28 ก.ย. 2023 เวลา 04:05 • นิยาย เรื่องสั้น

#อยากเลิก

จบเรื่องในโพสต์ก่อนหน้า...สตาร์ทเตอร์ขับรถกอล์ฟออกไป เหลือแค่เธอรอถามปัญหาอยู่
เรา : แคดดี้อยากถามเรื่องอะไร
เธอ : หนูมีแฟนเพิ่งเลิกกันไป เขาจะกลับมาอีกมั้ย
เรา : หนูถามแบบนี้ คือ อยากหรือไม่อยากให้เขากลับมาล่ะ
เธอ : ไม่อยากค่ะ เมื่อกี้ ตอนส่งบุญธรรมทานที่ฟังนายอธิบายนั้นน่ะ แล้วนายบอกให้ส่งไปให้สิ่งที่เป็นปัญหาอยากถามด้วย หนูนึกถึงหน้าเขาคนเดียวเลย
เรา : แล้วตอนส่งบุญธรรมทาน หนูไม่ขนลุกเลย เหรอ นายถามว่าใครขนลุก เห็นหนูนิ่งๆ เฉยๆ ส่วนอีกคนเขายกมือบอกว่าขนลุก
เธอ : ความจริงหนู ขนลุกแหละค่ะ แบบเบาๆ
เรา : อ้อ...หนูขนลุก แสดงว่ายังมีพลังงานผูกติดกันไว้ ตัดขาดกันตามใจหนูฝ่ายเดียวไม่ได้หรอก มีพลังงานทางเขาไม่จบกับหนูด้วย พอนายบอกแบบนี้...ขนลุกแรงเลย หนูขนลุกใช่มั้ย พลังงานมาถึงนาย ทำให้นายขนลุกไปพร้อมกันกับหนู
เธอ : (พยักหน้า) ขนลุกแรงกว่าตอนส่งบุญค่ะ
เรา : หนูเจอคู่กรณีหรือเจ้ากรรมนายเวร ตัวเป็นๆ มาเจอในชาติปัจจุบันแล้วล่ะ อยากตัดขาด ต้องมีการให้อภัยกันจากใจของทั้งคู่นะ
เธอ : เวลาทะเลาะกัน เขาชอบลงมือทำร้ายหนูด้วย จนพ่อบอกว่า ทำไมหาได้คนแบบนี้มา
(เสียงสั่น...) เมื่อก่อนก็ไม่เป็น พอมีลูกด้วยกันก็เริ่มลงมือค่ะ
เรา : (เอื้อมไปจับมือเธอ ลูบหน้าผาก ให้กำลังใจ) ไม่เป็นไรนะ ต้องมีเหตุมาก่อนน่ะ ไม่ว่าจากอดีตหรือปัจจุบัน หนูกับเขาน่าจะมีเหตุผูกพันมาจากอดีตชาติด้วย
ขนลุกแรงตอนที่นายบอกว่า ต้องให้เขา " อภัย " ให้หนูจากใจจริงๆ เมื่อมาเจอกันอีกในชาตินี้ หากไปทำอะไรที่ทำให้เขาระแวงสงสัย เขาจะทำหนู
เธอ : เรื่องไม่มีอะไรเลย แต่เขาระแวงเอง เคยมีนายผู้ชายโทรมานัดวันเวลาออกรอบ... แค่นั้นเอง
หนูรับสาย เขานั่งอยู่ข้างๆ เป็นเรื่องเลย
เรา : มันก็พูดยากเนอะ เขาไม่เข้าใจ หนูหน้าตาดี สวยด้วย เคยทะเลาะเลิกกันแล้วกลับมาคืนดีกันมั้ย
เธอ : ล่าสุดห่างกัน 1 เดือน เขาก็กลับมาแล้วค่ะ
เรา : แบบนี้ ไม่เลิกจริง เขาไม่ปล่อยจริงหรอก
มีพลังงานมายืนยันให้แล้ว "อภัย" ให้กัน ไม่ใช่แค่ฝ่ายเขานะ หนูเองก็ต้องอภัยเขาจากใจด้วย มันจะอยู่ในใจลึกๆ เลย หากปล่อยได้จริง จะรู้สึกเอง
ไม่จำเป็นต้องไปหาเหตุว่าใครเริ่มก่อน อาจมาจากต่างคนต่างดึงรั้งกันไว้เองด้วยก็ได้ เมื่อมีพลังงานดึงกันอยู่ ต้องให้อภัย จากใจ ไม่งั้นไม่ขาดจากกันจริงๆ ก็จะวนเวียนมา เจอกันอีกในชาติต่อไป
พอเจอกันใหม่ จำเรื่องเดิมไม่ได้ สร้างกรรมต่อเนื่องเพิ่มอีก...ลำบากหนักขึ้นเรื่อยๆ ไม่เจอจุดสิ้นสุดต่อกันสักที ...
คือ การเจอกันอีกเนี่ย อาจเจอกันแบบพ่อ แม่ พี่น้อง เพื่อน ญาติ แฟน อะไรก็ได้...เจอกันเพื่อใช้กรรมที่เคยมีต่อกันทั้งบวกและลบ...ใช้กรรมหมดเมื่อไหร่ก็จบ ไม่มีอาลัยอาวรณ์ต่อกันอีก ถึงจะขาดจากกันได้เอง...มันต้องเกิดทั้ง 2 ฝ่ายด้วย
พอจะเข้าใจนะ
เธอ : นี่หนูบอกให้เพื่อนช่วยหาห้องเช่าให้หนูแล้ว
เรา : หนีไม่ใช่การแก้ปัญหา หนีแบบนี้ไม่พ้นหรอกแค่ออกจากปัญหาได้ระยะนึง เมื่ออีกฝ่ายไม่จบหนีไปยิ่งไม่จบ สุดท้ายอาจเป็นเรื่องหนักขึ้นกว่าเดิม อดีตหนูอาจเคยทำร้ายเขา เลยมาเจอแบบนี้บ้าง มันต้องเกิดเหตุมาก่อน ผลถึงตามมา และผลของเหตุนั้นกำลังให้ผลกับหนูอยู่ตอนนี้ ทนไม่ไหวอยากขาดจากกันก็ทำไม่ได้ หนีไม่ได้เพราะ ยังชดใช้กันไม่หมด...ไม่หลุดจากกันง่าย (สีหน้าเธอแสดงออกถึงความหนักใจ เศร้า ตาแดงและน้ำตารื้นๆ )
หนูสัมผัสพลังงานที่เป็นเหตุให้ไม่หลุดจากกันได้เองแล้ว รู้ความจริงแล้วนี่ นายไม่ได้พูดและสรุป เอาเองใช่มั้ย ตอนนี้สะสมพลังบวกจากปฏิบัติวิปัสสนา ให้จิตสะสมพลังที่ดีไว้มากๆ ไปก่อน เมื่อถึงเวลาจะมีเหตุให้ได้พูดแบบไม่ทะเลาะกัน คือ หาวิธีคุยกันดีๆ ได้เอง
เอ...อยู่ดีๆ ทำไมนายปวดท้ายทอยข้างขวาขึ้นมา หนูเคยทำร้ายสัตว์หรือคน บริเวณหัวบ้างมั้ย
เธอ : ไม่เคยเลยค่ะ
เรา : แปลก อยู่ดีๆ ก็ปวดตึ๊บขึ้นมาเอง แคดดี้ไม่เคยทำอะไรใครที่หัวเลยเหรอ คิดดีๆ
เธอ : หรือเพราะ เมื่อหลายวันก่อน ตอนมีเรื่อง
บนที่นอนหนูเอาเท้าไปถีบหัวเขา
เรา : เหรอ ... อืม...ก็อาจจะใช่มั้ง
เธอ : ตำแหน่งตรงที่นายปวดเลย
เรา : อ้าว..งั้นคงใช่จริงๆ พลังงานลบไหลมาหานายได้ เพราะไปแตะหน้าผากแคดดี้นี่เอง
ไม่ควรไปทำเขาแบบนั้นแล้วนะ ไม่ดีต่อแคดดี้เลย พลังงานแคดดี้ตอนนี้แย่กว่าเขา
เธอ : เคยมีหมอดูบอกหนูว่า เขามีบารมี หรือมีครูคุ้มครอง อะไรเนี่ยแหละ
เรา : อาจจะไม่ใช่บารมีครู เป็นเขาสะสมบวกไว้ในอดีตเยอะก็ได้ หนูเป็นคู่กรณีกัน ถ้ามีพลังงานอ่อนกว่าเขา จะแย่กว่าเขาเอา ปฏิบัติตามที่แนะนำนะ ถึงจะดีขึ้น
ดูทรงแล้ว หนูเองก็ยังตัดเขาไม่ขาดด้วยแหละ ถ้าใจหนูตัดขาดได้จริง จะไม่มีอารมณ์เอาเท้าไปถีบเขาหรอก แล้วมันจะขาดจากกันได้ยังไง ลึกๆ ยังมีอารมณ์ไม่พอใจใส่เขาอยู่เลย เห็นรึยังว่าตัวเองก็ไม่ปล่อยเขาด้วย
ดึงไว้เองจากพลังงานแบบนี้ ทำให้เริ่มสร้างกรรมใหม่กับเขาต่ออีก...ไม่รู้สึกตัวว่าหนูมีส่วนทำเหตุเองตลอด พลังงานมันละเอียดซับซ้อนมากแบบนี้แหละ
เธอ : ......🥺🥺🥺
เรา : สรุปว่าตอนนี้ ทำอะไรไม่ได้ และไม่ควรหาเรื่องไปมีใครใหม่นะ จะไม่จบง่าย สร้างพลังงานบวกตามที่แนะนำไปก่อนค่ะ จะช่วยให้หนูเผชิญ ทุกข์ที่เจออยู่ได้แบบเข้าใจ นายจะช่วยเอาเรื่องลงโพสต์ให้ จะได้มีบุญธรรมทานเป็นของตัวเอง
เธอ : ได้ค่ะ ขอบคุณค่า
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
รัก ผูกพัน โกรธ อาฆาต...สะสมในใจไว้ที่ละนิดนานเข้า กลายเป็นสายใยเหนียวและลึกตามลำดับ เหมือนรากที่หยั่งลึกลงในดินกลายเป็นรากแก้ว ...ถอนออกยากมาก
#หลุดออกจากกันได้ด้วย...อภัย
#ยิ่งดิ้นหนี ...ยิ่งรัดแน่น
#พลังงานมีจริง...สัมผัสได้
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา