17 ก.ย. 2023 เวลา 15:41 • หนังสือ

ให้อภัยตัวเอง(ยังไม่จบ)​

หลังจากที่รู้จักไฟของพระเจ้า​ เราก็ได้ข้อพระ​คัมภีร์​ที่ว่า​ "พระเจ้า​จะถลุงเรา" มากขึ้น​
เราจะหันมือของเรามาสู้เจ้า เราจะถลุงไล่ขี้แร่ของเจ้าออกเหมือนล้างด้วยน้ำด่าง เราจะเอาสิ่งเจือปนของเจ้าออกให้หมด
อิสยาห์ 1:25 THSV11
แต่ใครจะทนอยู่ได้ในวันที่ท่านมา? และใครจะยืนมั่นอยู่ได้เมื่อท่านปรากฏตัว? “เพราะว่าท่านเป็นประดุจไฟถลุงแร่ และประดุจสบู่ของช่างซักฟอก
มาลาคี 3:2 THSV11
เราจะหันมือของเรามาสู้เจ้า เราจะถลุงไล่ขี้แร่ของเจ้าออกเหมือนล้างด้วยน้ำด่าง เราจะเอาสิ่งเจือปนของเจ้าออกให้หมด
อิสยาห์ 1:25 THSV11
ภาษาอังกฤษของพระธรรม 2 ข้อนี้ใช้คำว่า​ Refine และ​ Purge
คำว่าRefine เป็น​Adjective คือคำอธิบาย​คำนาม
ส่วน​ Purge​ เป็นVerb คือกริยา
รากศัพท์​ภาษาอังกฤษ​จาก2คำนี้​ มีรากเดียวกับคำว่า​ Purify หรือทำให้บริสุทธิ์
ซึ่งทั้ง2คำแปลมาจาก​ภาษาฮีบรู​คำเดียวกันคือคำว่า​ ברר (baw-rar)
โฆษณา