3 ต.ค. 2023 เวลา 18:11

คนส่วนใหญ่

จะมองเห็นแต่ชีวิตในมุมที่เขาตั้งธงไว้ ว่าเราจะต้องเป็นแบบนั้น โดยไม่ได้สนใจว่า เราต้องพบต้องผ่านอะไรมาบ้าง
กว่า เราจะมาเป็นเรา ในทุกวันนี้!
---
แต่..
มนุษย์เราก็คอยจ้องจะ ตัดสิน กันตลอดเวลาอยู่แล้ว
มันคือ #ธรรมชาติ
มันคือ #สัญชาตญาณ ของคน
บางทีเราจึงถูกคนอื่น #ตัดสิน
บางทีเราก็เป็นคนที่ #ตัดสินคนอื่น
สลับกันไปเป็นเรื่อง #ธรรมดา
เราจึงต้องจำไว้ว่า...
1.
เรารู้ว่าเราเป็นใคร และกำลังทำอะไรอยู่ก็พอ
เราจะไปเที่ยวที่ไหน จะแต่งตัวถูกแพงยังไง
จะอวดแฟน อวดลูก อวดงาน มันก็เป็นสิทธิ์ของเรา
ถ้าเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ก็ #ไม่ต้องสนใจ
2.
ตั้งตัวเองและชีวิตให้อยู่ใน #ทิศทางที่ดี เสมอ
 
#เป็นตัวเอง ในแบบที่ต้องเป็น ในแบบที่เราตั้งใจให้ดีที่สุด
มีหน้าที่อะไรที่ต้องทำ ก็ทำมันต่อไปให้เต็มที่
ไม่ต้องสนใจคนที่ #มองเข้ามา ขนาดนั้น
3.
อย่าปล่อยให้ #คำพูด หรือ #ความคิด ของคนอื่น
ทำให้เราตกต่ำได้
และอย่าเอาเวลา #นับเดือนนับปี
ที่เราได้ใช้ชีวิตผ่านมาไปแลกกับคำพูดกับความคิดของใครที่แทบจะไม่รู้จักตัวตนของเราด้วยซ้ำ
4.
ไม่มีใครรู้ #ที่มาที่ไปของเราทั้งหมด หรอก
บางเรื่อง #ปล่อยได้ก็ปล่อย บ้าง
เราไม่ใช่ศูนย์กลางจักรวาล ที่คนทั้งโลกจะต้องสนใจ
ใครเข้าใจผิดเราไปบ้าง ก็ไม่เห็นเป็นไร
กลับไปที่ข้อ 1 แค่ #เรารู้ตัวเราก็พอ
สุดท้าย!
อย่าใช้ #วิธีการมองโลกของเรา
ไปทำให้ใครสักคนที่ #สมควรจะได้รับความสุขในชีวิต
กลายเป็นคน #ระแวงที่จะมีความสุข
กลับกัน เราก็อย่า #กลัวที่จะมีความสุข
เพราะห่วงว่าใครต่อใครจะคิดยังไง
ใช้ชีวิตให้เต็มที่ และมีความสุขให้เต็มที่ยิ่งกว่า
เพราะคนที่ควรได้ลิ้มรสกับทุกความสำเร็จในชีวิตของเรา.... ก็คือ #ตัวเรา ไม่ใช่เหรอ?
ด้วยรักและห่วงใยเสมอ.
#วันนั้นเจอนี่
โฆษณา