3 ต.ค. 2023 เวลา 02:28 • การศึกษา

ภาษาไทยน่ารู้ : ปลากะพง หรือ ปลากระพง

คำนี้ เราต้องเคยพูดแน่ค่ะ พูดเข้าใจ พูดสื่อสารได้ แต่เราเขียนได้ถูกรึเปล่า
ต้องเขียนยังไงกันแน่ เราน่าจะคุ้นกับคำว่า ปลากระพงมากกว่าด้วยซ้ำ
แต่มันถูกเหรอ
เฉลยค่ะ คำตอบที่ถูกต้องคือ ปลากะพง ค่ะ
อย่างเวลาไปกินจิ้มจุ่ม หรือ หมูกระทะ เค้าให้เลือกเมนูอาหารใช่ไหมคะ
เรามักจะเห็นเขียนผิดในเมนูบ่อยเลย แล้วเราก็นึกว่าถูก เลยผิดกันไปหมด
ก็ยากนะคะในการที่จะบอกว่า คำไหนใช้ กะ หรือ กระ
แอดคิดว่า จำเป็นคำๆ ไปเลยดีกว่าค่ะ เราแยกยากมาก หลักคิดก็เหมือนไม่มี
ยังไง คำนี้ เวลาเราจะกินอาหารจานปลา ต้อง ปลากะพง นะคะ
ช่วยเป็นกำลังใจให้แอดนะคะ ด้วยการกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม นะคะ การกดติดตาม
มีความหมายกับแอดมากจริงๆค่ะ การกดทุกอย่าง เป็นกำลังใจชั้นดีให้แอดเลยค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา