15 ก.ย. 2023 เวลา 13:32 • บันเทิง

ครั้งแรก สุดแสบสันกับการต่อจิ๊กซอว์ 1,000 ชิ้น ขนาดภาพ 38cm x 26 cm

ปีนี้ได้รับของขวัญเซอร์ไพรส์วันเกิดจากลูกเป็นจิ๊กซอว์ ตอนแกะห่อของขวัญออกมาดีใจมาก ถูกใจที่สุด เพราะลูกรู้ว่าแม่ชอบต่อจิ๊กซอว์
ตอนที่เห็นว่ามีจำนวน 1,000 ชิ้น ก็ไม่ได้คิดอะไร เคยต่อ 2,000 ชิ้นมาแล้ว แค่นี้ไม่คณามือ ดีใจด้วยซ้ำว่าจำนวนชิ้นมากพอให้ได้ใช้ความพยายาม แต่พอแกะกล่องแล้วเห็นขนาดจิ๊กซอว์แต่ละชิ้น และขนาดภาพเมื่อสำเร็จเท่านั้นแหละ ไม่รู้จะแสบสัน แสบทรวง หรือคาดว่าต้องแสบตาดี
มันจะเล็กอะไรขนาดนั้น.. จิ๊กซอว์หนึ่งชิ้นขนาดประมาณ 1 ตร.ซม. โอ๊ย! หัวจะปวด จะต่อยังไงล่ะที่นี้ ไอ้เราแค่ชอบไม่ได้เชี่ยว(ชาญ)
ว่าแล้วลงมือดีกว่า คิดได้ดังนั้นต่อขอบให้เสร็จก่อน อันนี้น่าจะเป็นขั้นตอนง่ายสุดในกระบวนการ และเป็นขั้นตอนเริ่มต้นในทุก ๆ ครั้งที่ต่อ
หลังจากต่อขอบเสร็จแล้ว พยายามหาวิธีการต่ออยู่นานถึงนานมาก จนสุดท้ายต้องยอมใช้ตัวช่วย (ละอายใจนิดหน่อยเพราะที่ผ่านมาไม่เคยต้องใช้) คือ ด้านหลังจิ๊กซอว์แต่ละตัวจะมีสัญลักษณ์ที่แยกได้เป็น 4 แบบ เพื่อแบ่งพื้นที่ภาพใหญ่ออกเป็น 4 ส่วน
พอแบ่งกลุ่มได้ ชีวิตก็ง่ายขึ้น เริ่มต่อเป็นส่วน ๆ อย่าถามนะว่ากี่วันเสร็จ ให้ถามว่าใช้โคมไฟในการต่อไปกี่อันจะดีกว่า กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ แสบตากันเลยทีเดียว
แต่ในความแสบตานั้น มีความสุขใจจากการได้ของขวัญจากลูกมากกว่า ไม่ได้ราคาสูงมากมาย แต่คุณค่าทางใจสูงปรี๊ดเลยทีเดียว ♥️
โฆษณา