรี่ยง KNLA ใช้โดรนคอปเตอร์พลีชีพติดอาวุธ 2 ลำ ควบคุมโดยอินเตอร์เน็ตของสหรัฐ
6
โจมตีสำนักงานบริหารเขตเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ระเบิดได้สังหาร 5 ราย คือ ผู้บริหารเขต , ทหารยศพันโทผู้บัญชาการกองพลทหารราบในพื้นที่ , เจ้าหน้าที่เขต 2 คน และตำรวจจราจร 1 คน มีผู้กำกับตำรวจและลูกน้องอีก 11 นาย บาดเจ็บ
วันที่ 4 ก.ย.2566 กองทัพเมียนมาร์ มีคำสั่งเร่งปราบปรามโดยส่งเครื่องบินขับไล่ทิ้งระเบิดใส่ฐานกบฎบนยอดเขาลาดคัทตอง นอกเมืองเมียวดี ฝ่ายผู้ก่อการร้ายเกิดการสูญเสียอย่างหนัก
3
ต่อมาฝ่ายผู้ก่อการร้าย ได้ออกคำขู่ถึงข้าราชการทหารและครอบครัวทุกคนในเมืองเมียวดี ให้ลาออกจากงาน และออกจากที่ทำการของรัฐบาล ไม่เช่นนั้นจะถูกโดรนพลีชีพโจมตี
นอกจากนี้ผู้ก่อการร้าย PDF และกลุ่มกะเหรี่ยง KNLA ยังมีคำสั่งข่มขู่ชาวบ้านเมียวดี ให้อยู่ห่างจากสถานที่ราชการ และฐานที่ตั้งทางทหาร
8
วิเคราะห์ว่า..ช่วงนี้มีการประชุมสุดยอดกลุ่มอาเซียนที่อินโดนีเซีย กลุ่มก่อการร้าย PDF เมียนมาร์ เคยไปประชุมกับอินโดนีเซีย แล้วกว่า 60 ครั้ง ต้องการสร้างผลงานโชว์เพื่อขอเงินและอาวุธ
เพราะผู้นำสหรัฐ กำลังจะเดินทางมาที่เวียดนาม และกำลังยุยงกลุ่มอาเซียนให้เป็นเครื่องมือยุทธศาสตร์อินโด แปซิฟิค ให้ออกแถลงการณ์ร่วมกับเกาหลีใต้เพื่อประนามเกาหลีเหนือ
2
เพราะวันที่ 9 ก.ย.2566 ทางเกาหลีเหนือจะจัดงานวันชาติ สวนสนามแสนยานุภาพอาวุธอันยิ่งใหญ่ โดยมีผู้แทนรัสเซีย และจีน ไปร่วมงานด้วย และหารือการซ้อมรบ 3 ชาติตอบโต้ที่เกาหลีเหนือ ญี่ปุ่น สหรัฐ มาจัดซ้อมรบก่อกวนถี่ยิบ
จากนั้นผู้นำเกาหลีเหนือ จะเดินทางไปเยือนรัสเซีย หารือการส่งทหาร และอาวุธ ร่วมประลองกำลังทำสงครามกับฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ในสมรภูมิยูเครน
2
เมื่ออินเดีย เป็นเจ้าภาพจัดประชุมชาติกลุ่มเศรษฐกิจ G20 โดยมีผู้นำสหรัฐ เดินทางไปร่วมด้วย และจะบีบให้ที่ประชุมออกแถลงการณ์สนับสนุนอาวุธให้ยูเครน ขยายสงครามออกไป ยื้อระเบียบโลกเก่าขั้วเดียว
ผู้นำจีนรู้ทัน จึงจะไม่ไปร่วมด้วยตนเอง แต่จะส่งผู้แทนไปร่วม โดยจีนมีกำหนดรับการเดินทางเยือนของผู้นำรัสเซีย ในเดือน ต.ค.2566 เพื่อหารือความก้าวหน้าการจัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้ว และการจะเข้าร่วมกลุ่ม BRICS ของตุรกี
2
ปรากฎการณ์ก่อการร้ายโดรนโจมตีในเมียนมาร์ ต้องมองภาพใหญ่ทั้งหมด จึงจะต่อจิ๊กซอได้ ดังนั้นกลุ่มอาเซียนไม่ควรเป็นเครื่องมือคนอีกฟากโลก และไม่ควรไปก้าวก่ายกิจการภายในชองเมียนมาร์
ปัญหาแผ่นดินเขา พลเมืองของเขา ก็ให้เขาจัดการกันเอง คนชาติเดียวกันโดนปั่นจิ้งหรีดด้วยคำว่าประชาธิปไตยจนขัดแย้งถล่มกันไปมาต่างสูญเสีย แต่สหรัฐ ได้ประโยชน์ อาเซียนไม่ควรเป็นเบี้ยในกระดานแน่นอน 🤔🤭😂
16
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World Battle
5/ก.ย./2566
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา