27 ก.ย. 2023 เวลา 13:20 • ไลฟ์สไตล์

ถึง ความมืด

ผมที่เป็นความสว่างยังเป็นแค่แสงไฟสลัวเพียงจุดเล็กๆ ถ้าเทียบความมืดในจักรวาลที่แผ่ขยายกว้างจนเหล่ามนุษย์ในยุคสมัยปัจจุบันนี้ยังหาเส้นขอบจักรวาลยังไม่พบ คุณคิดว่ายังไงความมืด มนุษย์จะใช้เวลาเท่าไหร่ถึงทำให้คุณลดน้อยลงโดยมีผมเพิ่มมากขึ้น
แต่ผมกับคุณคงคิดไม่ต่างกันเท่าไหร่จากที่เราได้เฝ้าดูความเป็นไปของมนุษย์ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของมนุษย์ที่ยังเป็นแค่สสารที่แลดูไร้ชีวิตจวบจนถึงตอนนี้ได้แพร่ระบาดยังกับเชื้อราที่ผุดขึ้นและหาที่สิ้นสุดไม่ได้
ไม่ว่าคุณหรือผมที่จะดำรงอยู่มากน้อยในห้วงจักรวาลนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับเหล่ามนุษย์ว่ามนุษย์จะเพิ่มแสงสว่างนั้นอย่างไรหรือไม่ก็เริ่มเข้าใจอะไรที่ชวนสับสนว่าผมเป็นคุณขึ้นบ้างสักหน่อย แบบนั้นมันก็พอจะมีแววที่ห้วงจักรวาลจะเต็มไปด้วยแสงสว่างที่งดงามและเจิดจรัสยากที่คุณจะกลับมาทำให้สู่ยุคมืดอย่างที่มนุษย์ในปัจจุบันกำลังประสบพบเจออยู่ไม่ว่าจะเป็นเวลาของผมหรือของคุณก็ตาม
เรามาลุ้นหรือพนันกันดีกว่าเพื่อนรัก ว่าสิ่งมีชีวิตที่เรียกตัวเองว่ามนุษย์ พวกเขาจะทำให้คุณลดน้อยลงแค่ไหนกัน ผมมั่นใจมากเลยนะในรอบนี้ว่าจะต่างจากสิ่งมีชีวิตก่อนๆ หน้านี้แน่ๆ หรือไม่อาจจะเร็วกว่าสิ่งมีชีวิตในมุมของจักรวาลส่วนอื่นก็เป็นไปได้ ถ้ามนุษย์รู้จักและเข้าใจเราสองคนดีพอในจำนวนที่มากกว่านี้อะนะ
ปล. จะรู้หรือไม่รู้กันนะว่าพวกเราทั้งสองคืออะไร
ด้วยความน่าเบื่อหน่ายในมนุษย์โลก
จาก ความสว่าง
#postman #mailbox #tuchodmaai #light #dark
โฆษณา