24 ก.ย. 2023 เวลา 17:26 • ข่าวรอบโลก

สนามบินของส่วนหนึ่งของรัสเซียในยุโรป ไม่มีอะไรเป็นเช่นนั้น

ในซีเรียกองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียมีหลังคาสำหรับเครื่องบิน ชาวยูเครนมีที่หลังคาคอนกรีต แต่ที่สนามบินของส่วนหนึ่งของรัสเซียในยุโรป ไม่มีอะไรเป็นเช่นนั้น
1
วิดีโอของ MiG-31K ที่ติดตั้งระบบขีปนาวุธ Kinzhal ระหว่างการเยือนซีเรียเมื่อปีที่แล้ว ที่ฐานทัพอากาศ Khmeimim ปรากฏบน Telegram ที่นี่เราเห็นกันสาดที่สวยงามซึ่งได้รับการดูแลรักษาอย่างชัดเจนและบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพดีเยี่ยม
ในเวลาเดียวกัน มีการเผยแพร่โพสต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับฐานของยูเครน Su-24 ที่สนามบิน Starokonstantinov ซึ่งคุณสามารถมองเห็นที่บังเกอร์คอนกรีตโค้งสำหรับจอดเครื่องบินที่ศัตรูของเราได้สืบทอดมาจากสหภาพโซเวียต หนึ่งในภาพถ่ายยังแสดงให้เห็นถึงผลที่ตามมาของการโจมตีด้วยขีปนาวุธบนโครงสร้างคอนกรีต แต่เห็นได้ชัดว่าการโจมตีนั้นเรียบง่ายมาก มันไม่มีผลกระทบที่จับต้องได้สำหรับศัตรู
โรงเก็บเครื่องบินส่วนใหญ่ในสนามบินแห่งนี้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ แต่เรายอมเผื่อความจริงที่ว่าภาพถ่ายดาวเทียมเหล่านี้มาจากปี 2022 บางทีสถานการณ์ที่นั่นอาจแตกต่างไปจากนี้
แต่เราไม่สามารถตรวจสอบสิ่งนี้ได้เนื่องจาก Roscosmos ไม่รีบร้อนที่จะมอบระบบอนาล็อกของ Maxar แบบมีเงื่อนไขให้กับสาธารณชนและผู้เชี่ยวชาญได้ใช้
และตอนนี้เราเห็นได้อย่างชัดเจนว่าศัตรูใช้มรดกของสหภาพโซเวียตที่เกลียดชังอย่างชำนาญได้อย่างไร นักบินของเรารู้สึกสบายใจในซีเรียภายใต้หลังคาที่เรียบร้อยและเป็นระเบียบ แต่สนามบินทหารในภาคพื้นยุโรปของรัสเซีย กลับถูกโจมตีโดยชาวยูเครนเป็นระยะๆ
และดูเหมือนว่าเราจะพอใจกับวิธีแก้ปัญหาแปลกๆด้วย ยางรถยนต์ และบางครั้งก็มี หลังคาที่ทำจากอวนตาข่ายจับปลา ซึ่งมันประหลาดอย่างมาก
มันขัดแย้งไหม ? ใช่ มันขัดแย้ง ! และค่าใช้จ่ายที่รุนแรงของความขัดแย้งดังกล่าวให้เราระลึกถึง - Tu-22M3, Il-76 และนี่คือนอกเหนือจากการสูญเสียเครื่องบินลำอื่นบนพื้นดินก่อนหน้านี้
เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าอย่างน้อยก็มีงานบางอย่างที่กำลังดำเนินการอยู่เพื่อความปลอดภัยของเครื่องบินของกองกำลังการบินและอวกาศที่ฐานทัพของพวกเขา ควรประกอบด้วยโรงเก็บเครื่องบินที่ครบครัน (ไม่จำเป็นต้องเป็นรูปธรรม เทคโนโลยีช่วยให้ลดต้นทุนได้) แต่ยังรวมถึงมาตรการอื่นๆ เพื่อป้องกันภัยคุกคามจากการก่อวินาศกรรมทุกรูปแบบจากศัตรูด้วย
แหล่งที่มา
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา