19 ก.ย. 2023 เวลา 07:30 • ไอที & แก็ดเจ็ต

Cisco ประกาศไม่ไปต่อกับ HyperFlex

ถึงคราวอวสานของ Cisco HyperFlex เมื่อ Cisco ได้ออกประกาศหมดอายุให้ผลิตภัณฑ์ โดยในหน้าเว็บได้อธิบายตอบข้อสงสัยไว้หลายข้อ แม้กระทั่งชี้ไปถึงวิธีการย้ายจาก HyperFlex ไปยัง Nutanix ประเด็นคือลูกค้าที่ซื้อไปแล้วซึ่งรัน VMware ESXi อยู่ จะทำอย่างไรต่อเพราะเวอร์ชันล่าสุดที่รองรับคือ ESXi 8.0
จากรายงานของ The Register ทาง Cisco ได้อ้างถึงความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปประกอบกับตลาดที่ผันผวน ทำให้พวกเขาต้องคิดใหม่เกี่ยวกับแผนอุปกรณ์ต่างๆ ที่รวมไปถึงซอฟต์แวร์ Hybrid Cloud และ UCS ด้วย แต่แน่นอนว่ามีปัจจัยที่น่าจะกดดันตลาดของ Cisco อย่างเช่นคู่แข่งที่ครองสัดส่วนตลาด HCI อย่างแข็งขัน เช่น VMware, Nutanix และ HPE ตลอดจนทางเลือกอย่าง Hyperscale Cloud
ก่อนหน้านี้ปลายเดือนก่อน Nutanix ยังประกาศความร่วมมือกับ Cisco ในการนำซอฟต์แวร์ของผู้ให้กำเนิด HCI มารันบนฮาร์ดแวร์ของ Cisco อย่างไรก็ดี Cisco ยังได้ให้สัญญาในการดูแลและให้บริการ HyperFlex ในระยะเวลา 5 ปี และยังรับคำสั่งซื้อเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของ HyperFlex ไปจนถึงวันที่ 12 มีนาคม 2024 และจะพยายามส่งของให้ได้ก่อน 10 มิถุนายน
ยังมีคำถามอีกมากในข้อกังวลต่างๆ โดยเฉพาะลูกค้าที่ซื้อไปแล้วว่าจะวางแผนอย่างไร จะย้ายไป Nutanix ได้ไหม หรืออนาคตกับ VMware ESXi ที่รองรับแค่เวอร์ชัน 8.0 รวมถึงประเด็นด้าน License ผู้สนใจติดตามได้ที่ https://www.cisco.com/c/en/us/products/collateral/hyperconverged-infrastructure/hyperflex-eol-external-faq.html
โฆษณา