25 ก.ย. 2023 เวลา 15:02 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

รีวิวหนั : GT

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เราเห็นตัวอย่างแล้วอยากดูเลย เนื้อเรื่องสร้างจากเรื่องจริง เกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งชอบเล่นเกมส์ขับรถเก่งแล้วอยากเป็นนักแข่งรถตัวจริง แต่ที่บ้านฐานะไม่ค่อยดี มีงานจัดแข่งเอานักแข่งเกมส์ไปเนนักแข่งจริง พระเอกก็สมัครเข้าไป และต่อสู้จนได้เป็นนักแข่งตัวจริงที่ชนะรางวัลใหญ่
ต้องบอกก่อนว่าเราเองไม่มีความรู้ด้านกีฬาแข่งรถเท่าไร แต่ดูรู้เรื่องนะ กีฬาแข่งรถของจริงต้องใช้ทักษะหลายๆอย่าง เวลาแข่งรถรถจะเร็วมาก ต้องแข่งความแข็งแรงของร่างกาย หวิบไพรการตัดสินใจ และเป็นที่เสี่ยงอันตรายด้วย
ถ้ามีอะไรผิดพลาดอาจจะไม่ใช่เราที่เจ็บ อาจมีคนเสียชีวิต เราทำให้คนอื่นได้รับบาดเจ็บหรือกระทั้งตัวเราเองตุยไปเลยก็เป็นได้ อีกอย่างคือมันเป็นกีฬาที่ใช้เงินเยอะ ค่ารถแข่ง ค่าน้ำมัน ค่าอุปกรณ์
เราไม่ามารถเล่นตัวเองเหมือนเล่นบาส เวลาฝึกต้องไปที่สนาม ต้องมีทีมช่าง มีทีมงานรักษาความปลอดภัย ทีมแพทย์ เผื่อเวลาเราเป็นอะไรจะมีคนมาช่วยได้ทัน
หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ใช้กำลังใจ เหมือนกับแนวอื่นๆ ที่ไม่เหมือนคือสายอาชีพ บางคนอาจจะเคยได้ดูแนวนักมวย นักกอฟซ์ อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่เป็นนักแข่งรถ
ในหนังตอนแรกพ่อของพระเอกไม่สนับสนุน มองว่าพระเอกวันวันเอาแต่เล่นเกมส์ ดูไม่มีอนาคต แต่พอพระเอกทำได้จริงพ่อก็บอกว่า พ่อภูมิใจในตัวลูกมาก ขอโทษที่ไม่ได้สนับสนุนให้มากกว่านี้ บางทีลูกเองก็มีความฝันที่ใหญ่มาก มากจนพ่อแม่ใจหายเลย ฟังแล้วฉันขนลุกเลย ปกติพระเอกกับพ่อจะไม่ค่อยคุยกันเยอะ แต่พระเอกก็ติดสติ๊กเกอร์โลโก้ทีมฟุตบอลที่พ่ออยู่ที่หมวกกันน็อกของตัวเองตลอด เป็นตัวแทนของพ่อ ซึ้งใจมาก เป็นหนังที่บอกเราว่าความฝันเป็นจริงได้ เราต้องทุ่มเทพยายาม ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ
โฆษณา