6 ก.ย. 2023 เวลา 05:28 • กีฬา

ตรงไหนในแดนกลางของทัพหงส์แดงของ Gravenberch

น่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่า Ryan Gravenberch ที่ Liverpool เซ็นต์สัญญาเข้ามาในช่วงวันสุดท้ายของลีคยุโรป จะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเบอร์ 8 มิใช่ เบอร์ 6 แต่อย่างใดตามที่เหล่าๆผู้สันทัดกรณีและกูรูสถาบันต่างๆให้ความเห็นกันเอาไว้
ทั้งนี้สื่อจากเมืองผู้ดีออย่าง THIS IS ANFIELD สื่อออนไลน์ที่ตีข่าวลิเวอร์พูลโดยเฉพาะเล่นข่าวนี้ สื่อดังกล่าว พาดหัวข่าวว่าที่ถอดความแล้วได้ประมาณว่า “เหตุใดลิเวอร์พูลจึงเซ็นสัญญากับไรอัน กราเวนเบิร์ช เขาไม่ใช่นักเตะหมายเลข 6 และซึ่งมันไม่ใช่บทบาทของเขา” ใครๆก็เข้าใจมาตลอดว่า Liverpool ต้องการผู้เล่นตำแหน่ง กองกลางตัวรับมาตลอด ไล่ไปตั้งแต่ “Moisés Caicedo, Roméo Lavia, Andre ที่ล้วนแต่พลาดเป้าไปหมดแล้วไปได้ดีลสายฟ้าแลบอย่าง Wataru Endo มาแทน
https://www.thisisanfield.com/
คำถาม........ในเมื่อ Jurgen Klopp ต้องการ กลางตัวรับแล้วทำไมยังฝืนเซ็นต์เอากองกลางรายนี้เข้ามาสู้ทีมอีก
THIS IS ANFIELD แหล่งข่าวใกล้ชิดกับสโมสรอธิบายว่ากองกลางชาวดัตช์รายนี้เป็นกองกลางที่ ‘อเนกประสงค์’ ที่พวกเขาเคยบอกมานานแล้วว่าพวกเขาต้องการเพิ่มเข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้าบอกว่าเขาเป็นมิดฟิว
สารพัดประโยชน์ตามที่กล่าวไว้ Gravenberch จะถูกเรียกให้รับหน้าที่ทั้งตำแหน่งหมายเลข 8 และหมายเลข 6 ที่มีอยู่ในระบบของ Jurgen Klopp
แต่แล้วผู้จัดการเองก็พูดถึงการเสริมทัพครั้งล่าสุดของเขา และดูเหมือนจะขัดแย้งกับมุมมองข้างต้นนั้นด้วย เมื่อถูกถามถึงสิ่ง Gravenberch สามารถมอบให้กับLiverpoolได้ กุนซือชาวเยอรมันตอบว่า “เขามีพรสวรรค์ขั้นสุดยอด เขาสามารถไล่บอลได้ เขาสามารถเป็นตัวอันตรายแบบbox-to-box ได้จริงๆ”
เขาไม่ได้มีจุดเด่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับเมื่อเขาแสดงความคิดเห็นถึงสิ่งที่เขาอาจนำมาสู่ลิเวอร์พูล เขากล่าวว่า “ผมคิดว่าผมเลี้ยงบอลได้ดี ผมเป็นผู้เล่นที่มีเทคนิค” ยังเป็นผู้เล่นแบบbox-to-boxและเขาเองก็มีลูกยิงที่ดีเช่นกัน”
https://www.thisisanfield.com/
สอดคล้องกับของThomas Tuchelผู้จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิค ที่กล่าวถึง Gravenberch “เขาเป็นกองกลางแบบbox-to-box สำหรับผม เป็นนักเตะแนวรุก” เขากล่าว “ปัญหาหลักสำหรับเขาคือเราไม่ได้เล่นกับเบอร์ 8 ในระบบ 4-2-3-1 ของเรา”
การมาของ Gravenberch สร้างแรงกดดันให้กับผู้ที่มาใหม่อีกคนหนึ่งเช่นกันนั้นคือ Wataru Endo ผู้ซึ่ง Klopp แสดงความชื่นชม ที่มีต่อนักเตะชาวญี่ปุ่นว่าการมาถึงของเขาที่แอนฟิลด์เป็นความจำเป็นอย่างมากจากการขาดแคลนนักเตะเบอร์ 6 ระดับหัวกะทิในตลาดในช่วงซัมเมอร์นี้
บางทีนี่อาจจะเป็นแรงกดดันทีมีต่อตัว Wataru Endo เพราะเมื่อ Klopp พูดถึงความมั่นใจในตัว Wataru Endo ในตำแหน่งเบอร์ 6 ซึ่งมองไปในทีมตอนนี้ก็ไม่มีใครแล้ว นี่แสดงให้เห็นว่านักเตะวัย 30 ปีรายนี้ที่ต้องสู้กับการตกชั้นมากกว่าการท้าทายถ้วยรางวัลในศึกบุนเดสลีก้า จะต้องมาแบกรับหน้าที่ผู้เล่นตำแหน่งเบอร์6ในการไล่ล่าคว้าแชมป์มากกว่าการหนีตกชั้นเหมือนที่เคยทำมาในฤดูกาลนี้
https://www.thisisanfield.com/
แต่ถึงกระนั้นเอง Liverpool อาจจะทำ Gravenberch กลายเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเบอร์6อีก1คน เพื่อแบ่งเบาภาระของ Wataru Endo
แม้จะคำนึงถึงความคิดเห็นของ Klopp แล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ท โดยหงส์แดงเล่นได้อย่างน่าประทับใจในการเอาชนะแอสตัน วิลล่าได้ในวันอาทิตย์โดยไม่มีกองกลางตัวรับที่แท้จริงลงสนามใน11ตัวจริงแต่
เรายังไม่อาจแน่ใจได้ว่านั่นเป็นกลยุทธ์ที่ใช้การได้กับคู่แข่งชั้นยอดอย่างแท้จริงหรือไม่ หรือ Klopp ต้องการพึ่ง Endo ในสถานการณ์เช่นนี้หรือไม่
https://www.thisisanfield.com/
ถึงอย่างไร ความเชื่อของลิเวอร์พูลที่ว่าพวกเขาได้กองกลางที่มีคุณภาพในการเปลี่ยนแปลงเกมในตัวของ Gravenberch ยังคงไม่สั่นคลอน
https://www.thisisanfield.com/
ปัญหาเดียวสำหรับแฟนๆหงส์แดง ก็คือความสามารถที่แท้จริงของนักเตะวัย 21 ปีรายนี้ดูไม่น่าจะพิสูจน์ได้ในตำแหน่งที่พวกเขารู้สึกว่าจำเป็นที่สุด…ณ แอนฟิวด์
โฆษณา