15 ก.ย. 2023 เวลา 19:13 • ดนตรี เพลง

ใครนอนไม่หลับแล้วชอบหาเพลงฟังบ้าง เราคนนึงที่ชอบหาเพลงฟังก่อนนอน

ช่วงนี้นอนดึกทุกวันเพราะจิตใจมันมัวแต่คิดนั่นคิดนี่ ก็เชื่อว่าหลายๆคนเป็นแบบเรา ช่วงนี้เราปรับตัวกับงาน ปรับตัวกับคนที่ทำงานใหม่ได้ดี ออฟฟิศดูสนุกครื้นเครง แต่ก็ทำงานภายใต้ความกดดัน แต่เราก็ท่องคำว่า “ช่างแม่ง” ได้เยอะขึ้น พอเลิกงานก็กลับมานั่งคิดทบทวนกับตัวเองทุกครั้ง ว่าแต่ละวันที่เราผ่านไปได้นี่เราเก่งมากๆเลยนะ
เราเลยใช้เวลาหลังเลิกงานไปหาของอร่อยกิน กลับมาห้องก็เปิดทีวีหาเพลงฟังบ้าง หาหนังดูบ้าง พอบรรเทาความหนักหน่วงใจไปได้บ้าง มีวันนึงเรานั่งทำงาน อยู่ดีๆก็มีเพลงนึงแว้บเข้ามาในหัว เราเชื่อคุณผู้อ่านน่าจะรู้จักเพลงนี้ ถ้าเคยดูหนังเรื่อง “รักแห่งสยาม” น่าจะเคยได้ยินเพลงนี้ผ่านๆในหนัง เพลงนี้ชื่อว่าเพลง “Ticket Day Trip” เนื้อหาของเพลงส่วนตัวเราฟังแล้วรู้สึกว่าเพลงกำลังพูดคนที่เรารักจากเราไป
โดยคนเขียนเพลงและร้องเพลงนี้ คือ พี่มะเดี่ยว ผู้กำกับชื่อดัง เราว่าพี่เขาเขียนเพลงดีมากนะ ตอนแรกที่ฟังเราไม่ค่อยเข้าใจเนื้อหา แต่พอโตแล้วกลับมาฟังถึงรู้ว่า การที่คนคนนึงจากเราไปมันเป็นปกติที่ใครๆก็จะต้องพบเจอในสักวัน แต่ในวันนี้มันแค่ยังไม่ถึงเวลาสำหรับเรา เมื่อไหร่ที่วันนั้นมาถึงเราก็จะได้เดินทางด้วยรถไฟสายนั้นเช่นกัน
บางครั้งเราเองก็อยากรู้ว่าชีวิตหลังความตายนั้น คนที่เขาจากไป เขาได้พบเจออะไร ที่นั่นมันเป็นที่ที่นิรันด์จริงหรือ ซึ่งเราเองก็ยังคงหาคำตอบในคำถามส่วนนี้ไม่ได้
ตั๋วใบนี้ไม่ได้สำหรับฉัน แม้เขาจะขายให้ทุกคนเท่าๆกัน แต่รถขบวนนี้ไม่มีให้กับฉัน จึงไม่มีสิทธิ์เดินทาง
โฆษณา