6 ก.ย. 2023 เวลา 05:46 • การเมือง

โปแลนด์ เปิดศึก! สั่งห้ามสมาชิกสภายูเครนผ่านแดน ผลักดันผู้ลี้ภัยกลับไปรบ

.....ปี 2565 ทางยูเครน ปล่อยข่าวครึกโครมทางสื่อตะวันตกและสื่อไทยว่ากองทัพรัสเซียสังหารหมู่ชาวเมืองอิสยุมหลายร้อยคน แนวหน้าเขตลูฮันสค์ ที่ประชาชนทำประชามติแยกเอกราชจากยูเครน
แต่องค์กรฮิวแมนไรท์วอทช์ พบความผิดปกติหลายอย่างจึงส่งทีมผู้เชี่ยวชาญและนิติเวชรวบรวมหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ภาคพื้นดินและพบเศษระเบิดคลัสเตอร์บอมบ์อยู่ทุกแห่งในเมือง
15
เมื่อตรวจสอบพิจารณาจากองศาทิศทางของการยิงโจมตี ทีมผู้เชี่ยวชาญจึงออกรายงานและแถลงการณ์สรุปผลว่า เป็นการกระทำของกองกำลังผสมในยูเครน สังหารหมู่พลเรือนชาวเมืองอิสยุม
เหตุการณ์สังหารหมู่พลเรือนแบบนี้เคยเกิดขึ้นที่เมืองบูชา จนเป็นข่าวดัง เมื่อตรวจสอบหลักฐานชนิดอาวุธในร่างผู้เสียชีวิต นิติเวชสรุปได้ว่าทิศทางการยิงและซากอาวุธกระทำโดยหน่วยตำรวจ และทหารของยูเครนเอง
6
คืนที่ผ่านมา หน่วยรักษาชายแดนยูเครน จับกุมพลเมืองชาย 34 คน ได้ขณะพยายามหนีข้ามพรมแดนไปยังชาติเพื่อนบ้าน เพื่อหลบหนีการบังคับเกณฑ์ทหาร
ดังนั้นในตอนเช้าพวกเขาทั้งหมดได้ถูกลงโทษ โดยส่งตัวไปยังแนวหน้าตลุยทุ่นระเบิดและวิ่งชนลูกยาวชายแดนรัสเซีย เป็นการลงโทษให้สละชีพเชือดไก่ให้ลิงดู ที่กล้าขัดคำสั่งรัฐบาลยูเครน จะหนีหรืออยู่ก็ไม่รอดอยู่ดี
6
ปัจจุบันโปแลนด์ กำลังมีข้อพิพาทกับยูเครน ปมผลประโยชน์อาวุธ และธัญพืช ทำให้โปแลนด์เอาคืนโดยไล่จับชายฉกรรจ์ลี้ภัย 80,000 ราย ส่งคืนเนรเทศกลับไปให้ทางการยูเครนบังคับเกณฑ์ทหารไปแนวหน้า ขจัดพลเมืองชาติเพื่อนบ้านอย่างเนียนๆ
นอกจากนี้โปแลนด์ยังประกาศคว่ำบาตรข้าวสาลีและธัญพืชยูเครน ทุกชนิดห้ามจนส่งผ่านแดนไปให้ชาวยุโรปตะวันตกกิน ตราบที่ยังไม่จ่ายเงินค่าชดเชยหลายหมื่นล้านบาทให้โปแลนด์
6
นอกจากนี้โปแลนด์ที่กำลังได้ทีขี่แพะไล่ ยังประกาศห้ามสมาชิกรัฐสภายูเครน ไม่อนุญาตให้เดินทางเข้าโปแลนด์เพื่อหลบภัยสงคราม หรือมาขึ้นเครื่องที่สนามบินในกรุงวอร์ซออีกด้วย
วิเคราะห์ว่า..องค์กรฮิวแมนไรท์วอทช์ เป็น NGOs ในเครือข่ายทุนของยิว และ CIA เอาไว้ออกรายงานบ่อนทำลายรัฐบาลเป้าหมาย แต่คราวนี้เป้าคือรัฐบาลยูเครน ในปมสังหารหมู่พลเรือนตนเอง
7
เป็นปรากฎการณ์ที่แปลก เพราะสหรัฐ เป็นผู้ให้ยูเครน กู้ยืมระเบิดคลัสเตอร์บอมบ์ และระเบิดยูเรเนียมนิวเคลียร์เสื่อมสภาพ อาวุธต้องห้ามตามประกาศสหประชาชาติ
ดูเสมือนว่าสหรัฐ และทุนยิว มีวัตถุประสงค์แอบแฝงฝ่าฝืนกฎหมายระหว่างประเทศ เพื่อใช้อาวุธต้องห้ามสังหารหมู่ชาวยูเครนเสมือนไม่ต้องการให้มีชาวยูเครนท้องถิ่นรอดชีวิตเลยแม้แต่รายเดียว
10
คาดว่าชาวยิวต้องการดินแดนของยูเครน สร้างเป็นรัฐ "อิสราเอล แห่งที่ 2" อพยพพลเมืองมาอยู่อาศัยเป็นดินแดนสำรอง เพราะอิสราเอลแห่งที่ 1 ถูกล้อมกรอบจากชาติอาหรับในตะวันกลาง
แถมการเมืองภายในยังขัดแย้งรุนแรงมากๆ ถึงขนาดอยากจะแยกประเทศกันอยู่ ส่วนโปแลนด์ ที่มีชาวยิวจำนวนมากก็พยายามเร่งขอคืนดินแดนยูเครนตะวันตก จึงมีท่าทีแปลกๆ ไป เรื่องนี้มีอะไรทะแม่งแน่นอน 🤔🤭😂
11
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World News
6/ก.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา