ตม สมุทรปราการ รวบชาวลาว หลบหนีเข้าเมือง และ ทำงานแย่งอาชีพคนไทย

ตามนโยบาย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม./ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ / พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม./ พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม.จังหวัดสมุทรปราการ
เพิ่มความเข้มงวดกวดขัน และ ตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดของคนต่างด้าว และ ความผิดที่มีโทษทางอาญาอื่น ๆ อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิต และ ทรัพยสินของประชาชน ที่มีต่อตำรวจควบคู่ไปกับการส่งเสริม และ พัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน
โดยเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีบุคคลต่างด้าวได้ลักลอบเข้ามาทำงานประกอบอาชีพเร่ขายผัก อันเป็นการแย่งอาชีพคนไทย จึงได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ จนมาถึงบริเวณริมถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบบุคคลลักษณะคล้ายคนต่างชาติขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายผักให้กับประชาชนทั่วไปอยู่ริมถนน
มีท่าทีพิรุธต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นชายสัญชาติลาว ชื่อตั้ม ไม่มีใบอนุญาตทำงาน และ ลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย โดย นายตั้ม ได้ยอมรับว่า ตนได้เร่ขายผักมาประมาณ 3 เดือน มีรายได้วันละประมาณ 600 บาท เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้จับกุมตัวในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าว (สัญชาติลาว) อยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือ ทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ ได้เข้าตรวจสอบ ร้านคาร์แคร์ แห่งหนึ่งตั้งอยู่ริม ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบบุคคลลักษณะคล้ายคนต่างด้าวกำลังล้างรถอยู่ จึงได้เข้าตรวจสอบ พบ นายแมน และ นางลำไพ บุคคลสัญชาติลาว
ไม่มีใบอนุญาตทำงาน และ อยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย รับจ้างล้างรถอยู่ที่ร้านดังกล่าวได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ได้ค่าจ้างวันละประมาณ 300 บาท เจ้าหน้าที่ จึงได้จับกุมตัวต่างด้าวทั้งสอง ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าว (สัญชาติลาว) อยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุด และ เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือ ทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ นำส่งพนักสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สมุทรปราการ ฝากถึงประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ หากพบเห็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวมีพฤติกรรมพิรุธ น่าสงสัย ลักลอบเข้าเมือง หรือ ลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งเบาะแสให้ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง
โฆษณา