8 ก.ย. 2023 เวลา 06:47 • กีฬา

John Terry สุดยอดกัปตันทีมที่ทำเพื่อสโมสรเชลซี

กัปตันถือว่า เป็นหน้าที่ที่สำคัญ ของกีฬาฟุตบอล เป็นอย่างมาก เพราะนี่คือ ศูนย์รวมจิตใจ ที่ช่วยให้ทีมเป็นอันหนึ่ง อันเดียวกัน ซึ่งหากเราจะพูดถึง สุดยอดกัปตัน ที่ประสบความสำเร็จมาก ที่ผ่านมา ต้องมีชื่อของ John Terry กันตันของ “สิงห์บลู” เชลซี อยู่อย่างแน่นอน นี่คือสุดยอดกองหลัง สัญชาติอังกฤษ ผู้มีทั้งพรสวรรค์ วินัยในการฝึกซ้อม และยังมีใจของการเป็นกัปตัน อย่างเต็มเปี่ยม อยู่กับทีม
ทั้งในช่วงที่ตกต่ำ หรือก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดทีม ครบถ้วนทั้งหมด ทำให้วันนี้ เราจึงอยากจะหยิบยก เอาประวัติของกัปตันทีม ระดับตำนานคนนี้ มาให้ทุกท่าน ได้ทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้น
John Terry เกิดที่ เมือง ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งหลงรักในกีฬาฟุตบอล มาตั้งแต่ อายุยังน้อย แม้ว่าในช่วงแรก เขาเป็นแฟนบอลของทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จนเมื่อเขาอายุมากขึ้น ได้ย้ายไปเรียนที่ Eastbury Comprehensive School ตอนนั้นเอง เขาเริ่มฝึกซ้อมฟุตบอล อย่างจริงจัง จนสามารถขึ้นไปติด ทีมเยาวชนของสโมสร Senrab โดยเริ่มต้น ในตำแหน่ง กองกลาง จากนั้นไม่นาน ก็ได้ย้ายมาฝึกฝนกับ ทีมเยาวชนของ เวสต์แฮมยูไนเต็ด ในปี 1996
ตอนนี้เองเขา ได้เริ่มฉายแวว ความเก่ง จนทำให้แมวมอง ของ เชลซี รีบดึงตัวเขา ไปฝึกในทีมเยาวชน ของตนเอง ด้วยอายุเพียง 14 ปี ตอนนั้นเขาถือว่า เป็นเด็กหนุ่ม ที่มีใจสู้ กล้าเข้า กล้าเล่น และกล้าตัดสินใจ ทำให้ถูกปรับ ให้ไปเล่นในตำแหน่ง กองหลังด้วย ซึ่งก็สามารถทำผลงาน ได้ดีมาก ในชุดเยาวชนตอนนั้น
โฆษณา