11 ก.ย. 2023 เวลา 07:50 • กีฬา

“ฝนที่ตกทางโน้นหนาวถึงคนทางนี้” หนาวววววสิครับหนาวววว..55++

การปลด “ฟลิค” นั้นย่อมเชื่อมโยงถึงกุนซือชาวเยอรมัน ของหงส์แดงอย่าง “เยอร์เก้น คล็อปป์” อย่างปฏิเสธไม่ได้
หรือนี่เป็นคำเตือนให้เตรียมพร้อมที่จะเสีย “เจอร์เก้น คล็อปป์” ให้กับทีมชาติ เยอรมนี ซึ่งเปกลับมาเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์กัน อีกครั้งหลังจากการถูกไล่ออกของ “ฮานซี ฟลิค”
มันมีข่าวคราวออกมานับครั้งไม่ถ้วนตั้งแต่ตำแหน่งนายใหญ่แห่งทีมชาติเยอรมันมหาอำนาจลูกหนังฝั่งยุโรปชาติหนึ่งว่างลงในสมัย “โยกี้ โยอาคิม เลิฟ”ในปี 2021 เยอรมนีกำลังค้นหาตัวแทนของ “ฟลิค” หลังจากถูกปลดออกไปเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ญี่ปุ่นของ“วาตารุ เอ็นโดะ” ชนะต่อทีมชาติเยอรมันไป 4-1
“ฟลิค” คุมทีมชาติเยอรมัน พบความพ่ายแพ้ 4 นัดจาก 5 เกมหลังสุด และชนะเพียง 12 นัดจาก 25 นัดหลังเข้ามาแทนที่ “โยอาคิม เลิฟ”ตั้งแต่ปี2021 โดยสมาคมฟุตบอลเยอรมันตั้ง “รูดี้ โฟลเลอร์” เป็นบุนเดสเทรนเนอร์ชั่วคราว
ซึ่ง เยอรมนีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยูโร 2024 พวกเขาจะกระตือรือร้นที่จะหาตัวแทนที่เหมาะสมที่สุด และชื่อของ “คล็อปป์” ก็มีความเกี่ยวข้องกับเก้าอี้นายใหญ่ตัวนี้มานานแล้ว
อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลออกมาปฏิเสธการทาบทามทีมชาติหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
“มาร์ค โคซิคเก้” เอเยนต์ของคล็อปป์ ยืนยันว่า “นี่ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องเอามาคิดเลย”
ผู้จัดการทีม “ลิเวอร์พูล” วัย 56 ปียืนยันว่าเขามีงานที่ต้องทำที่ลิเวอร์พูล และด้วยสัญญาจนถึงปี 2026 เขาจะทำทุกอย่างตามที่ตั้งใจไว้
“มันง่ายมาก” คล็อปป์กล่าวย้อนกลับไปในปี 2021 เมื่อถูกถามเกี่ยวกับงานในเยอรมนี
“คุณเซ็นสัญญาและคุณยึดติดกับสัญญานั้น ฉันติดอยู่กับสัญญาที่ไมนซ์และดอร์ทมุนด์”
“คล็อปป์” ยืนยันแน่นอนว่า ตำแหน่งนี้จะไม่เปลี่ยนแปลง และเขาจะไม่ออกจากแอนฟิลด์ แม้ว่าจะพยายามทำให้ดูเหมือนเป็นไปได้ก็ตาม........ณ แอนฟิวด์
โฆษณา