10 ก.ย. 2023 เวลา 03:43 • การเมือง

ยุโรป โวยลั่น! UAE ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าดีๆ ให้รัสเซีย แกะชิปคอมพิวเตอร์

.....ภายหลังฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ตกหล่มสงครามในยูเครน ผ่านมาปีครึ่ง พวกเขาก็เสื่อมอิทธิพลลงอย่างชัดเจน ชาติต่างๆ ทั่วโลกต่างพากันแข็งข้อ และเอาหูทวนลม
การประชุม G20 ที่อินเดียเป็นเจ้าภาพ สหรัฐ ยุโรป ขอให้ที่ประชุมออกแถลงการณ์สนับสนุนเงินและอาวุธให้ยูเครน และช่วยกันรุมต่อต้านรัสเซีย เป็นไปตามที่ผู้นำจีน คาดไว้จึงไม่เดินทางไปร่วมประชุมด้วย
12
ผลคือที่ประชุม "วงแตก" ทะเลาะกันอย่างหนัก อินเดีย เจ้าภาพขัดขวางสุดฤทธิ์ ตำหนิว่าที่ประชุมแห่งนี้เป็นเรื่องเศรษฐกิจ การค้า ถ้าจะพูดเรื่องสงครามให้ไปคุยกันในกลุ่ม NATO โน่น สุดท้ายล่มไม่เป็นท่า สหรัฐ ยุโรป อับอายแทบแทรกแผ่นดิน
นางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป โวยวายว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) "ฝ่าฝืนระเบียบโลกเก่า" เป็นผู้ต้องสงสัยส่งออกเครื่องซักผ้า เครื่องล้างจาน ที่มีเซมิคอนดักเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง จากยุโรปและสหรัฐ ไปขายให้รัสเซีย ผลิตอาวุธ
10
แถม UAE ยังให้จีนสร้างโรงผลิตและกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดร่วมกัน ทางสหภาพยุโรป จึงต้องการเพิ่มแรงกดดันต่อ UAE ที่ขัดคำสั่งระเบียบโลกเก่าของตน แล้วหันไปทำมาค้าขายกับรัสเซีย และจีน
ขณะนี้ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ต้องการแหย่ยั่วยุรัสเซีย ให้หัวร้อนโจมตีอาวุธใส่ชาติยุโรปตะวันออก จึงจัดทัพเรือ 30 ลำ ทหารหน่วยรบเทพ 3,200 นาย ฝึกซ้อมรบในทะเลบอลติก ใกล้แคว้นคาลินิกราด รัสเซีย ที่ติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ไว้จำนวนมาก
7
กลุ่ม NATO ยังขอใช้สนามบินฟินแลนด์ ใกล้ชายแดนรัสเซีย เพื่อประจำการขีปนาวุธติดเครืีองบินรบไว้แหย่เมืองเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก รัสเซีย ให้หัวร้อนจนฟิวขาด ถล่มสวนขีปนาวุธ Iskander ใส่ฟินแลนด์ให้รับเคราะห์
ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน แถลงอวดว่าเขากำลังตุนเทียนไข เสื้อคลุมขนสัตว์ น้ำ อาหาร ไว้จำนวนมากในบังเกอร์ใต้ดินลึก เพื่อเตรียมพร้อมรับการโจมตีถล่มอาวุธครั้งใหญ่ต่อโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานในฤดูหนาวนี้
11
เขาขอให้ทหารกองกำลังผสม ที่นอนหลบลูกยาวฝนเหล็กรัสเซีย ในร่องสนามเพลาะที่เปียกแฉะ หนาว ขาดแคลนอาหาร อาวุธ ในแนวหน้าโชคดี เขาจะให้กำลังใจอย่างห่วงๆ อยู่ห่างๆ ที่แนวหลังบังเกอร์ แต่จะไม่เจรจายุติสงคราม
วิเคราะห์ว่า...ต้นฤดูหนาว ต.ค.2566 นี้ ยูเครน จะเบี้ยวไม่ยอมจัดการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาที่ครบวาระเพื่อครองอำนาจดื้อๆ ต่อไป , ส่วนกองทัพรัสเซียจะถล่มโครงสร้างพื้นฐานไฟฟ้า ประปา พลังงาน คลังอาวุธ คลังธัญพืช อย่างหนักพอๆ กับปีที่แล้ว
9
บีบให้ EU ต้องส่งเงินทุกยูโร และอาวุธที่มีทั้งหมดโละสต็อคไปให้ยูเครนกู้ยืม ใช้ปลักโคลนหล่มสงครามในยูเครน ฉุดถ่วงรั้งยื้อความเจริญยุโรปไว้เป็นเตี้ยอุ้มค่อมไม่ให้โงหัวขึ้นได้
บีบให้ยุโรปเกิดวิกฤติเศรษฐกิจ พลังงาน อาหาร อุตสาหกรรม ซ้ำวนลูบไปมา กดหัวยุโรปไว้ให้จมปลักโคลนลงเรื่อยๆ ดึงเม็ดเงินออกจากยุโรปให้มากที่สุดไปเผาทิ้งในยูเครน
อีกด้านให้กลุ่ม BRICS และจีนสยายปีก แย่งชิงบั่นทอนส่วนแบ่งการค้ายุโรป ที่กลายเป็นเหยื่อโดนรุมทุบโดยไม่รู้ตัวแน่นอน 😱🤭😂
11
⏩🤗 อ่านจบกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ โดยเลื่อนลงไปขวาล่างสุด ⤵️
3
World News
9/ก.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา