19 ก.ย. 2023 เวลา 03:46 • กีฬา

Jurgen Klopp บอก Ben Doak ถึงสิ่งที่เขาต้องทำเพื่อก้าวต่อไปกับLiverpool

Jurgen Klopp อาจเพิ่งพูดถึงความเป็นไปได้ในการมอบโอกาสให้ Ben Doak ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง ในเกมส์ที่ Liverpoolพบกับ LASK Linz ในเวทียุโรปกลางสัปดาห์นี้
หลังจากสร้างความประทับใจให้กับทั้งทีม U18 และ U19 หลังจากย้ายจากเซลติกด้วยค่าตัว 600,000 ปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว การเดินทางไปแอคคริงตัน สแตนลีย์ ถือเป็นประสบการณ์ฟุตบอลครั้งแรกของเขานับตั้งแต่ย้ายมาที่แอนฟิลด์
Ben Doak of Liverpool during a training session at AXA Training Centre
การออกสตาร์ทครั้งแรกให้กับทีมของแบร์รี ลิวตัสตามมาในอีกไม่กี่วันต่อมา โดย Doak ทำประตูชัยในชัยชนะ 2-1 เหนือเอฟเวอร์ตันรุ่น U21 และ Jurgen Klopp ก็ส่งปีกรายนี้ลงประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของเขาจากม้านั่งสำรองในเกมลีก คัพ ที่จะพบกับดาร์บี้ เคาน์ตี้ ก่อนที่ดาวรุ่งรายนี้จะได้ประเดิมสนามอาชีพครั้งแรกหลังจากฉลองวันเกิดปีที่ 17 ของเขาในสัปดาห์นั้น
Doak จบฤดูกาลที่แล้วด้วยการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของคล็อปป์ 5 นัด รวมถึงเกมพรีเมียร์ลีก 2 นัดด้วย ในขณะเดียวกัน Doak ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 2, อีเอฟแอล โทรฟี่, ยูฟ่า ยูธ ลีก และพรีเมียร์ลีกยู-18 รวมกัน เขาจะทำได้ 11 ประตูและ 8 แอสซิสต์จากการลงสนาม 27 นัดในระดับอะคาเดมี่
Ben Doak celebrates scoring for Liverpool in their UEFA Youth League win over Rangers
การทำประตูในการลงเล่นสองนัดแรกในระดับทีม U18 พบกับมิดเดิลสโบรห์และลีดส์ ยูไนเต็ด การที่ Doak อยู่กับทีมของ Marc Bridge-Wilkinson จะใช้เวลาเพียงห้านัดก่อนที่ทีม U21 จะถูกเรียกตัว แน่นอนว่าการเลื่อนชั้นดังกล่าวได้รับความช่วยเหลือจากผลงานในยูฟ่า ยูธ ลีก โดยเขายิงไป 4 ประตูและ 4 แอสซิสต์ในการเจอกับนาโปลีและเรนเจอร์ส
ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขากลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ที่อะคาเดมี หลายสัปดาห์ก่อนที่คล็อปป์จะหันมาสนใจเป็นครั้งแรก
เขาได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพิ่มเติมในวันเปิดฤดูกาลกับเชลซี โดยทำผลงานได้ดีในช่วงปรีซีซั่นและแม้กระทั่งทำประตูใส่เลสเตอร์ ซิตี้ คาดว่าโอกาสในทีมชุดใหญ่จะมีมากขึ้นในปีนี้
http://stribuna.com
Doak น่าจะเป็นตัวเลือกของ Klopp – แต่ลิเวอร์พูลจะยังคงใช้งานเขาอย่างระมัดระวังโดยที่ Klopp คงไม่ได้ใช้เขาในการออกสตาร์ตที่ให้กับทีม แม้จะน่าตื่นเต้นกับการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ Doak ขาดก็คือความอาวุโสของเขาซึ่งยังเป็นข้อจำกัดอยู่
แน่นอนว่ามันจะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นกับนักเตะวัย 17 ปีรายนี้ ในระดับอะคาเดมี แต่การทำประตูในการออกสตาร์ทนัดแรกให้กับทีมรุ่น U18, U19 และ U21 มันยังคงเป็นสิ่งต่อไปที่เขาต้องแสดงในระดับชุดใหญ่เพื่อก้าวไปอีกขั้นที่สำคัญยิ่งขึ้น....ณ แอนฟิลด์
Ben Doak has penned a pro deal with Liverpool as ex-Celtic starlet continues stunning rise
โฆษณา