8 ก.ย. 2023 เวลา 04:53 • กีฬา

ก็ลุ้นอยู่ว่าตื่นมาจะมีข่าวอะไรที่ถึงขั้นสะเทือนฟ้าสะเทือนดินไหม

แต่แล้วก็ไม่มี.....ทำไมลิเวอร์พูลถึงปฏิเสธเงินสถิติโลกของโมฮาเหม็ด ซาลาห์
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแฟนบอลอัล-อิติฮัดจำนวนหนึ่งจะต้องตะลึงเมื่อพบว่า Saudi Pro League จะปิดตัวลงหากไม่มีโมฮาเหม็ด เซ็นสัญญากับสโมสรในลีคซาอุฯ
ใครก็ตามที่ได้อ่านข่าวอันบ้าคลั่งในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา จะต้องไม่พลาดข่าวที่ทีมจาก Saudi Pro League ยื่นข้อเสนอซื้อผู้เล่นในพรีเมียร์ลีคและโดยเฉพาะจาก ทีมลิเวอร์พูลในช่วงตลาดซื้อขายที่พึ่งผ่านไปมันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยเมื่อมีเม็ดเงินเข้ามาเป็นตัวการสำคัญ
https://www.thisisanfield.com/
เราเสียนักเตะสำคัญถึง 3 คนให้กับ สโมสรในลีคซาอุฯในตลาดเดียวที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ที่หมดสัญญาแล้วไปเล่นต่อกับ อัล-อาห์ลี จอร์แดน แฮนเดอร์สันที่ย้ายไป อัล-เอตติฟาค ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์,และ ฟาบินโญ่ ที่ย้ายไปอัล-อิตติฮัด ในราคา 40 ล้านปอนด์และยังมีข่าวอยู่ตลอดเวลาในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะกับโมฮาเหม็ด ซาล่าห์, อลิสซง เบ็คเกอร์ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ไปค้าแข้งในลีค ซาอุฯอีกด้วย แหม่...!!จะเอาไปทั้งลืมเลยไหมหละครับท่าน
แต่แล้วโอกาสที่จะได้ซาลาห์กลับไปสู่ถิ่น อัล-อิติฮัดก็ผ่านไป โดยที่เขาไม่ต้องเดินทางไปเจดดาห์เพื่อเข้ารับการตรวจรักษาตามกำหนดเวลาซึ่งตลาดซื้อขายของ Saudi Pro League นั้นจบลงในเวลาตี4ของบ้านเรา
ตามรายงานเรื่องนี้จากเมอร์ซีย์ไซด์ กล่าวว่า ลิเวอร์พูล ไม่เคยหวั่นไหวกับจุดยืนของพวกเขา ที่ว่าผู้เล่นหมายเลข 11 ของพวกเขาไม่ได้มีไว้ขายในช่วงซัมเมอร์นี้
"มันเป็นข้อเสนอที่ 'ดีเกินกว่าจะปฏิเสธ' แต่ทีมหงส์แดงไม่เคยรู้หวั่นไหวกับข้อเสนอเหล่านั้น"
เหตุที่ ลิเวอร์พูลปล่อย ซาลาห์ ไปไม่ได้เพราะว่าคิดยังไงๆแล้วก็ได้ไม่คุ้มเสีย(ตอนนี้)คิดๆดูนะครับปล่อยไปแล้วใครจะมาแทน ถึงมีคนแทนแต่ประสิทธิภาพจะได้เท่า ซาลาห์ ไหม แน่นอนการมีเขาไว้ย่อมเป็นผลดีกว่า ลิเวอร์พูลลงไปเล่นยูโรปาลีค ในฤดูกาลนี้ถึงแม้ว่าเม็ดเงินจะได้ไม่เท่ากับถ้วยยุโรปใบใหญ่ แต่ยังไงลิเวอร์พูลก็ยังต้องการมัน
https://www.thisisanfield.com/
การผ่านเข้ารอบยูโรปาลีคอาจมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านปอนด์อและลิเวอร์พูลมีแนวโน้มที่จะไปถึงจุดนั้นได้ ดังนั้นการสูญเสียผู้เล่นที่ดีที่สุดอย่าง ซาลาห์ ไป ในตอนนี้ทำให้ทุกอย่างอาจตกอยู่ในความเสี่ยง
ยิ่งไปกว่านั้น หากขาย ซาลาห์ ออกไปในราคา200ล้านปอนด์จริง แล้วนักเตะที่คู่ควรกับการเติมเต็มแทนที่การจากไปของ ซาลาห์ จะมีมูลค่าเท่าไร.......?
และอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ลิเวอร์พูลทำงานได้ง่ายขึ้นมาก เนื่องจาก ซาลาห์ เองก็ไม่เต็มใจที่จะรับเงื่อนไขใดๆ ที่จะผลักดันให้เขาออกจากทีมไป
มันเป็นที่ชัดเจนว่าการเปิดโอกาสของซาลาห์ในการย้ายทีมได้เปลี่ยนไปนับตั้งแต่ รามี อับบาส อิสซา เอเยนต์ของเขาออกมาปฏิเสธ เพื่อยกเลิกการเชื่อมโยงไปยังอัล-อิติฮัด เมื่อเดือนที่แล้ว
ชาวซาอุดิอาระเบียมีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่อความพ่ายแพ้ดังกล่าวในฤดูร้อนนี้ด้วยการเพิ่มจำนวนเงินเข้าไปให้กับข้อเสนอของพวกเขา และบอกตรงนี้ว่าเลยผมรู้สึกว่าถ้า มีข้อเสนอจาก ลีคซาอุฯ เข้ามาอีกหละก็ ความภักดีอย่างมั่นคงของ ซาลาห์ อาจเปลี่ยนไป เนื่องจากพวกซาอุคงจะกลับมาด้วยการเพิ่มจำนวนเม็ดเงินทั้งค่าตัวกับสโมสรและค่าเหนื่อยกับเจ้าตัวที่อยากจะปฏิเสธ.....ณ แอนฟิวด์
https://www.thisisanfield.com/
โฆษณา