17 ก.ย. 2023 เวลา 14:49 • สุขภาพ

ครั้งแรกด้วยความ (หวาด)เสียว กับการออกกำลังกายด้วย Side stepper

เพื่อหาเรื่องแก้เบื่อในการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เราจึงใช้เงินแก้ปัญหา ด้วยการซื้อ Side stepper มาเป็นอุปกรณ์เพิ่มเติม
ครั้งแรกที่ได้ลองเล่น อารมณ์เหมือนเราเล่นไม้กระดก ด้วยเท้าสองข้าง แต่ที่ทำให้มือใหม่ที่อายุเลยวัยฉกรรจ์มาแล้ว รู้สึกหวาดเสียวคือ การสลับเท้าต้องมาพร้อมกับการทรงตัว เพราะเมื่อยืนบนแป้นเหยียบ ข้างที่สูงมีความสูงกว่าพื้นเกือบ 1 ฟุต แล้วแป้นเหยียบจะสลับไปมาจากการลงน้ำหนักขาสองข้างสลับกัน หากทรงตัวไม่ดีมีโอกาสหน้าทิ่มได้โดยง่าย
ทำให้การเล่นในช่วงแรก จำเป็นต้องหาเก้าอี้พนักสูง แบบไม่มีล้อเลื่อนและน้ำหนักมากพอ มาวางไว้หน้าเครื่อง เพื่อเป็นที่ยึดเกาะอย่างมั่นคง ไม่ให้หน้าคว่ำคะมำหงายไประหว่างออกกำลังกาย
ยังไม่หมดแค่นั้น การทรงตัวเป็นเรื่องนึง แต่ความเหนื่อยจากการใช้อุปกรณ์นี้ก็เป็นอีกเรื่องนึง สำหรับคนที่ไม่ได้สันทัดการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอแล้ว อยากบอกว่าไม่ใช่แค่เหนื่อยธรรมดา แต่มันคือเหนื่อยหอบกันเลยทีเดียว ใครไม่เขื่อลองหามาครอบครองดู..
เพื่อให้อาการเหนื่อยหอบได้รับการชดเชย เราจึงใช้อุปกรณ์นี้พร้อมกับการชมซีรีส์หรือรายการที่ชอบไปพร้อมกัน ก็พอจะมองข้ามความเหนื่อย และทำให้เล่นได้จำนวนครั้งที่มากขึ้น
ด้วยขนาดเครื่องที่กระทัดรัด และน้ำหนักไม่มากจึงเคลื่อนย้ายได้สะดวก แถมมีเครื่องบอกจำนวนครั้ง นาฬิกาจับเวลา และจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ หากใครกำลังมองหาอุปกรณ์ออกกำลังกายภายใต้พื้นที่จำกัด สิ่งนี้น่าจะตอบโจทย์
โฆษณา