12 ก.ย. 2023 เวลา 17:14
หอศิลป์กรุงเทพฯ

“ หอศิลป์ ”

สวัสดีครับ ผู้ผ่านไปผ่านมา เมื่อไม่นานมานี้ผมได้ไปที่กรุงเทพฯ เพื่อไปเที่ยวชมงานศิลป์ของเหล่าศิลปินทั้งภาพถ่ายและภาพวาด หรืองานจัดแสดงต่างๆ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือ หอศิลป์กรุงเทพฯ เป็นหอศิลปะร่วมสมัย ตั้งอยู่ที่หัวมุมตะวันตกเฉียงเหนือของสี่แยกปทุมวัน ในย่านสยาม แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
อย่างไงก็ดี ตัวผมได้ไปเนื่องจากมีงานจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายของช่างภาพชื่อ เจมส์ นาคท์เวย์(Jams Nachtwey)ที่ชั้น7ของหอศิลป์ จากใจเลยว่าผมไม่เคยมาเลย นี่เลยเป็นอะไรที่เปิดหูเปิดตาของผมเป็นอย่างมาก ซึ่งด้วยความที่ผมเรียนสายนี้เลยค่อนข้างแฮปปี้ที่ได้มาในครั้งนี้ ซึ่งภาพถ่ายของเขาเต็มไปด้วยจิตวิญญาณ ความหมายต่างๆ และความโหดร้ายที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ด้วยกันเอง สงคราม ความอดอยาก โรคระบาด และความตาย แต่ทุกความตาายก็ไม่ใช่จุดจบเสมอไป มันอาจจะเป็นจุดเริ่มของบางสิ่ง ไม่มีใครรู้หรอก
สำหรับท่านใดที่สนใจจะไปเที่ยวชื่นชอบงานศิลป์ต่างๆภายในหอศิลป์ที่กรุงเทพฯ เข้าชมฟรี ทุกเพศทุกวัย เปิดทำการ 10.00น.-20.00น. ปิดทำการแค่วันจันทร์ ที่939 ถ. พระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 อย่าลืมออกมาชื่นชมงานศิลป์กันนะครับ ขอบคุณครับ
บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งในรายวิชาสื่อดิจิทัลในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์(งานชิ้นที่4)
ผู้เขียน นางสาวอัจริยา พินิจนาม 1651021441166
วิชาเอกนิเทศศิลป์ สาขาการออกแบบและสื่อดิจิทัล
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
โฆษณา