8 ก.ย. 2023 เวลา 01:56 • การตลาด

Emotional Marketing กลยุทธ์ช่วยกระตุ้นยอดสั่งซื้อจากผู้บริโภค ! 🛒

🔎 แน่นอนว่านักการตลาดส่วนใหญ่จะศึกษาข้อมูลและวิเคราะห์กลยุทธ์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้เข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ แต่ยังมีอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่นักการตลาดมักมองข้ามกันไป นั่นคือ “Emotional Marketing “ หรือการเข้าใจอารมณ์และความรู้สึกของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อสินค้า ซึ่งกลยุทธ์ข้างต้นนี้คืออะไร ช่วยอะไรแบรนด์ได้บ้าง วันนี้เรามีคำตอบ!
🎨 Emotional Marketing คืออะไร ?
กลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้อารมณ์หรือความรู้สึกในการเข้าถึงผู้บริโภค กระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกร่วมไปกับเรื่องราวที่เราได้สร้างขึ้น ตลอดจนช่วยสร้างคุณค่าของแบรนด์ให้มีความหมาย ซึ่งมีเป้าหมายในการเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ รวมไปถึงทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และจดจำแบรนด์ได้อย่างชัดเจน
🌟 Emotional Marketing ช่วยอะไรได้บ้าง ?
📌 ช่วยเพิ่มยอดขาย
เป็นความจริงที่ว่าในบางครั้งอารมณ์ก็อยู่เหนือเหตุผล หากผู้บริโภคเกิดมีอารมณ์ร่วมกับคอนเทนต์หรือโฆษณาที่เราได้สร้างขึ้น เช่น ความกลัว ความโกรธ ความตื่นเต้นและอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจซื้อได้ไวมากยิ่งขึ้น
📌 เชื่อมโยงกับแบรนด์
อารมณ์ที่เกิดขึ้นจะช่วยให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ร่วมไปกับเรา ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าสามารถแชร์หรือแสดงความคิดเห็นอะไรบางอย่างร่วมกันได้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แบรนด์กับผู้บริโภคเชื่อมโยงกันได้เป็นอย่างดี
📌 จดจำแบรนด์ได้
เมื่อเราได้กระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกบางอย่าง อารมณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการเสพคอนเทนต์หรือโฆษณานั้น ๆ จะคงติดอยู่ในความทรงจำของผู้บริโภค ดังนั้นการทำ Emotional Marketing จะช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของคุณได้อย่างขึ้นใจ !
ใครกำลังเผชิญกับปัญหาไอเดียตัน คิดคอนเทนต์ไม่ออก อยากเพิ่มมุมมองในการทำคอนเทนต์แบบ Emotional Marketing ให้เราเป็นตัวช่วยของคุณ!
📢 ทางทีม BEP Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษาและรับทำ Digital Marketing แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น SEO, Google Ads, Content Marketing และ Social media Ads นอกจากนี้เรายังมีบริการในด้านของ Design ทั้งรับออกแบบเว็บไซต์, UX/UI, Media design และ Branding
ㅤㅤㅤㅤㅤ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
📞 Tel: 081-829-4387
โฆษณา