25 ก.ย. 2023 เวลา 16:33 • ปรัชญา
เอาตรงๆเลยนะครับ เรื่องพวกนี้จะมีผลกับพวกจิตอ่อนแอ มีความศรัทธา พร้อมที่จะเชื่อที่จะรับสิ่งเหล่านั้น ซึ่งได้รับอิทธิพลทางความคิดมาตั้งแต่ในวัยเยาว์ เช่น เรามักได้ข่าวผีเข้าเด็กเกือบทั้งห้องในโรงเรียนที่อยู่ตามชนบทห่างไกล ซึ่งมันเป็นอุปทานหมู่ เห็นเพื่อนชักก็เลยชักตามๆกันไป เพราะเด็กซึมซับเรื่องผีสาง เทวดา นางไม้ ผีปอบ ฯลฯ จากผู้ใหญ่
มีคำพูดที่พูดต่อๆกันมาว่า "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" ทำให้หลงผิดกลัวในเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ การพิสูจน์หาความจริงถ้าจะเรียกว่า "ลบหลู่" ก็คงต้องว่า "ก็ต้องลบหลู่เพื่อให้ได้คำตอบ"
ที่ผ่านมา ผมเองก็ลบหลู่ความเชื่อในเรื่องพวกนี้มามากมาย ถ้าผีสาง เทวดา นางไม้ ผีบ้าน ผีเรือน สารพัดผี มีจริง ป่านนี้พวก "มัน" คงมาเล่นงานผมแล้ว จนถึงทุกวันยังรอ "พวกมัน" อยู่เลย แต่ "พวกมัน" ก็ไม่เลยปรากฎตัวมาให้ผมได้สัมผัสสักครา
1
สรุป ไสยศาสตร์ มนต์ดำ คือ เรื่องไรสาระ เชื่อผม
โฆษณา