6 ก.ย. 2023 เวลา 09:48 • ข่าวรอบโลก

อังกฤษ อกอีแป้นแตก! รถถังโคตรมหาเทพ โดนจรวดตูมเดียวทะลุรูเบ่อเร่อ

.....สหราชอาณาจักร คือชาติรองจากสหรัฐ ในการนำฝ่ายสัมพันธมิตร NATO เข้าโรมรันพันตูกับรัสเซีย ในสมรภูมิยูเครน และเคยประกาศว่าอาวุธรัสเซียหมดแล้วทหารต้องใช้พลั่วขุดดิน, ภายหลังรถถังมหาเทพ Leopard 2A เยอรมนี กลายเป็นเศษเหล็กเหยื่อทุ่นระเบิดเกมส์ในแนวหน้ารัสเซีย
ทั้งโลกจึงหันมาจับจ้องว่ารถถังโคตรมหาเทพ Challenger 2 อังกฤษ จะมาเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์บุกไปถึงกรุงมอสโกได้ในกี่วัน เพราะกองทัพอังกฤษ เคยนำไปทำสงครามในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา โคโซโว อิรัก คุยโวว่าไม่เคยถูกทำลายจากเงื้อมมืออาวุธของศัตรู
19
แต่แล้วทุกอย่างย่อมมีครั้งแรกเสมอ ทหารรัสเซีย ได้ทดลองยิง "พลั่วขุดดิน" ชนิดบินได้ ขีปนาวุธ Kornet AGTM ที่ติดตั้งบนหุ่นยนต์รบกึ่งอัตโนมัติจากระยะไกลมากแนวหน้าชั้นที่ 2 พุ่งใส่รถถังโคตรมหาเทพ Challenger 2 อังกฤษ แนวหน้าชั้นแรก
บริเวณหมู่บ้าน Rabotino แคว้นซาโปริชเซีย ที่บริเวณนี้รัสเซีย ใช้กลศึกหม้อต้มคีมปากอ้าเหมือนเคย หลอกให้ข้าศึกติดกับดักเข้าใจผิดว่ารัสเซียถอย แต่แท้จริงแล้วส่วนนั้นคือ Killing Zone
3
ผลคือรถถังโคตรมหาเทพ Challenger 2 อังกฤษ โดนขีปนาวุธรัสเซีย เข้าที่จุดอ่อนอย่างจัง หลังจากนั้นหัวระเบิดก็เริ่มติดไฟเจาะทะลุเกราะเข้าไประเบิดภายในอย่างรุนแรง
ทำให้ลูกปืนใหญ่ที่เก็บในรถถังเทพระเบิดซ้ำตูมหลายครั้ง ทหารทั้งหมดในรถระเหยหายวับไปในทันทีรัสเซีย จึงกลายเป็นประเทศแรกในโลกที่ทำลายรถถังโคตรมหาเทพ Challenger 2 อังกฤษอย่างเป็นทางการ
2
สื่อ Times อังกฤษ รายงานว่า หน่วยแพทย์กองกำลังผสม ฝ่ายสัมพันธมิตรในแนวหน้ายืนยันว่า ยอดความสูญเสียทหารรายวันคือหลักพันนายทุกวัน ไม่เคยต่ำกว่านี้ และเป็นปุ๋ยไปแล้ว 75%
แต่ได้ผลลัพธ์ได้เป็นแค่พื้นที่หม้อต้มเครื่องบดเนื้อหมู่บ้านเล็กๆ ที่ห่าฝนเหล็กลูกยาวรัสเซียหล่นใส่ตลอดเวลา จึงมั่นใจอย่างมากว่าทหารกองกำลังผสมทั้งหมดกองทัพที่ส่งไปแนวหน้า 90% จะกลับบ้านเก่า ส่วนอีก 10% จะบาดเจ็บสาหัสและพิการ
2
หม้อต้มเครื่องบดเนื้อคือจุดสีน้ำเงิน
พล.อ.ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย ระบุว่านับแต่วันที่ 4 มิ.ย. ถึง 4 ก.ย.2566 เป็นเวลา 3 เดือนเต็ม ที่ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ยกทัพบุกตีหาเรื่องรัสเซีย และโดนสวนกลับด้วยลูกยาวและทุ่นระเบิด
ฝ่ายข้าศึกสูญเสียกำลังทหารเป็นปุ๋ยไปแล้วมากกว่า 66,000 นาย เฉลี่ยเดือนละ 22,000 นาย บาดเจ็บสาหัสพิการคูณ 3 เท่าหรือเกือบ 200,000 ราย จึงแทบจะไม่เหลือทหารสำรองชายฉกรรจ์แข็งแรงส่งมาให้เข้าเครื่องบดเนื้ออีกแล้ว
8
วิเคราะห์ว่า..ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ประโคมข่าวว่ามีแต่อาวุธดีๆ รถถังโคตรมหาเทพ Challenger 2 อังกฤษ จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์ สุดท้ายก็เกมส์โอเวอร์ไปจริงๆ ดังนั้นการทำสงครามสื่อเลี้ยงกระแสข่าว จึงแค่กลบเกลื่อนสถานการณ์จริงของสงครามเท่านั้น
เมื่อรัสเซีย และชาติทั่วโลก ต่างเห็นประจักษ์ความอ่อนด้อยประสิทธิภาพของอาวุธเทพ อำนาจอิทธิพลน่าเกรงขามของอังกฤษ จะจบเกมส์ไปพร้อมรถถังเทพแน่นอน 🚀🤭😂
15
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดรูปหัวใจเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World News
6/ก.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา