23 ก.ย. 2023 เวลา 05:04 • ท่องเที่ยว
Panviman Resort Koh Phangan

พะงัน ในวันที่ไม่ฟูลมูน*

สถานที่ : ปานวิมานรีสอร์ท เกาะพะงัน
“นุ๊ม นุ่มเสียจริง” นัองรักกระซิบเบาๆ
“มัฟฟิน นุ่มหรือจ๊ะ” ฉันหันขวับ
“ไม่ช่ายยค่ะพี่เพ็ญ กัปตันเขาแลนดิ้งนุ๊มนุ่มนะพี่”
“อื้อ ก็จริงนะ ช่วงหลัง เวลาพี่บินไปเหนือ โห ตุ้บ ตุ้บ ตุ้บ ดีนะกระดูกกระเดี้ยวยังโอ ใครจะไปรู้ ตุ้บๆแบบนี้ เกิดข้อกระดูกมันฟิวส์ fuse กันหล่ะ ยุ่งเลย” ฉันค่อนแคะสายการบินโลว์คอสเสียหน่อย
หลังจากที่ไม่ได้กลับมาสมุยเกือบ 10 ปี เราสองพี่น้องก็ตื่นเต้นกันพอดู สนามบินมี บรรยากาศสบายๆ โอเพ่นแอร์ เนิบนาบ ละมุนละไม ไร้ความกดดัน
“รัก พี่ว่าอารมณ์สนามบินนี้ เหมือนที่สนามบินฮาวายที่เราไปมามะ ?”
ฉันนึกถึงเมื่อ 7-8 ปีก่อนที่ไปเที่ยวฮาวายกับน้องรัก สนามบินโฮโนลูลู HNL (อีกชื่อคือ ท่าอากาศยานนานาขาติ แดเนียล เค. อิโนเอ) น่าจะชิลที่สุดในโลก ลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียวที่เปิดโล่ง 4 ด้าน ไม่ติดเครื่องปรับอากาศ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้ ด้วยอากาศบนเกาะฮาวายเย็นสบายที่ 24 องศา บริเวณเช็คอิน ตรวจคนเข้าเมือง และประตูขึ้นเครื่อง แทบจะมองเห็นถึงกันหมด ด้วยมีเพียงผนังกั้นเตี้ยๆจัดสัดส่วน
เรียกได้ว่า ก่อนย่างเท้าขึ้นเครื่อง เราตะโกนอำลาเพื่อนๆที่มาส่งอีกรอบได้เลย
“วู้.... กลับหล่ะนะ เทคแคร์ วู้ วู้ ... ! “
“Bye Bye safe flight ! See ya ! “
ทันทีที่เราสองพี่น้องพากันลากกระเป๋าออกนอกประตู ก็พบ น้องตา ยิ้มเผล่พร้อมถือป้าย “ปานวิมาน รีสอร์ท เกาะพะงัน”
ชายหาดส่วนตัว
“น้องตา มารับพวกเราเองเลยหรือ” รักทักทายกับน้องตาอย่างเป็นกันเอง
“ไม่ได้หรอกค่ะ พี่ๆมากัน หนูต้องมาต้อนรับเองค่ะ กลัวพี่หลงไปหาดริ้นหล่ะยุ่งเลย “ น้องตามีแซวอย่างน่าเอ็นดู
“หาดริ้น ฟูลมูน ขอออมแรงไว้ครั้งหน้านะจ้ะ ตอนนี้พี่ขอสบายๆ รีแลกซ์จ้ะทริปนี้” รักตอบ
“งั้นเราดิ่งไปหาดท้องนายปานเลยนะคะพี่ สปีดโบทของเราอยู่ที่ท่าเรือแล้วค่ะ” น้องตาเดินนำพร้อมลากกระเป๋าของเราเต็มสองแขนล่ำ
“โอเค้ ไปโลดเล้ยยย” เราทั้งคู่แทบจะวิ่งเหยาะตามด้วยไฮสปิริต มันเหมือนเราได้กลับบ้านยังไงอย่างงั้นเลย
เรือสปีดโบทออกจากท่าเรือเพชรรัตน์พาเราและแขกอื่นๆอีกประมาณ 8-9 คน มุ่งตรงไปยัง ปานวิมานรีสอร์ท ฟ้าใส และทะเลสวยระยิบระยับด้วยแดดยามสายโอบล้อมเรา คลื่นและลมที่ปะทะมา ประหนึ่งเรากำลังเหินฟ้าไปสู่จุดหมายอันน่าอภิรมณ์
เราใช้เวลากันประมาณ 30 นาที ก็ถึงที่พัก welcome drink อร่อยสดชื่นจนน้องรักขอแก้วที่สอง
welcome drink
ห้องพักก็เราคือ pool villa ห้องเดิมที่เราประทับใจไม่เคยลืม น้องรักเปิดประตูไปรับลมนอกห้องทันที เตรียมดิ่งลงสระ
“เดี๋ยวจ้า ใจเย็น มาชงคาปูกันก่อน จะได้จิบไปแช่น้ำไป เร้วว” ฉันเรียกรัก
คอกาแฟอย่างเรา อะไรก็ไม่ถูกใจเท่าเครื่องชงกาแฟในห้อง มาพร้อม พ้อดยักษ์ ชงได้ถ้วยโตเลย วันนี้อากาศเป็นใจเหลือเกิน เมฆน้อยกลอยใจช่วยบังแดด สระน้ำของเรามอบ infinity view หลักล้าน อืม มันเกินคุ้ม
“รัก น้องตาคราวนี้แนะนำให้เราไปเกาะม้า ทะเลแหวกนะ แล้วก็ ไปเช็คอินกันที่เกาะราฮัม โอไหม ” ฉันถามน้องรัก
ในทริปนี้ เราไปเที่ยวเกาะม้า ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆที่มีทางเดินยาวกว่า 350 เมตรมายังแม่หาด ทางเดินทรายสูงเป็นเนินทำให้ทะเลถูก “แหวก” สวยแปลกตา พอตกบ่ายแก่เราก็ไปที่ เกาะราฮัม ซึ่งจริงๆแล้วคือจุดเช็คอินสุดชิค นักท่องเที่ยวต่างชาติ ชอบมา snorkel ดูปลาบ้าง ถ่ายรูปบ้าง แล้วที่เป็นไฮไลท์คือ รอดูตะวันตกดิน
เกาะม้า ทะเลแหวก
ตลอด 3 วัน 2 คืนที่ปานวิมานนี้ เรามี ฟูลเดย์กันจริงๆ แม้เราไม่ได้ฟูลมูน เช้าๆไปพายคายัค ที่หาดของรีสอร์ท บ่ายตระเวนเที่ยวรอบเกาะ เราแต่งตัวสไตล์โบฮีเมียนแบบขำๆจนดูกลมกลืนกับนักท่องเที่ยว พร้อมเกาะหลังน้องรักซิ่งเวสป้า
“เมฆมาอ่ะ อืม พี่ พี่ดูสิ มันสวยนะ ฟ้าสวยมาก”
ภาพตรงหน้างามจนน่าอัศจรรย์ เหมือนเมฆกำลังจุมพิตขอบฟ้า สีเทาดำน่าครั่นคร้าม สงบ และสะกดใจ
หาดหินกอง เกาะพะงัน
เราใช้เวลาตรงจุดนั้นนานจนฝนเท ตอนนี้สองพี่น้องไม่มีทางเลือก แต่ขับต่อไปแบบตัวเปียกปอนชุ่มฝนเลย
“อีกนิดเดียวก็ถึงแล้ว สู้ๆ ไอ้น้องรัก นึกถึงบุฟเฟ่ต์อร่อยๆที่รีสอร์ทเข้าไว้”
“แหม เข้าใจปลอบนะคะ คุณพี่ขา !! “
เราสองคนหัวเราะกันคิกๆท่ามกลางสายฝน ฉันเกาะเอวน้องแน่นขึ้น พะงันในวันที่ไม่ฟูลมูนก็สนุกได้ไม่แพ้กันเลย
*ฟูลมูน คืองานปาร์ตี้ที่จัดทุกวันขึ้น 15 ค่ำที่หาดริ้น เกาะพะงัน
โฆษณา