7 ก.ย. 2023 เวลา 14:15 • การเมือง

อังกฤษ ดวงตก! อาวุธซุปเปอร์เทพโดนปิ้งย่างจากรัสเซียอีกแล้ว

.....สหราชอาณาจักร และสหรัฐ มักจะประโคมข่าวอ้างบ่อยครั้งว่าอิหร่านขายโดรนแว้นพลีชีพ Shahed ให้กับรัสเซีย พร้อมสั่งห้ามอิหร่านไม่ให้ขาย เพราะอาวุธพวกตนสกัดโดรนนี้ไม่ได้
แต่ในความจริงแล้วรัสเซีย ไม่เคยเปิดเผยว่าการผลิตโดรนแว้นพลีชีพ Geran2 นั้น รูปร่างคล้ายกันเพราะมีการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกันสม่ำเสมอ แต่ระบบภายในอาวุธนี้ต่างกันมากพอสมควร
16
โดยเฉพาะระบบนำทาง Navigator คนละเทคโนโลยีกันอย่างสิ้นเชิง ในความจริงแล้วโรงงานผลิตโดรนพลีชีพของรัสเซีย อยู่ที่แคว้นคัมชัตกา ที่มีนายวลาดิมีร์ โซโลดอฟ เป็นผู้ว่าการ ไม่เคยผลิตจากอิหร่านตามที่สื่อประโคมข่าว
เมื่อผลิตได้เอง รัสเซีย จะปล่อยมาถล่มยูเครนวันละกี่ลำก็ได้ คืนที่ผ่านมาโดรนพลีชีพ Geran-2 จำนวน 17 ลำ จึงถูกปล่อยมามืดฟ้ามัวดินโจมตีท่าเรืออิซมาอิล แคว้นโอเดสซา เสียงระเบิดดังสนั่นไฟไหม้อย่างรุนแรง
11
เป้าหมายคือทำลายคลังน้ำมัน และคลัง "ธัญพืชทุกเมล็ด" ในคลังเก็บ ไม่ให้บริษัทต่างชาติสหรัฐ ไซปรัส เนเธอร์แลนด์ ลักเซมเบิร์ก ที่มาทำการเกษตรในยูเครน ส่งอาหารกลับไปให้พลเมืองยุโรปได้กินราคาถูกในฤดูหนาวนี้
กระทรวงกลาโหมอังกฤษ ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ เศร้าใจและปวดร้าวถึงการสูญเสียรถถังมหาเทพ Challenger 2 ที่โดนกองทัพรัสเซีย โยนลูกยาวพลั่วบินขีปนาวุธนำวิถี Kornet AGTM ใส่จนพังยับ
9
อังกฤษ ยังเหลือรถถังเทพนี้อีก 13 คัน หวังว่าจะบุกไปถึงกรุงมอสโก ได้สักวัน ส่วนคลังกระสุนรถถัง Challenger จำนวนมาก รวมถึงกระสุนยูเรเนียม โดนรัสเซีย โยนพลั่วบินขีปนาวุธ Hypersonic Kinzhal ถล่มใส่ใกล้กับเมือง Khmelnytsky จนทำลายไปหมดสิ้น ฝุ่นควันกัมมันตภาพรังสี ลมพัดลอยเข้าไปตกใส่แหล่งน้ำในโปแลนด์ ยาวไปถึงเยอรมนี ฝรั่งเศส อังกฤษ
7
ยามดวงตก อะไรก็ย่ำแย่ไปหมด ล่าสุดปืนใหญ่อัตตาจรมหาเทพตัวเปลี่ยนเกมส์รุ่น AS-90 ขนาด 155 มม. ของอังกฤษ ก็โดนอาวุธลูกยาวกองทัพรัสเซีย ที่กับดักหม้อต้มคีมปากอ้า แนวหน้าแคว้นซาโปริชเซีย จบเกมส์โอเวอร์ไปอีกรุ่น
วิเคราะห์ว่า..ช่วงนี้สังเกตุว่ารัสเซีย มุ่งเน้นโจมตีท่าเรือ คลังน้ำมัน คลังอาวุธ คลังธัญพืช ในแนวหลังทุกแห่งและทุกวัน กลศึกแบบนี้หมายความว่ารัสเซียต้องการตัดพลังงาน อาหาร ข้าศึกในฤดูหนาวนี้
10
การตัดเสบียงอาหารถือเป็นกลยุทธ์เก่าแก่ เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง ดังนั้นช่วงฤดูหนาวปีนี้ถึงต้นปีหน้า ชาติฝ่ายสัมพันธมิตร NATO จะขาดแคลนอาหารถึงขั้นปันส่วน ราคาจะทะยานสูงขึ้นอย่างมาก
ถึงช่วงนั้นรัสเซีย ที่มีสต็อคอาหาร 130 ล้านตันจะได้เปรียบ จะทะยอยมีการส่งออกอาหารส่วนที่เกินให้กับชาติพันธมิตร แต่จะปล่อยให้ชาวยุโรปนั่งมองตาปริบๆ ด้วยความหิวก่อการจลาจลเผาบ้านเผาเมืองตัวเองเหมือนฝรั่งเศสโดนมาแล้ว
7
ตอนนี้รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย จับมือกันลดกำลังการผลิตน้ำมัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันในยุโรปสูงที่สุดในรอบปีนี้ และปีนี้คาดว่ายุโรป จะถูกบีบให้ซื้อพลังงาน และอาหาร แพงที่สุดในรอบหลายทศวรรษ
ถ้ายุโรป ยังไม่ขึ้นจากหล่มสงครามยูเครน วิกฤติพลังงาน อาหาร คงกลายเป็นซุปเปอร์วิกฤติแน่นอน 🚀🤭😂
9
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
6
World Battle
6/ก.ย./2566
7
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา