29 ก.ย. 2023 เวลา 11:13 • ปรัชญา
ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูง เพราะเรามักจะสร้างรูปแบบความสัมพันธ์และประสบการณ์ในชีวิตจากสิ่งที่เราเรียนรู้ในวัยเด็ก
ปมในวัยเด็กของเราอาจทำให้เรามองโลกในมุมมองที่บิดเบี้ยวหรือจำกัด
ซึ่งอาจนำไปสู่รูปแบบความสัมพันธ์หรือประสบการณ์ที่ซ้ำซากจำเจ
ตัวอย่างเช่น
หากเราเคยถูกทอดทิ้งในวัยเด็ก เราอาจกลัวการถูกทอดทิ้งในความสัมพันธ์ในอนาคต
หรือหากเราเคยถูกกลั่นแกล้งหรือรังแกในวัยเด็ก เราอาจรู้สึกไม่มั่นคงหรือเปราะบาง
แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่มีปมในวัยเด็กจะดึงดูดเรื่องราววนลูปเข้าหาตัวเอง บางคนอาจสามารถก้าวข้ามปมในวัยเด็กและสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์ที่มั่นคงและมีความสุขได้
อย่างไรก็ตาม สำหรับบางคน ปมในวัยเด็กอาจเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้พวกเขามีชีวิตที่เต็มเปี่ยมและมีความสุข
โฆษณา