19 ก.ย. 2023 เวลา 05:15 • ท่องเที่ยว

ที่สุด​ ของที่สุดกำแพงเมืองจีน

6​ ส่วนที่ดีที่สุด​ 🧱🧱🧱 🇨🇳
งานสร้างกำแพงเมืองจีนเริ่มต้นเมื่อ 2,500 ปีก่อน โดยมีต้นกำเนิดย้อนกลับไปในช่วง​ ประมาณ 476ปี ถึง 770​ ปีก่อนคริสตศักราช ส่วนต่างๆ ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในยุคต่อๆ มา งานก็หยุดลงในศตวรรษที่ 17
แม้ว่าจะไม่ใช่โครงสร้างเดียว​ ต่อเนื่องกันโดยที่ไม่แตกหัก แต่กำแพงนี้มีความยาวกว่า 21,000 กม.
คดเคี้ยวผ่าน​15​ มณฑล​ 97 จังหวัด และ 404 อำเภอ
1
ว่ากันว่า​▪️◾‼️‼️
เป็นสิ่งก่อสร้างของมนุษย​์ที่เห็นได้จากอวกาศ
(แต่ความจริง​เป็นเช่นนั้น​❓❓)​
ในขณะที่บางส่วนได้รับความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อในหมู่นักท่องเที่ยว แต่หลายส่วนกลับกลายเป็นความสับสน สภาพทรุดโทรม และบางครั้งก็ถูกลืมเลือน
ไม่ว่าจะวางแผนไปเที่ยวกำแพงเมืองจีนเป็นครั้งแรกหรือครั้งที่ 50 จุดหมายปลายทางต่อไปนี้จะช่วยให้การเดินทางไปจีนคุ้มค่ายิ่งขึ้นอย่างแน่นอน ▪️
🔘 Yongtai Turtle City
🧱🧱🧱🧱🧱 🧱🧱
กำแพงเมืองจีนไม่ได้เป็นเพียงป้อมปราการอิฐและปูนเท่านั้น ในบางสถานที่ หอคอยบนยอดเขาขรุขระ เมืองป้อมปราการ หรือแม้แต่แม่น้ำกว้างใหญ่ นับเป็นส่วนหนึ่งของ "กำแพง"
เมืองเต่าที่สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง (ค.ศ. 1368-1644) โดยเป็นส่วนหนึ่งของ "แนวป้องกันแม่น้ำเหลือง" ของกำแพงเมืองจีน สร้างเสร็จในปี 1608 และเป็นที่พักอาศัยของทหารราบประมาณ 2,000 นาย และหน่วยทหารม้า 500 หน่วยในช่วง
ที่มีการใช้งานสูงสุด
ปัจจุบัน เมืองป้อมปราการแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตเมือง
ซือถาน ของเทศมณฑลจิงไท่ ทางตอนเหนือของมณฑลกานซูตอนกลาง
ประตูทิศใต้ทำหน้าที่เป็นหัวเต่า และประตูทิศตะวันตกและทิศตะวันออกเป็นครีบ ผนังรูปวงรีของเมืองคือส่วนลำตัว ในขณะที่ประตูทิศเหนือทำหน้าที่เป็นส่วนหาง เนื่องจากเป็นหนึ่งในเมืองที่มีกำแพงล้อมรอบที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี​
🔘 Mutianyu/Jiankou
🧱🧱🧱🧱🧱🧱🧱 🧱🧱
มู่เถียนยวี่และเจียนโข่วเป็นสองส่วนของมังกรหิน
ตัวเดียวที่ต่อเนื่องกัน​ ของกำแพงเมืองจีนที่ทอดยาวรวมกันเป็นระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตรไปตามยอดเขาปักกิ่ง
บันทึกทางประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าผู้ชายหลายล้านคนใช้เวลาหลายศตวรรษในการสร้างกำแพงเมืองจีน​ ทั้งสองส่วนนี้ถือเป็นสองตัวอย่างคลาสสิกที่สุดของกำแพงเมืองจีนราชวงศ์หมิงที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในปัจจุบัน และการปีนทั้งสองส่วนนี้รับประกันได้ว่าจะเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิต
มู่เถียนยวี่เป็นส่วนที่ดีที่สุดของ "กำแพงนักท่องเที่ยว" ได้รับการบูรณะในช่วงทศวรรษปี 1980 เป็นอาคารเชิงพาณิชย์แต่ยังสวยงามอย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ใครที่ไม่พร้อมสำหรับการเดินป่าสามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปด้านบนได้
ในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูใบไม้ผลิ เฉดสีของอิฐสีเทาของผนังตัดกับสีสันที่สดใสของธรรมชาติ ใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงและดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิเป็นฉากหลังที่สวยงามสำหรับการถ่ายภาพ
🔘 Bataizi
🧱🧱🧱🧱 🧱🧱
หมู่บ้าน Bataizi ตั้งอยู่ภายในส่วน Motianling ของกำแพงเมืองจีน และเป็นที่ตั้งของซากปรักหักพังของโบสถ์สไตล์โกธิกที่สร้างขึ้นในปี 1876 ภายใต้การดูแลของมิชชันนารีชาวเยอรมัน
โบสถ์ได้รับความเสียหายและซ่อมแซมหลายครั้งตลอดประวัติศาสตร์เกือบ 150 ปี​หอระฆังเป็นเพียงส่วนเดียวที่ยังคงตั้งตระหง่านอยู่
ปลายฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเยี่ยมชมบาไตซี เนื่องจากคุณจะได้เห็นความแตกต่างที่ยอดเยี่ยมระหว่างกำแพงเมืองจีนและเนินเขาสีเขียวชอุ่ม
Laoniuwan
(aka the Old Ox Bend Great Wall)
🧱🧱🧱🧱🧱🧱🧱 🧱🧱
ป้อมปราการ​ Laoniuwan สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1467 ในขณะที่หอคอยที่มีชื่อเสียงที่สุดของกำแพงเมืองจีนในบริเวณนี้คือ หอคอยหวางเหอ (แปลว่าหอเฝ้าดูแม่น้ำ) สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1544
หมู่บ้านเหล่านิ่ววานตั้งอยู่ในเทศมณฑลเปียงกวน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเมืองซินโจว มณฑลซานซี เพียงข้ามแม่น้ำจากมองโกเลียใน
ปลายฤดูร้อนหรือต้นฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเยี่ยมชม​ Bataizi เนื่องจากจะหลีกเลี่ยงถนนบนภูเขาที่อาจเป็นอันตรายในช่วงที่มีพายุฝนในฤดูใบไม้ผลิ หรือความเย็นสบายในสถานที่ที่ไม่มีโครงสร้างพื้นฐานที่ดีพอ
ตามกำแพงเมืองจีนมีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่บรรจบกับแหล่งน้ำ ในบรรดาทั้งหมดนี้นี่เป็นสิ่งที่น่าทึ่งที่สุด
Fairy Tower
🧱🧱🧱🧱🧱 🧱🧱
การก่อสร้างกำแพงเมืองจีนใน​ Simatai ​เริ่มขึ้นใน
ปี 1373 และได้รับการขยายและเสริมเป็นระยะตลอดราชวงศ์หมิง
Fairy Tower เป็นหนึ่งในหอคอยที่มีชื่อเสียงที่สุดของกำแพงที่ Simatai แต่ยังเป็นหนึ่งในหอคอยที่มีผู้เยี่ยมชมน้อยที่สุดเนื่องจากเข้าถึงได้ยาก​แต่ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้เชือก บันได หรืออุปกรณ์นิรภัยที่จำเป็นอื่น
กำแพงส่วนนี้รับประกันว่าจะได้เห็นทิวทัศน์อันน่าทึ่งตลอดเวลาของปี ทัศนวิสัยจะดีมากในวันหลังฝนตกหรือหิมะตก เพราะวิวจาก Wangjing Tower นั้นไม่มีอะไรบดบังในทุกทิศทาง​เหมาะสำหรับการเดินป่าระดับโลกและเป็นบทเรียนประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ
Dushikou
🧱🧱🧱🧱 🧱🧱
กำแพงนี้สร้างขึ้นในรัชสมัยของจักรพรรดิเจียจิง (ค.ศ. 1507-1567) มีความสูง 7 เมตรในบางจุด
ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยเมื่อพิจารณาจากเสาหิน
ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนจากเมือง Dushikou ใน Chicheng ในจังหวัด Hebei
กำแพงหินกองที่ Dushikou มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื่องจากส่วนอื่นๆ ของกำแพงเมืองจีนใกล้กับกรุงปักกิ่งถูกสร้างขึ้นโดยใช้อิฐที่ใช้เตาเผา
เหมาะแก่การเยี่ยมชมมากที่สุดในฤดูร้อน โดยเฉพาะเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม เป็นช่วงที่เนินลูกคลื่นของทุ่งหญ้าโดยรอบเป็นยอดเขาที่เขียวขจี ยามเย็นที่อากาศเย็นสบาย
335/2023​
🔺▪️▪️ Related​Content​ ▪️▪️🔺
(คลองที่ยาวที่สุดในโลก​ 🔹)​
(ปราสาท ราชวัง
ชื่อดังที่ควรไปเยือนสักครั้ง​🔹)​
(ปราสาทที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ที่ควรเยี่ยมชม 🔹)​
โฆษณา