26 ก.ย. 2023 เวลา 02:50 • ปรัชญา
หากพบว่าความรู้หรือความเชื่อที่เรียนรู้มาหรือความเชื่อของผู้คนที่สอนสั่งกันทั่วไปไม่ถูกต้อง ผมจะดำเนินการดังนี้
-ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัด
-หาเหตุผลว่าทำไมความรู้หรือความเชื่อนั้นไม่ถูกต้อง
-เผยแพร่ความรู้หรือความเชื่อที่ถูกต้อง
-เปิดใจรับฟังมุมมองที่แตกต่าง
ผมเชื่อว่าการแสวงหาความรู้ที่ถูกต้องนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ การมีความรู้ที่ถูกต้องจะช่วยให้เราตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง และช่วยให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ดังนั้น หากพบว่าความรู้หรือความเชื่อใดไม่ถูกต้อง ผมจะพยายามเผยแพร่ความรู้หรือความเชื่อที่ถูกต้องให้กับผู้อื่น เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงความรู้ที่ถูกต้องได้
นอกจากนี้ ผมยังเชื่อว่าการแสวงหาความรู้นั้นควรเป็นไปอย่างเปิดใจและปราศจากอคติ เราควรเปิดใจรับฟังมุมมองที่แตกต่างจากผู้อื่น และพยายามหาข้อสรุปที่ถูกต้องที่สุด โดยไม่ยึดติดกับความรู้หรือความเชื่อเดิม ๆ
โฆษณา