25 ก.ย. 2023 เวลา 14:39 • กีฬา
สนามมวยลุมพินี

ผมจะทำให้ มวยไทย กลับมายิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ชาตรี ศิษย์ยอดธง เคยพูดเอาไว้ในงานแถลงข่าว ONE LUMPINEE ว่าผมจะทำให้ มวยไทย กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และ ศึก ONE ลุมพินี 34 รถถัง VS ซุปเปอร์เล็ก ก็ได้บันทึกประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยตัวเลขเหล่านี้
- เป็นครั้งแรกที่ นักมวยไทย ได้ค่าตัว 10 ล้านบาท จากรายการมวยไทย นั่นคือ รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวท จากพัทลุง
- เป็นคู่มวยที่มีกระแสคนรอชมมากที่สุดในรอบ 50 ปี ของวงการมวยไทยอาชีพ
- ทุบสถิติยอดรับชมสูงสุดในประวัติศาสตร์มวยไทย ครองอันดับ 1 ช่วงเวลาไพรม์ไทม์ (เวลาที่มีผู้ชมมากที่สุด) ด้วยเรตติง 7.2 สำหรับกลุ่มผู้ชายอายุ 15 ปีขึ้นไป และ 5.1 สำหรับกลุ่มผู้ชมทั่วประเทศ ทุกเพศ ทุกช่วงอายุ
เรตติง ONE ลุมพินี 34
- เรตติง 5.1 คิดเป็น 3.2 ล้านครัวเรือนต่อนาทีที่รับชมทางช่อง 7HD โดยมียอดเข้าถึง 6.4 ล้านครัวเรือน ซึ่งในแต่ละครัวเรือนหรือทีวีต่อเครื่องอาจมีผู้ชม 2 คนขึ้นไป บางครอบครัวอยู่อาศัยกันเป็นสิบ บางหมู่บ้านนั่งรับชมจากทีวีเครื่องเดียวกัน หากเป็นร้านอาหาร โรงแรม ผับ บาร์ หรือสถานที่สาธารณะเปิดชมรายการย่อมเข้าถึงผู้ชมได้เป็นสิบเป็นร้อย
- จากเรตติงยอดรับชมทางทีวี รวมกับยอดรับชมออนไลน์ทางโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มของ ONE และพันธมิตรที่ถ่ายทอดสดพร้อมกันอีกหลายช่องทาง ประมาณการอย่างสมเหตุสมผล เป็นไปได้ว่าศึกนี้อาจมีผู้รับชมในประเทศไทยสูงถึง 50 ล้านคน
- ประมาณการยอดรับชมทุกช่องทางทั่วโลก ศึก ONE ลุมพินี 34 คู่เอก “รถถัง vs ซุปเปอร์เล็ก” ทุบสถิติผู้รับชมเกินกว่า 100 ล้านคน+ และตัวเลขสุดท้ายภายในสัปดาห์นี้อาจพุ่งขึ้นไปถึง 200 ล้านคนก็เป็นได้
- ติดเทรนด์ท็อป 5 หลายประเทศทั่วโลก รวมถึงอันดับ 2 ที่อเมริกาซึ่งมีประชากรถึง 332 ล้านคน ทางทวิตเตอร์ และ ติดอันดับ 11 ทางยูทูปทั่วโลกในช่วงที่มีการแข่งขัน
- อันดับ 1 Trending วีดีโอทาง YOUTUBE ที่มีผู้สนใจติดตามมากที่สุด
- ฮอตติดเทรนด์ Google คำค้นหา ONE CHAMPIONSHIP / รถถัง VS ซุปเปอร์เล็ก / ตะวันฉาย
ONE LUMPINEE 34 ติดอันดับ เทรนด์ทวิตเตอร์ที่อเมริกา
คนที่เข้าไปชมการแข่งขันครั้งนี้ในสนามมวยลุมพินี แน่นสนามกว่า 2500+ ทั้งนั่ง ทั้งยืน ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งชายและหญิง คงจะเห็นแล้วว่า สนามมวยลุมพินี เปลี่ยนไปเป็น สปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ ปลอดการพนัน ที่คนดูมวยเพื่อความสนุก และ นักมวยไทย ผู้ถ่ายทอดมรดกของไทย ไม่โดนดูถูกอีกต่อไป ตามที่ พลเอกสุชาติ แดงประไพ ได้ให้สัญญาไว้
ผู้ชมมวยไทย ที่เข้ามาอย่างเต็มเวที ส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน
แอดธี ขอขอบคุณ ผู้จัด นักกีฬา แฟนๆทุกท่านที่ร่วมกัน ส่งเสริมและผลักดัน ซอฟท์เพาเวอร์ ของประเทศไทย ไปทั่วโลก นี่แค่เวลาเพียง 9 เดือนที่ ONE ลุมพินี จัดขึ้นมา แทบจะทนรอ ไฟท์ใหญ่ปลายปี ที่เชื่อว่า เราจะเห็นสถิติ ถูกทำลายอีกครั้ง 👏
แต่สิ่งหนึ่งที่น่าเสียดาย รายการมวยไทยเช่นนี้ หรือ นักมวยไทย ส่วนใหญ่กลับไม่ได้รับการสนับสนุนจาก สินค้า หรือ สปอนเซอร์ เท่าที่ควร หวังว่าในอนาคตเราจะเห็นว่ามี บริษัทใหญ่ ช่วยกันส่งเสริม มรดกไทย เหล่านี้นะครับ ไม่เฉพาะแค่ที่นี่ แต่รวมถึงทั้ง มวยไทย ทั้งประเทศเลย
#มวยไทย #WeAreOne #มวยไทยฮีโร่ #ONEลุมพินี
โฆษณา