6 ก.ย. 2023 เวลา 15:17 • ปรัชญา
ชีวิตคนแต่ละคนนั้นมีความต่าง ต่างเงื่อนไข ต่างจังหวะเวลา
อย่าบีบคั้นตัวเองให้เครียดโดยไม่จำเป็นค่ะ วันนี้ยังไม่เจอสิ่งที่คิดว่าใช่ ก็ใช่ว่าจะไม่เจอในวันพรุ่งนี้ หรือวันต่อๆไป คนเรามีจังหวะเวลาในชีวิตไม่เหมือนกัน พยายามอย่าเปรียบเทียบกับคนอื่นจนตัวเองรู้สึกแย่
อยากเจออะไรที่ใช่ ก็พยายามเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายดูค่ะ มันเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะค้นหาว่า อะไรใช่หรือไม่ใช่ เหมาะหรือไม่เหมาะกับตัวเรา
หรือแม้แต่สิ่งที่เราคิดว่าไม่ได้ชอบ แต่ต้องอยู่กับมัน เช่นงานที่ทำอยู่ ถ้าเพียงแต่เราจะเปิดใจมองหาแง่มุมที่ดีในงานนั้น ปรับตัว ปรับใจ เปิดใจรับหนทางใหม่ๆ หรือทำงานที่เราต้องทำ ด้วยการเรียนรู้และตั้งใจทำมันอย่างเต็มที่ อย่างดีที่สุด ก็อาจเปิดโอกาสให้เราได้ค้นพบศักยภาพในตัว ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน หรือแม้แต่เส้นทางสายใหม่อีกเส้นทาง ที่อาจนำเราไปสู่จุดหมายที่เราต้องการได้เช่นเดียวกันค่ะ
ลองฟังแนวคิดที่น่าสนใจจากคุณ”หนุ่มเมืองจันท์”ตามคลิปด้านล่างดูนะคะ
และถ้าเป็นไปได้ แนะนำหนังสือเล่มนี้ ลองหามาอ่านดูค่ะ น่าจะได้แนวคิดและแรงบันดาลใจดีๆในการทำงานและค้นพบตัวเองนะคะ:)
โฆษณา