10 ก.ย. 2023 เวลา 05:21 • การเมือง

บูร์กินาฟาโซ สั่งทหารบุก! สหรัฐ ฝรั่งเศส สั่งทหารถอย รัสเซีย ให้ไนเจอร์ไล่

.....นายคริสโตเฟอร์ เรย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) แถลงว่า หน่วยข่าวกรองรัสเซีย ส่งสายลับเข้ามาอยู่มากเกินไปในสหรัฐฯ และเป็นภัยคุกคามอย่างร้ายแรง เป็นสิ่งที่ต้องเผชิญอยู่ตลอดเวลา และพยายามสกัดกั้นทุกวิถีทางที่ทำได้
วันก่อนหน่วยข่าวกรองต่างประเทศรัสเซีย แถลงว่าสหรัฐฯ กำลังพิจารณาที่จะลอบสังหารผู้นำรัฐบาล คสช.ไนเจอร์ คนใหม่ ดังนั้นให้ระมัดระวังตัวและควรให้ทหารอเมริกันออกไปจากไนเจอร์
11
ข้อมูลนี้ถูกส่งไปยังกลุ่มทหารรับจ้าง Wagner รัสเซีย ในบูร์กินาฟาโซ ประเทศเพื่อนบ้านไม่กี่ชั่วโมงถัดมา รัฐบาลบูร์กินาฟาโซ มีคำสั่งให้ส่งกำลังทหารของกองทัพไปยังไนเจอร์ทันที
ล่าสุดหน่วยทหารหลายหน่วยจากกองทัพบูร์กินาฟาโซ เดินทางไปสมทบกันกับชุดล่วงหน้าที่เมืองหลวงนีอาเม ของไนเจอร์แล้ว โดยให้เหตุผลว่า "เพื่อป้องกันการก่อการร้ายจากสหรัฐ"
12
ส่งผลให้กองทัพสหรัฐฯ ที่มีทหารอเมริกันหน่วยรบเทพ 1,100 นาย ประจำที่ฐานทัพไนเจอร์วิตกกังวลมาก กลัวว่าจะถูกปิดล้อมรุมถล่ม รีบกลับลำยูเทิน ต่อสายเจรจายอมแพ้ร้องขอไว้ชีวิตกับรัฐบาล คสช.ไนเจอร์
ขอถอนทหารบางส่วนขึ้นเครื่องบินขนส่ง ขออนุญาตบินขึ้นจากสนามบินในฐานทัพ เผ่นเอาตัวรอดบินหนีไปยังส่วนอื่นๆ ของไนเจอร์ แต่ยังต่อรองขอไม่ออกไปได้ไหม ขณะนี้กำลังต่อรองกันอยู่
17
ส่วนกองทัพฝรั่งเศส ที่มีทหารแรมโบ้ประจำการอยู่ 1,500 นาย และถูกชาวไนเจอร์ปิดล้อมฐานทัพมากว่า 1 เดือน ตัดน้ำ ไฟฟ้า อาหาร น้ำมันเชื้อเพลิง เกิดความหิวโหยและป่วยอย่างหนัก
เมื่อทราบรายงานว่าสหรัฐ ชิงเผ่นหนีก่อน จึงต่อสายเจรจายอมแพ้ร้องขอไว้ชีวิตบ้างกับรัฐบาล คสช.ไนเจอร์ ขณะนี้อพยพทหารเทพที่อ่อนแรงแทบเดินไม่ไหวขึ้นเครื่องบินขนส่ง
16
ขึ้นบินแบบเขินอายเสียฟอร์มเจ้าอาณานิคม ออกจากไนเจอร์ ไปยังฐานทัพในประเทศชาด ที่อยู่ติดกัน และกำลังเกิดม็อบประชาชนขับไล่ออกไป จากปมสังหารทหารชาดจนเสียชีวิต
คาดว่า..เรื่องการยอมแพ้เสียฟอร์มถอนทหารของกองทัพสหรัฐ และฝรั่งเศส ที่ไนเจอร์โดยมีลูกพี่รัสเซียนั่งหัวเราะขบขันนี้ สื่อตะวันตก และสื่อไทยจะเขินและไม่พูดแน่นอน..นึกว่าจะแน่ 😅🤭😂
22
⏩🤗 อ่านจบกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ โดยเลื่อนลงไปขวาล่างสุด ⤵️
5
World News
9/ก.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา