25 ก.ย. 2023 เวลา 03:09 • หนังสือ

อย่าลืมไปว่าใจเราสำคัญนะ — ทิง (วันนี้เจอนั่น) #dotbooksfan

คุณว่า “ความรัก” มันเป็นเรื่องที่เข้าใจยากไหมคะ หรือว่าเราจำเป็นต้องตามหาความรักนั้นหรือเปล่า แน่นอนว่าเล่มนี้มาในธีมความรักค่ะ มุมมองความรักของคุณทิงเจ้าของเพจวันนี้เจอนั่น ผู้ที่น่าจะเป็นศิลาณีให้กับใครหลาย ๆ คน หรือแม้แต่ตัวคุณทิงเองที่ก็ตั้งคำถามกับความรักเช่นกัน
ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการที่คนเราเติมเต็มตัวเองได้ก่อนจะพาใครสักคนเข้ามาในชีวิตเสียด้วยซ้ำไป
ทิง (วันนี้เจอนั่น)
สิ่งที่คุณทิงเขียนมันทำให้ฝนได้เห็นมุมมองความรักและความสัมพันธ์ที่หลากหลายมากขึ้น เหมือนหลาย ๆ ครั้งที่คนเราพยายามนิยามความรักและความสัมพันธ์ขึ้นมา ขีดเส้นว่าความรักที่ดีมันจะต้องเป็นแบบนั้น จะต้องศีลเสมอกัน อยากจะอยู่ด้วยกันนาน ๆ จะต้องทำแบบนี้นะ แต่พอเอาเข้าจริงมันก็ไม่ได้ตรงเป๊ะเหมือนพวกนิยามที่หลายคนบอกเอาไว้ ถึงแม้ว่าเราจะทำตามทุกขั้นตอนเลยก็ตาม ฝนอ่านแล้วรู้สึกเออมันก็จริง เพราะความรักมันไม่มีสูตรตายตัว แล้วเราก็อาจจะพลาดคนดี ๆ เพราะนิยามพวกนี้ก็ได้
แต่สิ่งนึงที่ฝนชอบกว่าได้เห็นหลาย ๆ มุมมองก็คือ ความรักที่มีต่อตัวเอง (self-love) สุดท้ายแล้วเรื่องราวความรักทั้งหมดก็ดูเหมือนจะย้อนกลับมาที่ self-love คำถามที่ควรใส่ใจและให้ความสำคัญที่สุดก็คือ “ตัวเรา” นี่แหละ เราได้ใจดีกับตัวเองหรือยัง เราดูแลตัวเองดีไหม เราใส่ใจความรู้สึกตัวเองขนาดไหน เรามีความสุขด้วยตัวเองไหม เราเติมเต็มตัวเองหรือยัง ฝนเห็นด้วยมากเลยนะคะว่าความรักและความสัมพันธ์กับคนอื่นจะดีได้ ต้องเริ่มจากตัวเองก่อน
เอาจริง ๆ พอฝนเห็นว่าใครเป็นคนเขียน ฝนตั้งความหวังไว้สูงมาก คิดในใจว่ามันต้องดีแน่ ๆ แล้วมันก็ดีจริง ๆ คุณทิงเขียนมาเพื่อให้ทบทวนตัวเองมากกว่าจะเป็นฮาวทูว่าลองทำแบบนั้นหรือแบบนี้ ฝนชอบการเขียนสไตล์นี้ค่ะ เพราะมันทำให้ฝนได้ทบทวนตัวเองจริง ๆ ต้องบอกเลยว่าเล่มนี้เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ทุกช่วงอายุ และทุกคนค่ะ เพราะงั้นขอฝากเล่มนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของเหล่านักอ่านด้วยนะคะ
#bookreviewer #booklovers #book #reviewer #bookreview #review #อ่านหนังสือ #แนะนำหนังสือ #แนะนำหนังสือดีๆ #bookgram #bookstagram #bookstagramthailand #รีวิวหนังสือ #หนังสือ #รีวิว #ป้ายยาหนังสือ #ป้ายยา #รีวิวหนังสือดีน่าอ่าน #read #reading #อ่าน #bookrecommendations #read #reading #อย่าลืมไปว่าใจเราสำคัญนะ #dotbooksfan
โฆษณา