13 ก.ย. 2023 เวลา 08:19 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

เอาชีวิตรอดบนเทือกเขาแอนดีสอันหนาวเหน็บ ในตัวอย่างแรกของ Society of the Snow

"เราเป็นใครในเทือกเขานี้?"
เรื่องราวภัยพิบัติมักถูกหยิบยกมาดัดแปลงบ่อยครั้ง และสำหรับผู้กำกับ ฯ อย่าง เจ.เอ. บาโยน่า ซึ่งเคยถ่ายทอดมหันตภัยสึนามิในปี 2004 ในหนังอย่าง The Impossible เตรียมหยิบเอาหนึ่งในภัยพิบัติที่เป็นที่รู้จักเรื่องนึงของโลก อย่าง “ปาฏิหารย์แห่งแอนดีส” อันลือลั่นของประเทศอุรุกวัย ผ่านในตัวอย่างแรกอันแสนทรหดของ Society of the Snow
ตัวอย่างบอกเล่าผ่านตัวภาพถ่ายเหตุภัยพิบัติ ที่ถูกเล่าผ่านมุมมองของผู้คนที่ประสบเหตุภัยพิบัติ ด้วยทัศนียภาพอันหนาวเหน็บ และฟุตเทจที่เหล่าตัวละครต้องต่างเอาชีวิตรอด ทั้งการต่อสู้ทางกายภาพและจิตใจ
Society of the Snow บอกเล่าเหตุการณ์ปาฏิหารย์แห่งแอนดีส หรือเหตุการณ์ภัยพิบัติการบินแอนดีสของกองทัพอากาศอุรุกวัยในปี 1972 ที่ผู้โดยสารทั้ง 45 คน ซึ่งเป็นนักกีฬารักบี้และครอบครัว ประสบเหตุเครื่องบินตกบนเทือกเขาแอนดีส และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ท่ามกลางสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ และรอคอยความช่วยเหลือกับการกู้ภัยเป็นเวลาหลายอาทิตย์
Society of the Snow กำกับโดย เจ.เอ. บาโยน่า (“The Impossible”) จากบทที่เขียนร่วมกับ เบอร์นาต์ วิลาพลาน่า, ไฮเม มาร์คิส และ นิโคลัส คาซาริโก้ ดัดแปลงจากหนังสือบันทึกเหตุการณ์ The Snow Society: The Definitive Account of the World’s Greatest Survival Story โดย พาโบล เวียร์ซี
ทั้งนี้ เหตุการณ์ “ปาฏิหารย์แห่งแอนดีส” เคยถูกหยิบยกและดัดแปลงเป็นหนังสัญชาติอเมริกัน ภายใต้ชื่อว่า Alive โดยผู้กำกับฯ แฟรงค์ มาร์เชลล์ ในปี 1993 แต่ดัดแปลงจากหนังสือฉบับของ ปิแอร์ พอล รี้ด ซึ่งสำหรับ Society of the Snow จะมาพร้อมชุดนักแสดงหน้าใหม่สัญชาติอุรุกวัยและอาร์เจนติน่า
Society of the Snow ได้รับการฉายรอบปฐมทัศน์ ในฐานะหนังปิดเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิซครั้งที่ 80 เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา และจะสตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์ม Netflix โดยยังไม่วางกำหนดการทางการครับ
โฆษณา