13 ก.ย. 2023 เวลา 07:42

"ความรู้สึกมีราคาที่ต้องจ่าย อย่าเอาความรู้สึกมาล้อเล่น"

แม้เพียงเรื่องที่คุณคิดว่าเล็กน้อย คงไม่เป็นไร คงไม่ทันรู้สึก ชอบ รู้สึกรัก ก็รู้ว่าเป็นมิจฉาชีพ "โรแมนซ์สแกม" (Romance scam) ลองดูหน่อยเป็นไรเราก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน แต่คุณลืมไปว่า วินาทีตกหลุมรัก เขาคิดกันเป็นวินาที ไม่ใช่เวลาเป็นเดือน เป็นปี หรือเฉพาะคนบางก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ความอ่อนไหวที่ไม่เกี่ยวกับอายุที่คุณมี ขนาดมีคนเตือนไว้แล้วนะ ว่าอย่าเอาความรู้สึกมาล้อเล่น แค่เสี้ยววินาทีตกหลุมรัก คุณต้องจ่ายค่าความรู้สึกของคุณ ด้วยความวิตกกังวล คิดถึง ฟุ้งซ่านสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว
เอาไงดีกับเจ้าความรู้สึก จัดการตามประสบการณ์ ก็แค่ตัดใจ การตัดใจเป็นการทำให้ทุกอย่างเข้าสู่สภาวะปกติโดยรวดเร็วที่สุด เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับบางสิ่งที่เราไม่สามารถทำให้เป็นจริงได้ อีกทางเลือกถ้าไม่ตัดใจคุณก็ต้องสานต่อความสัมพันธ์ให้ได้ดั่งใจคุณจะทำเช่นนั้นได้อย่างไร ในเมื่อคนที่คุณตกหลุมรักเป็น "สแกม" โรแมนซ์สแกม คนที่คุณรู้แต่แรกว่า จะเข้ามาหลอกลวงให้คุณ รักชอบ อ่อนไหวและพร้อมจะให้คุณเสียทรัพย์เสียตัวด้วยความเสน่ห์หา และเต็มใจ
สิ่งที่คุณจะได้คือคำโกหก บางคนได้แต่งงานมีความฝัน สวยหรูในการครองคู่มีคนดูแลในบั้นปลายของชีวิต ผู้หญิงส่วนมากต้องการแบบนั้นและแสวงหารักแท้ในโลกออนไลน์ คุณคิดว่าคุณเอาอยู่ รู้ทันรอให้"สแกม" แสดงท่าทีตัวตนชัดเจน คุณก็จะแสดงท่าทีของคุณเหมือนกัน ว่าคุณไม่ได้โง่ มีกับดักหลุมพรางไว้รอ แถมตอนเริ่มต้นเกมส์คุณเปลี่ยนตัวเองจาก "เหยื่อ" เป็นนายพราน หลอกล่อให้เสือ เล่นตามที่คุณต้องการและเข้าใจว่ายอมเสือทุกอย่าง รอให้เสือตกลงไปในกับดัก ก่อนที่คุณจะมัดทุบทำให้อับอายและทรมานตามที่ต้องการ
แต่คุณลืม หรือ เผลอไปไหมว่าคุณต้องเอาความรู้สึกของคุณมาร่วมด้วย มารู้ตัวเองอีกที คุณและเสือก็ตกลงไปในกับดักด้วยกันแล้ว เจ็บปวดนะความรู้สึก กลับไม่ได้ ไปไม่ถึง จะโทษใคร ต้องรับผิดชอบตัวเอง ต้องเผชิญกับความเศร้า และมากกว่านั้น เราต้องยอมรับให้ได้ เอาความเศร้าและความเจ็บปวดมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและหัวใจเพื่อเราจะได้เรียนรู้และเติบโตต่อไป ทีนี้ก็พอรู้แล้วว่าความรักไม่มีเหตุผล แต่มีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้โลกนี้มีความรัก
โฆษณา