24 พ.ย. 2023 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์

เมื่อน้องใหม่อย่าง “Gen Z” 👧️🎊 ถึงเวลาเริ่มต้นเข้าสู่วัยแรงงาน

แน่นอนว่าความท้าทายอันดับต้น ๆ ที่หลายคนจะต้องเผชิญ คือ การทำงานร่วมกับคนจากหลากหลาย Generation ✨ ที่ล้วนแล้วแต่มีความคิดและมุมมองในการทำงานที่แตกต่างกันออกไป 😰📝
ดังนั้น เพื่อให้คนต่าง Gen สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข 😍💘 สิ่งสำคัญ คือ การเปิดใจ พร้อมทำความเข้าใจแนวคิดและมุมมองในการทำงานของคนในแต่ละ Generation 🔰
👧 Generation Z (เกิดช่วงปี พ.ศ. 2540 เป็นต้นไป) • น้องใหม่ที่สุดในโลกการทำงาน มีความมั่นใจสูง เรียนรู้ได้ไว ไม่ชอบนั่งรอฟังคำสั่ง หัวหน้างานจึงควรเน้นสั่งให้น้อยและฟังให้เยอะโดยไม่ด่วนตัดสินใจไปก่อน
👨‍🦰 Generation Y (เกิดช่วงปี พ.ศ. 2523 - 2540) • ชอบความท้าทาย อิสระ ไม่ชอบกฎระเบียบที่เข้มงวด ไม่ชอบรออะไรนาน ๆ การทำงานร่วมกันจึงควรเป็นกันเองและผ่อนคลาย ที่สำคัญฟีดแบ็กงานต้องไวและชัดเจน
👩 Generation X (เกิดช่วงปี พ.ศ. 2508 - 2522) • ชอบความชัดเจน กระชับ ไม่อ้อมค้อม ไม่ชอบถูกบงการ และชื่นชอบการงานแบบปลายเปิดที่ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และได้ลองแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง
🧓 Baby Boomer (เกิดช่วงปี พ.ศ. 2489 - 2507) • ส่วนใหญ่มีอำนาจสูงสุดในบริษัท ถนัดการคุยงานแบบต่อหน้า เน้นการใช้เหตุผลและความยืดหยุ่นในการทำงานร่วมกัน
ทั้งนี้ #สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา ได้ศึกษาทักษะที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตและการทำงาน (Soft Skill) จำนวนทั้งสิ้น 92 ทักษะ ⭐ สำหรับผู้เรียนในแต่ละภาคเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน มาเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่โลกของการทำงาน และร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปพร้อม ๆ กันนะคะ 🥰
📚 Download หนังสือฉบับเต็ม
>> รายงานการวิจัยเรื่อง การศึกษาทักษะที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตและการทำงาน (Soft Skill)
📝 สอบถามความรู้เพิ่มเติม
0 2668 7123 ต่อ สำนักวิจัยและพัฒนาการศึกษา
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
ขอบคุณข้อมูลจาก
ทำอย่างไร ? เมื่อต้องทำงานกับ “คนต่าง Gen” ที่ “คิดต่างกัน”
#OECnews #สภาการศึกษา #Generation
📝OEC NEWS สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา