22 ก.ย. 2023 เวลา 13:29 • ข่าวรอบโลก
Charifkub old Blog

เตรียมลา Foodpanda

โดย
Delivery Hero บริษัทแม่ของ Foodpanda ที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ยืนยันว่าบริษัทกำลังเจรจาขายกิจการบางส่วนในอาเซียนให้ Grab โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจาราคา ด้านนักลงทุนของ Delivery Hero อาจยิ้มออกเพราะข่าวนี้ หลังหุ้นดีดขึ้น 13.5%
Wirtschaftswoche นิตยสารธุรกิจของเยอรมนี สื่อเจ้าแรกที่รายงานดีลขายกิจการนี้ ระบุว่า Grab อาจจะต้องควักจ่ายมากกว่า 1 พันล้านยูโร หรือประมาณ 3.9 หมื่นล้านบาทเพื่อปิดดีล
- Delivery Hero -
Delivery Hero กำลังโฟกัสในการทำกำไร ในขณะที่ยังคงรักษาการเติบโตไว้ หลังนักลงทุนเริ่มลดความเชื่อมั่นตั้งแต่ช่วงโควิดระบาด ที่จริงแล้วธุรกิจ Foodpanda เป็นตัวขับเคลื่อนรายได้ที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท แต่ไม่สามารถรักษาความต่อเนื่องไว้ได้
Niklas Oestberg CEO ของ Delivery Hero กล่าวว่าบริษัทถอยหลังเล็กน้อยจากภูมิภาคนี้ แม้ก่อนหน้าจะลงทุนอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี เพื่อความสามารถในการทำกำไร
- ภาพจาก The Standrad -
เนื่องจากการเจรจายังอยู่ในขั้นตอนเบื้องต้น จึงไม่รับประกันว่าข้อตกลงจะเกิดขึ้นจริง แต่หากมีการซื้อนั่นหมายถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ของ Delivery Hero และความทะเยอทะยานในการขยายตัวของ Grab ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
Credit :
👇
โฆษณา