28 ก.ย. 2023 เวลา 00:37 • หนังสือ

ความสุขใกล้กว่าที่คิด — มุมที่มอง

ความสุขของแต่ละคนหน้าตาเป็นยังไงเหรอคะ? แล้วทำไมเราถึงรู้สึกว่าเราไม่ค่อยมีความสุขเลย เวลามีก็เพียงชั่วครู่ ไม่เหมือนความทุกข์ที่ดูจะยาวนานและตลอดไป หนังสือเล่มนี้พูดถึงความสุขค่ะ อ่านแล้วจะเอ๊ะ! มันสุขนิยมหรือเปล่า มันจะดูเพ้อฝันไปไหม เอาจริง ๆ เล่มนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวชวนสะกิดใจ เป็นแนวความเรียงที่พูดถึงมุมมองความสุขที่อยู่รอบตัว ชวนให้เรามองมุมต่าง ไม่ยึดติดกับสิ่งที่ทำให้ทุกข์ใจมากจนเกินไปค่ะ อย่างอะไรที่ทำให้ทุกข์ใจวางไว้บ้างค่ะ ไม่จำเป็นต้องแบกไว้นาน
ไม่ต้องรอความสุขวันเดียวแบบยิ่งใหญ่ แต่มีความสุขแบบเก็บเล็กผสมน้อยแล้วมีได้ทุกวันดีกว่า
มุมที่มอง
ฝนอ่านเล่มนี้บางบทแล้วชวนให้น้ำตาคลอค่ะ อ่านแล้วรู้สึกว่าความจริงมันกระแทกใส่หน้า บทนั้นพูดถึงความสุขในแต่ละช่วงเวลา เราให้ความสำคัญกับเวลาที่เราเจอกันแรก ๆ เรามีความสุขมาก เราตื่นเต้น ยินดี และอีกครั้งในเวลาที่เราสูญเสียเขาไป แต่เวลาที่ควรจะสนใจเรากลับเมินเฉย
มันทำให้ฝนนึกถึงพ่อกับแม่ฝนค่ะ เล่นเอาซะน้ำตาคลอ เหมือนมีคนมาเรียกสติ เพราะตอนนี้ยังพอมีเวลาได้พูดคุย ได้บอกรักและคิดถึง ยังกอดได้อยู่ เวลานั้นเหลือน้อยลงเรื่อย ๆ แล้วค่ะ ฝนอ่านแล้วมันทำให้ฝนกลับมาสนใจเวลา ณ ตอนนี้ ปล่อยวางความเจ็บปวดในอดีตก่อนที่อะไรจะสายเกินไปค่ะ ขอบคุณจริง ๆ ที่เขียนขึ้นแล้วทำให้ตระหนักได้ค่ะ
ยังมีอีกหลายบทที่ฝนประทับใจค่ะ ส่วนใหญ่ฝนก็เห็นด้วยนะคะ อย่างที่ชื่อหนังสือบอกไว้ ว่าความสุขมันอยู่ใกล้กว่าที่คิด มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองมุมไหนค่ะ ถ้าเราเก็บเกี่ยวเรื่องราวดี ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ของแต่ละวัน แล้วมองว่ามันคือความสุขแล้ว แค่นี้ก็สุขใจแล้วค่ะ เหมือนเราค่อย ๆ พับกระดาษเป็นดาวดวงเล็ก ๆ ใส่ขวดโหลสะสมเอาไว้ทุกครั้งที่มีความสุขไปเรื่อย ๆ ค่ะ กลับมาดูอีกทีก็จะพบว่าเรามีความสุขบ่อยเหมือนกันนะคะ ไม่ใช่ไม่มีความสุขเลย
ส่วนใครที่กำลังทุกข์ใจอยู่ อยากให้ลองหยิบเล่มนี้มาอ่านค่ะ ไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัดเพศ ใคร ๆ ก็อ่านได้ ฝนอ่านบางบทก็สะท้อนใจ ได้สติ มีรอยยิ้ม และน้ำตาคลอ หลากหลายอารมณ์ในเล่มเดียว เล่มนี้อ่านง่ายมากค่ะ ด้วยข้อความที่ไม่ยาวมาก แต่กระชับและตรงประเด็น ให้ฟีลเหมือนหนังสือฮีลใจสไตล์เกาหลี ฝนอยากให้ลองอ่านจริง ๆ ค่ะ เพราะเราสามารถมีความสุขได้ในทุก ๆ วันนะคะ
#bookreviewer #booklovers #book #reviewer #bookreview #review #อ่านหนังสือ #แนะนำหนังสือ #แนะนำหนังสือดีๆ #bookgram #bookstagram #bookstagramthailand #รีวิวหนังสือ #หนังสือ #รีวิว #ป้ายยาหนังสือ #ป้ายยา #รีวิวหนังสือดีน่าอ่าน #read #reading #อ่าน #bookrecommendations #read #reading #ความสุขใกล้กว่าที่คิด #dotbooksfan
โฆษณา