23 ก.ย. 2023 เวลา 11:30 • นิยาย เรื่องสั้น

ในส่วนลึกอันมืดมนของยมโลกในลอนดอน

การตามล่า เดอะแบล็กเมลเลอร์ ของนักสืบวิลเลียม ฮาร์ทลีย์ บุคคลปริศนาผู้มีส่วนรู้เห็นในคดีฆาตกรรมเลดี้เอเวลิน ซินแคลร์ มาถึงจุดหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญ ความมุ่งมั่นของนักสืบยังคงแน่วแน่ และเขามุ่งมั่นที่จะคลี่คลายเครือข่ายแห่งความหลอกลวงและอันตรายที่พันธนาการเมืองนี้
จากข้อมูลที่รวบรวมมาจากการประชุมลับที่โกดังร้าง นักสืบฮาร์ตลีย์มีชื่อในใจว่า เจอรัลดีน ฮอลโลเวย์ ซึ่งเป็นชื่อที่ส่งความสั่นสะท้านให้กับผู้ที่กระซิบด้วยเสียงเงียบๆ เจอรัลดีนไม่ได้เป็นเพียงคนรู้จักใกล้ชิดกับเลดี้เอเวลินเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้หญิงที่มีอดีตอันมืดมนซึ่งเกี่ยวพันกับความลับที่อาจทำลายชื่อเสียงและชีวิต
เจอรัลดีนเคยเป็นคนสนิทของเลดี้เอเวลินที่ไว้ใจได้ แต่การล่มสลายของเธอนั้นรวดเร็วและร้ายแรง เธอถูกละทิ้ง ความทะเยอทะยานของเธอถูกขัดขวาง และหัวใจของเธอถูกกลืนกินด้วยความขมขื่น ความขมขื่นนี้เองที่ผลักดันให้เธอกลายเป็น เดอะแบล็กเมลเลอร์ ปีศาจแห่งความอาฆาตที่คอยหลอกหลอนชนชั้นสูงของเมือง
นักสืบฮาร์ตลีย์รู้ว่าการเผชิญหน้ากับเจอรัลดีนจะเป็นความพยายามที่อันตราย เธอได้เข้ารับการผ่าตัดในเงามืด โดยไม่ทิ้งร่องรอยตัวตนที่แท้จริงของเธอไว้ แต่เขาติดอาวุธด้วยความมุ่งมั่น ได้รับการสนับสนุนจากการแสวงหาความยุติธรรมอย่างไม่เปลี่ยนแปลง
นักสืบและตำรวจ วิทแมนเริ่มต้นการเดินทางที่ทรยศสู่ใจกลางโลกของเจอราลดีน พวกเขาเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของเธอเข้าด้วยกัน โดยปะติดปะต่อชีวิตของเธอ ความคับข้องใจ และแรงจูงใจของเธอเข้าด้วยกัน ทุกเบาะแสที่พวกเขาติดตามนำพวกเขาเข้าใกล้บุคคลที่เข้าใจยากซึ่งวางแผนการล่มสลายของเลดี้เอเวลิน
ขณะที่พวกเขาเข้าใกล้เป้าหมาย เกมแมวจับหนูอันแสนหนาวเหน็บก็เกิดขึ้น เจอรัลดีนไม่ใช่ศัตรูธรรมดาๆ เธอฉลาดแกมโกงและมีไหวพริบ และการหลอกลวงของเธอก็ลึกลงไป นักสืบและตำรวจผู้ภักดีของเขาพบว่าตัวเองพัวพันกับเกมวางแผนอันซับซ้อน ซึ่งการเคลื่อนไหวแต่ละครั้งอาจส่งผลร้ายแรงตามมา
จุดไคลแม็กซ์ของการสืบสวนกำลังใกล้เข้ามา ช่วงเวลาที่นักสืบฮาร์ตลีย์เผชิญหน้ากับเจอรัลดีน ฮอลโลเวย์ และเปิดเผยความจริงเบื้องหลังการฆาตกรรมของเลดี้เอเวลิน ซินแคลร์ เมืองลอนดอนกลั้นลมหายใจ รอคอยการเปิดเผยที่จะเขย่ารากฐานของสังคม และเผยให้เห็นความมืดมิดที่ซ่อนตัวอยู่ใต้แผ่นไม้อัดแห่งความสง่างาม
ในการเล่าเรื่องที่มีเดิมพันสูงนี้ ซึ่งเส้นแบ่งระหว่างสิ่งที่ถูกและผิดถูกพร่ามัว นักสืบฮาร์ตลีย์มุ่งมั่นที่จะนำความยุติธรรมมาสู่ความทรงจำของเลดี้เอเวลิน เปิดโปง เดอะแบล็กเมลเลอร์ และเพื่อให้แน่ใจว่าความลับของชนชั้นสูงในลอนดอนจะถูกเปิดเผยต่อแสงสว่างแห่งความจริงที่ไม่อาจให้อภัยได้ เวทีนี้มีไว้สำหรับการประลองอันดราม่า ที่ซึ่งชะตากรรมของเมืองแขวนอยู่บนเส้นด้าย และเสียงสะท้อนของอดีตก็ก้องกังวานไปตามถนนอันคดเคี้ยวของลอนดอน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา