25 ก.ย. 2023 เวลา 09:09 • ไลฟ์สไตล์

เกาะลอย

เกาะลอยตั้งอยู่ในตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดบริการเวลา 07.00-20.00 น.
ภายในเกาะลอยมีสถานที่ให้ท่องเที่ยว อาทิเช่นวัดเกาะลอย ร้านขายของ (ปัจจุบันปิดปรับปรุงพื้นที่)
สะพานม่วง สวนสาธารณะเกาะลอย
สะพานม่วง เเลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่ให้บริการประชาชนไดเไปเที่ยวชม ถ่ายรูป สวยงาม ซึ่งสะพานเกาะลอยแลนด์มาร์คแห่งใหม่ เปิดให้บริการเป็นเวลา และรับจำนวนประชาชนเพียง 200 คนเท่านั้น
สัญญาณบ่งชี้การใช้สะพานม่วง
สัญญาณ บ่งชี้การใช้
- ธงสีเขียว คือ ให้ใช้ได้ปกติ
- ธงสีเหลือง คือ ระมัดระวัง / ควรหลีกเลี่ยง
- ธงสีแดง คือ ห้ามใช้โดยเด็ดขาด (ซึ่งอาจจะหมายถึงยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากสะพานมีเวลาเปิด-ปิด และจำกัดในเรื่องจำนวนประชาชน ซึ่งจำนวนประชานชนได้เพียง 200 ท่านเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นเกณฑ์ที่ตั้งไว้ในเรื่องของน้ำหนัก)
วิวทิวทัศน์ ชายฝั่ง
บนสะพานข้ามไปยังเกาะลอยยังมีวิวถ่ายรูปบนสะพานด้านข้าง ซึ่งมีวิวให้เลือกตามใจชอบ อาจจะเป็นวิวมุมด้านชายฝั่งที่มองเห็นทิวทัศน์ตึกสูง ชุมชน ภูเขา และสะพานม่วงของอีกฝั่งหนึ่ง
ท่าเรือ เกาะลอย
เป็นท่าเรือที่ข้ามฝั่งจากเกาะลอย ไปยังเกาะสีชัง ซึ่งอัตราค่าบริการอยู่ที่ 50 บาทต่อ 1 ท่าน ใช้เวลาในการเดินทางปนะมาน 45 นาทีถึงเกาะสีชัง รอบเเรกเดินเรือของเกาะสีชัง เวลา 07.00 น. และรอบสุดท้ายเวลา 18.00 น. หรืออีกทางเลือกหนึ่งเป็นเรือสปีดโบ๊ทที่ราคาอาจจะสูงสักหน่อย แต่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาทีไปยังเกาะสีชัง
มุมถ่ายรูปฝั่งทะเล
มุมทะเล สำหรับถ่ายรูป หากเบื่อมุมชายฝั่งก็สามารถถ่ายรูปมุมฝั่งทะเลได้ ในยามเย็นตะวันกำลังลับฟ้าก็เป็นอีกมุมที่สวยงามในยามเย็น เป็นฟิวส์ยามเย็นอันเหงาๆ มีเรือประมงจอดอยู่บริเวณเกาะหลายลำ เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศสำหรับการถ่ายรูปยามเย็นกับท้องทะเล
เกาะลอย ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
ดินแดนแห่งเกาะเลียบติดชายฝั่ง ท่องเที่ยวกันในวันหยุด ใช้ชีวิตในวันหยุดหลังการทำงาน มาผ่อนคลายกับการท่องเที่ยว กันเถอะคะ
โฆษณา