3 ต.ค. 2023 เวลา 02:10 • ครอบครัว & เด็ก
Bangkok Thailand

ซีรียส์การเกิด EP.1 ~ 5 ข้อที่ควรประเมินก่อนซื้อประกันให้ลูก

พ่อๆแม่ๆลูกเล็กจ๋า คงรู้กันหมดละเนอะว่าประกันเด็กแพงมาก! แต่ไม่มีก็ไม่ได้ใช่ไหมล่ะ เมื่อของมันต้องมีขนาดนี้ แต่ไม่รู้จะเริ่มดูจากตรงไหน เพจAny Insurance ประกันอยู่รอบตัวคุณ จะช่วยบอกให้ค่ะ ว่าหลักที่ควรนำมาประเมินในเบื้องต้นก่อนพิจารณาจะซื้อประกันให้ลูกนั้น ควรจะต้องรู้และประเมินกันที่อะไรบ้าง ไปค่ะ👇
1. รู้ค่าห้อง 🏩
หลังคลอด(หรือบางบ้านก่อนคลอด) ก็วางแผนกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ว่าจะคลอดที่รพ.ไหน ลูกจะรับวัคซีนต่อรพ.เดียวกันกับที่คลอดเลยมั้ย ~ ถ้ารู้และตัดสินใจได้แล้ว ถามเรทค่าห้องจากรพ.เลยค่ะ เพื่อที่จะได้ดูทุน+ความคุ้มครอง ที่น้องควรจะมีได้จ้า
2. โรคบางโรค เป็นแล้วบริษัทรับยากมาก จนถึงขั้นไม่รับ! ❌
อันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทนะคะ เพราะบางโรคก็ก่อให้เกิดความเสียหายต่ออวัยวะในระยะยาวได้ค่ะ ดังนั้น ควรวางแผน+ประเมิน(เปรียบเทียบทุน ความคุ้มครอง เงื่อนไขต่างๆ)ให้ลูกตั้งแต่ยังไม่ครบ 31 วัน และรีบตัดสินใจทำ เพื่อให้ได้ความคุ้มครองทัน ก่อนโรคภัยมากร้ำกรายลูกน้อยนะคะ
3. ประเมินสุขภาพของลูก 🤧🤢😷
ข้อนี้จะยากตรงที่เราไม่รู้เลยว่าลูกเราเกิดมาจะมีโรคติดตัวมามากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อยให้ลองคิดดูค่ะว่า ลูกเราจะไปทางใดมากกว่ากัน ระหว่างเจ็บป่วยเล็กน้อย ทานยาวันเดียวก็หาย หรือ ป่วยมากป่วยบ่อยจนต้องเข้ารพ.สม่ำเสมอค่ะ เพื่อที่ว่าจะได้ดูวงเงินค่ารักษาแบบมี OPD ด้วยหรือไม่นั่นเอง เพราะเบี้ยต่างกันเยอะอยู่นะคะ
4. บริษัทที่ออกแผนประกัน ✍️
ต้องยอมรับอย่างหนึ่งนะคะว่า มุมคนซื้อประกันเด็กคือเคลมคุ้มสุด แต่มุมคนขาย(บริษัทประกัน)ประกันเด็กคือขาดทุนสุด😣 ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่อาจจะต้องเตรียมใจและเตรียมหาแผนสำรองไว้นิดนึง สำหรับการเพิ่มเบี้ยหรือยกเลิกกรมธรรม์จากบางบริษัทที่มีความอ่อนไหวในเรื่องทุนสำรองนั่นเองค่ะ
5. งบประมาณ 💸💸💸
เป็นข้อสุดท้ายที่สำคัญที่สุด เพราะต่อให้เป็นแบบที่ยอดเยี่ยม คุ้มครองปิดรูรั่วทุกด้านแบบสุดๆ แต่ถ้าไปกันไม่ได้กับเงินในกระเป๋าของคุณพ่อคุณแม่ ก็ยากที่จะได้รับความคุ้มครองนั้นมาค่ะ แต่อย่างไรก็ตามมีน้อยก็ดีกว่าไม่มีใช่ไหมล่ะคะ เพราะเราเชื่อว่า ล้มบนฟูกบางๆ ก็เจ็บตัวน้อยกว่าพื้นซีเมนต์แข็งๆแน่นอนจ้า
จาก 5 ข้อข้างบนที่กล่าวไป หวังว่าคงเป็นประโยชน์ที่จะพอช่วยให้พ่อๆแม่ๆ เห็นภาพการเลือกซื้อประกันสุขภาพให้ลูกน้อยได้บ้างนะคะ
สำหรับผู้ที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว แต่ยังไม่รู้จะเริ่มหาดูประกันเด็กจากตรงไหน ทักกันมาได้เลยค่ะ
โฆษณา