23 ก.ย. 2023 เวลา 04:02 • อสังหาริมทรัพย์

รีวิวเจาะลึก Noble TERRA Rama 9 – Ekamai

บ้านเดี่ยวใจกลางเมืองที่หลอมรวม ธรรมชาติ สเปซ และผู้อยู่อาศัย เข้าไว้ด้วยกัน
เริ่ม 39 ล้านบาท* ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ https://bit.ly/3Pc4680
"...ต้องบอกว่าเทรนด์ยอดฮิตในการพัฒนาโครงการแนวราบในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าประเภท Ultra Luxury Home ในเมือง มักจะแบ่งออกเป็น 2 เทรนด์หลักๆ อย่างแรกคือการออกแบบบ้านที่มอบทั้งดีไซน์ สเปซ และฟังก์ชัน ที่สะท้อนถึงรสนิยมที่แตกต่างเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าของบ้าน และอีกอย่างก็คือ การออกแบบบ้านที่ให้ความสำคัญกับการนำเอาองค์ประกอบของธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการอยู่อาศัย
เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในแบบยั่งยืนของเจ้าของบ้าน ซึ่งหากจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพง่ายๆ โดยการใช้หลักการของทฤษฎีที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Maslow’s Hierarchy of Needs ที่เชื่อว่ามนุษย์จะมีลำดับความต้องการแบ่งออกเป็น 5 ขั้น เราก็มักจะเห็นความแตกต่างอย่างสุดขั้วของเทรนด์การออกแบบทั้ง 2 ประเภท
นั่นคือ แบบแรกจะเน้นการออกแบบเพื่อสนอง Needs ในส่วนของ Esteem Needs และ Self-Actualization Needs ที่ผู้เป็นเจ้าของล้วนต้องการการมีคุณค่า เป็นที่ยอมรับนับถือ มีหน้าตาในสังคม สร้างสถานภาพทางสังคมของตัวเองให้สูงขึ้น
ต้องการความท้าทาย และบริการในแบบ Exclusive มากกว่าเดิม ตลอดจนจนสามารถเติมเต็มความต้องการภายในตนเองได้อย่างสมบูรณ์ เราจึงได้เห็นความหรูหรา ฟู่ฟ่า ของการการเลือกใช้วัสดุ ขนาดพื้นที่ดิน และขนาดพื้นที่ใช้สอยที่เป็นแบบ Over Scale มีฟังก์ชันจัดเต็มทั้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว สวนขนาดใหญ่ ไปจนถึง Sky Bar
ในขณะที่เทรนด์การออกแบบที่เน้นการนำเอาองค์ประกอบของธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการอยู่อาศัยนั้น จะมีการออกแบบเพื่อสนอง Needs ในส่วนของ Level ที่ขยายไปสู่อีกขั้นเป็นขั้นที่ 6 นั่นคือ Transcendence needs ที่ผู้เป็นเจ้าของบ้านมักจะหลุดพ้นจากอัตตา เพื่อมองหาความต้องการลึกๆ ในแบบ Unmet Need
จากการทบทวนประสบการณ์ทั้งชีวิตที่ผ่านมา จนรู้ว่าคุณค่า และเป้าหมายที่แท้จริงของการที่ทำให้เรายังอยากจะอยู่บนโลกนี้อย่างมี Passion ต่อไปในอนาคตนั้นมีอะไรบ้าง ซึ่งสำหรับใครหลายคน การกลับคืนสู่ธรรมชาติ และรับรู้ได้ว่าตัวเองเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของมัน คือการบรรลุซึ่งความสุขขั้นสุด โดยโครงการ Noble TERRA Rama 9 – Ekamai (โนเบิล เทอร์รา พระราม 9 – เอกมัย) คือ โครงการที่น่าจะ Represent ความแตกต่างตามแบบฉบับของ Transcendence needs ได้เป็นอย่างดี
โดยทั่วไปแล้วคำว่าธรรมชาติ จะมีองค์ประกอบสำคัญอยู่ 4 อย่างคือ ผืนดิน ผืนน้ำ อากาศ และสิ่งมีชีวิต ซึ่งคำว่า TERRA มีความหมายว่า ผืนแผ่นดิน และปกติแล้วหากพูดถึงผืนดินก็จะตามมาด้วย ผืนน้ำ กับคำว่า AQUA โดยในปีนี้โนเบิลก็ได้ตีโจทย์ของความหรูหราในแบบฉบับที่แตกต่างออกไปจากโครงการที่เราเห็นทั่วไปในตลาด ตามปรัชญา be different, be noble ด้วยแนวคิดการสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตใจกลางเมืองที่หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ
ออกมาเป็น 2 โครงการ Ultra Luxury Home ที่มีชื่อเรียกเฉพาะซีรีส์ว่าเป็น “The Rare Selection by Noble” อันประกอบด้วย Noble TERRA Rama 9 – Ekamai (โนเบิล เทอร์รา พระราม 9 – เอกมัย) และ Noble Aqua Riverfront Ratburana (โนเบิล เอควา ริเวอร์ฟรอนท์ ราษฎร์บูรณะ) ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกถึงรายละเอียดทุกซอกทุกมุมในโครงการ Noble TERRA Rama 9 – Ekamai ที่เค้าสร้างเสร็จสมบูรณ์เป็นแห่งแรก
Noble TERRA Rama 9 – Ekkamai เป็นโครงการบ้านเดี่ยวบ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury ขนาด 3 ชั้น ในคอลเลกชัน ‘The Rare Selection by Noble’ พัฒนาโดย บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บนพื้นที่โครงการประมาณ 8 ไร่ จำนวน 29 หลัง มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเริ่มต้น 382 – 498 ตร.ม. บนขนาดที่ดินขนาด 50 – 88 ตร.ว. แบบบ้านมีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ
ได้แก่ RADIX มอบพื้นที่ใช้สอย 382 ตรม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ จอดรถได้ 3 คัน, POLLINIS มอบพื้นที่ใช้สอย 409 ตรม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ จอดรถได้ 3 คัน, CORTEX มอบพื้นที่ใช้สอย 457 ตรม. 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ จอดรถได้ 4 คัน และ FOLIUM มอบพื้นที่ใช้สอย 498 ตรม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ จอดรถได้ 5 คัน และบ้านทุกหลังยังติดตั้งลิฟต์, Home Automation, ระบบหมุนเวียนอากาศ Active Air Quality by SCG เติมอากาศบริสุทธิ์ พร้อมถ่ายเทความร้อนภายในบ้านให้เย็นสบายตลอดวัน และวางระบบ Junction box เพื่อรองรับ EV Charger อีกด้วย
โครงการตั้งอยู่ในซอยจำเนียรเสริม ติดกับซอยประดิษฐ์มนูธรรม 1 รายล้อมด้วยโรงเรียนนานาชาติถึง 7 โรงเรียน พร้อมห้าง และ Lifestyle Mall มากมาย ให้ความสำคัญกับการนำเอาองค์ประกอบของธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการอยู่อาศัย บนแนวคิด “Oneness with Nature” ออกแบบโดย ANONYM บริษัทสถาปนิกซึ่งมีประสบการณ์ในการออกแบบบ้านแบบ Private Residence หลายแห่ง
มีการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติ สเปซ และผู้อยู่อาศัย ผ่านโถงต้นไม้กลางบ้าน ต่อเนื่อง 3 ชั้น สูง 11 เมตร เน้นการอยู่อาศัยแบบพึ่งพาตัวเอง ด้วยการออกแบบให้ใช้พลังงานน้อยลง จาก Sky Roof และช่องแสงขนาดใหญ่ Private Sanctuary Clubhouse ขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วย ฟิตเนส สระว่ายน้ำพร้อมผนังน้ำตก ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลาย ให้คุณได้ใช้เวลาว่างหลังจากการทำงาน มาทำกิจกรรมสนุกๆ พร้อมกับคนในครอบครัว..."
อ่านบทความรีวิวทั้งบทความได้ที่นี่ https://propholic.com/prop.../noble-terra-rama-9-ekamai/
โฆษณา