22 ก.ย. 2023 เวลา 07:10 • ข่าว

“KAN Craffee 2023 Coffee Variety” เอาใจคนรักกาแฟ 22-24 ก.ย.66

วันที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 10.00 น. นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดงาน “KAN Craffee 2023 Coffee Variety” “เทศกาลกาแฟ กาญจนบุรี” โดยมีนางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนายทรงวุฒิ ศีลแดนจันทร์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวกาญจนบุรี นายวีระศักดิ์ สุขทอง เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ The Zeit River Kwai Resort อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี เผยว่า จังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “เทศกาลกาแฟกาญจนบุรี” ภายใต้งานว่า “KAN Craffee 2023 Coffee Variety” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร วัตถุดิบท้องถิ่นรูปแบบใหม่ และพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดใกล้เคียง
รวมทั้งฟื้นฟูการตลาดท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี ควบคู่ไปกับการต่อยอด การดำเนินงาน จากโครงการอบรมเชฟชุมชน และการอบรมบาริสต้า ที่จังหวัดได้ดำเนินการไปแล้ว เมื่อปี 2564
ในการยกระดับอุตสาหกรรมกาแฟในจังหวัดให้มีมาตรฐานทั้งร้านกาแฟ โรงคั่วกาแฟ เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ ให้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว และผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟอย่างมีคุณภาพ โดยกำหนดจัดงาน จํานวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 22 - 24 กันยายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ The Zeit River Kwai Resort อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การประกวดสารกาแฟโรบัสต้า การแข่งขันดริปกาแฟ กิจกรรม Workshop สาธิตการชงกาแฟ การออกร้านจําหน่ายสินค้ากาแฟ และร้านเบเกอร์รี่ รวมทั้งกิจกรรมเสวนาเรื่อง กาแฟ รักษ์ป่า กาแฟแห่งความหวังและอนาคต ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว
ร้านกาแฟในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีและจังหวัดใกล้เคียง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวกาญจนบุรี ชมรมท่องเที่ยวศรีสวัสดิ์ สมาพันธ์ SME ไทย จังหวัดกาญจนบุรี ภาครัฐ และเอกชนทำให้งานลุล่วงด้วยดี
ภาพ-ข่าว : น้ำริน
โฆษณา