13 ก.ย. 2023 เวลา 04:32 • การศึกษา

วันโปรแกรมเมอร์

ทุกคนรู้หรือไม่ว่าวันนี้คือวัน โปรแกรมเมอร์ วันนี้แอดมินจะพามาทำความรู้จักหนึ่งในอาชีพที่ตลาดแรงงานต้องการมากที่สุดกันค่ะ
วันโปรแกรมเมอร์มีการเฉลิมฉลองในวันที่ 256 ของทุกปี เหตุผลที่เป็นเลขนี้เพราะ คอมพิวเตอร์ใช้เลขฐานสองและใช้เลขแปดหลัก เป็น 1 อักษร ซึ่งเลขฐานสองแปดหลัก ค่าที่ได้มากที่สุดคือเลข 256 ซึ่งน้อยกว่า 365 หรือวันในปี ดังนั้นจึงเลือกเลข 256 นั่นเอง
โปรแกรมเมอร์ (Programmer) เป็นคนนำข้อมูลสำหรับใช้ออกแบบโครงสร้างระบบคอมพิวเตอร์ มาเขียนเป็นโปรแกรมประเภทต่างๆ ด้วยภาษาที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น JAVA, PHP, Python, C# เป็นต้น
นอกจากนี้ ยังต้องรับข้อมูลที่เป็นความต้องการของผู้ใช้ระบบ หรือ User เพื่อเขียนโปรแกรมให้ตอบสนองกับการใช้งานของผู้ใช้และรับผิดชอบเรื่องการพัฒนา ออกแบบ แก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ Applications และ Codings โปรแกรมต่างๆ รูปแบบการทำงานจะค่อนข้างละเอียด เพราะต้องวิเคราะห์ระบบ ต้องมีทักษะด้านการสื่อสาร และถ่ายทอดความรู้ได้ดี โปรแกรมเมอร์ยังคงเป็นที่ต้องการสูงของตลาดแรงงาน ธุรกิจที่ต้องเกี่ยวข้องกับไอทีและดิจิทัล ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ
หากน้องๆ สนใจอยากเป็นโปรแกรมเมอร์ อย่างแรกเลยคือ ต้องรักการเขียนโปรแกรม มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ มีทักษะในการเขียนภาษาคอมพิวเตอร์ ที่สำคัญเลยก็คือ พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ทัน
น้องๆ ควรเริ่มฝึกทักษะตั้งแต่เด็กและสามารถนำไปต่อยอดในอนาคตได้ เริ่มต้นง่ายๆ กับเรา แอปพลิเคชัน Miimo เกมโค้ดดิ้ง แอปพลิเคชันการศึกษาที่ช่วยวางพื้นฐานการเรียนโค้ดดิ้ง ฝึกการคิด วิเคราะห์ เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และที่สำคัญสนุก เด็กๆ ไม่มีเบื่อแน่นอน
สามารถดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Google Play Store
เพียงค้นหาคำว่า "Miimo: Coding Game for Kids"
โฆษณา