21 ก.ย. 2023 เวลา 11:39 • ปรัชญา

“2 ways”

2 ways = ทางเลือกของสองทาง
คำๆนี้ติดอยู่ในใจเราเมื่อเราเคยดูหนังเรื่อง
“look both ways” หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงชีวิตของนางเอกในสองเส้นทาง ที่ต่างกันของแต่ละทางเลือก
พอเราดูจบ เราก็ เออว่ะ ! ชีวิตที่ผ่านมามันก็เป็นอย่างนี้จริงๆนะ
มันจะมีเหตุการณ์สำคัญ หรือจุดเปลี่ยนในแต่ละห้วงเวลาของชีวิต ที่เราต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง
บางทีทำให้เราอดแอบคิดไม่ได้ว่า ถ้าในวันนั้นเราเลือกอีกทางนึงล่ะ? ชีวิตตอนนี้จะเป็นยังไง ?
แต่สุดท้ายแล้ว เราเชื่อว่า ตัวเราเอง ณ ขณะนั้น เวลานั้น เราได้ตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราแล้ว ไม่ว่าตอนนี้ผลจะเป็นยังไง จะพอใจหรือไม่พอใจก็ตาม
สุดท้ายอยากให้หันกลับมานึกถึงคำนี้ “2 ways”
เพราะวันนึง จังหวะชีวิตมันจะพาให้เราไปเจอเหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจอีกครั้ง แล้ววันนั้นเราค่อยเลือกกันใหม่นะ แต่เป็นการเลือกครั้งใหม่ ในสิ่งใหม่ โดยใช้บทเรียนครั้งเก่าประกอบกับปัจจุบันมาร่วมตัดสินใจ ในการก้าวเดินต่อไป 😊
ขอให้ทุกคนพบเจอแต่สิ่งที่ดีงามในทุกๆเส้นทางที่เลือกเดินค่ะ ❤️
โฆษณา