11 ก.ย. 2023 เวลา 10:33 • หนังสือ

The Psychology of Money ? หนังสือการเงินที่ทุกคนต้องอ่าน..?

หนังสือ The psychology of money นั้นเป้นที่คุ้นชินสำหรับใครหลายๆคนที่อยู่ในแวดวงการเงินต่างๆเป็นอย่างดี แม้แต่คนทั่วไปที่ไม่ได้ติดตามเรื่องการเงินมากนักก็ได้เห็นหนังสือเล่มนี้เป็นเชลฟ์ best seller อยู่บ่อยๆ
หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนขึ้นโดยคุณMorgan Housel ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงิน และแปลโดยคุณ ธนิน รัศมีธรรมชาติ หนังสือการเงินเล่มนี้ถูกตีพิมพ์ถึงสามล้านครั้งด้วยกัน แม้อินฟลูเอนเซอร์ทางด้านการเงินหรือธุรกิจหลสาายคนต่างบอกกันเสียส่วนใหญ่ว่าหนังสือเล่มนี้นั้นเป็นหนึ่งในหนังสือที่ดีที่สุดที่ทุกคนต้องอ่าน แต่ก้มีไม่น้อยเลยทีเดียวที่รู้สึกว่าหนังสือเล่มนี้อ่านยากเสียเกิน
เราเองที่มีหนังสือเล่มนี้ไว้ในครอบครองเพราะถูกป้ายยามาอีกทีตาม tiktokหรือfacebook รู้สึกว่ามันอ่านยากมากจริงๆ แม้แต่คนรอบตัวเองของเราเองก็ต่างลงความเห็นเดียวกัน อาจจะเพราะเป็น beginner ไม่ได้มีความรู้เชิงลึกในเรื่องการเงินและการอธิบายค่อนข้างเป็นทฤษฎี ทำให้บางคนที่เพิ่งได้เริ่มอ่านนั้นคิดภาพตามไม่ออก
สำหรับเราแล้ว เราให้ 7/10 เราหักตรงที่ว่าอ่านยากไปสักหน่อย แต่หลังจากที่ได้เริ่มอ่านรอบที่สองบวกกับมีคนช่วยอธิบายให้ฟังเลยพอเข้าใจเนื้อหาคร่าวๆขึ้นมาได้บ้าง ไม่ว่า จะทฤษฎีเกี่ยวกับการจะเป็นคนรวยนั้นต้องพึ่งดวงมหาศาล (ซึ่งเราเห็นด้วยเต็มๆ) และแนวคิดที่การรักษาความมั่งคั่งนั้นยากมากกว่าทำให้ตัวเองมั่งคั่ง และแนวคิดที่คนจนนั้้นมีแนวคิดด้านการเงินที่แตกต่างจากคนรวยโดยสิ้นเชิง พฤติกรรมของคนจนที่มักจะเสี่ยงโชคกับล็อตเตอรี่มากกว่าลงทุนหุ้น
แม้จะอ่านยากไปบ้างแต่เราก็แนะนำว่าให้ทุกคนลองอ่านเองจะดีกว่า5555 หากทุกคนมีความเห็นอย่างไรสามารถแสดงความคิดเห็นกันมาได้เลยนะคะ
Happy monday ka
สั่งซื้อได้ที่
โฆษณา