20 ก.ย. 2023 เวลา 10:49 • การศึกษา

เตรียมสอบปลายภาค(คณิตศาสตร์)

สวัสดีครับพบกันอีกแล้วนะครับซึ่งในวันนี้ผมจะมาแนะนำว่าการเตรียมตัวสอบคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 6 เราต้องเน้นเรื่องอะไรบ้างนะครับ
ซึ่งเด็กประถมอย่างผมก็ใช้เซตนี้เหมือนกันครับ
  • 1.
    เรื่อง ห.ร.ม และ ค.ร.น
เรื่องนี้ถ้าเราไม่เน้นนะครับแน่นอนมันจะมีผลกระทบถึงเรื่องเศษส่วนด้วยครับ สาเหตุเพราะว่า
การ บวก ลบ เศษส่วนต้องหา ค.ร.น
ซึ่งผมแนะนำว่าการ ห.ร.ม และ ค.ร.น ต้องใช้วิธีที่เราถนัดนะครับเช่น วิธีหาร ซึ่งมันง่ายสำหรับผมสุดๆเลยครับ
เพราะฉะนั้นมันจึงสำคัญครับเพราะถ้าลืมพังแทบทั้งหมดครับ
2. ทศนิยมและเศษส่วน
บอกเลยว่า 2 เรื่องนี้มีความเชื่อมโยงกันครับบอกเลยว่าข้อสอบส่วนใหญไม่ว่าจะเป็น NT หรือ O-NET เท่าที่ผมลองทำมาส่วนมากก็มีแต่เรื่องเศษส่วนนี้แหละครับหรือบางครั้งก็ออกมาแบบว่า"จงเปลี่ยนจากเศษส่วนให้เป็นทศนิยม"เพราะฉะนั้นเราจะรู้แค่ทศนิยมก็ไม่ได้นะครับ
3.วิชาพิเศษอื่นๆ(สำหรับคนที่อยู่ห้องพิเศษเช่น Giftted)
ในส่วนนี้ก็เน้นเกี่ยวกับสมการขั้นพื้นฐานนะครับแต่ก็อย่าเน้นแค่อย่างนี้อย่างเดียวครับเพราะมันไม่ค่อยออกสักเท่าไรนะครับ(สำหรับโรงเรียนผม)
ที่ผมเล่ามานี้ก็เป็นแค่การแนะนำเท่านั้นนะครับสำหรับวันนี้ก็ขอกราบลาไปก่อนนะครับเพราะต้องไปเตรียมตัวสอบแล้วนะครับขอบคุณครับ
โฆษณา