4 ต.ค. 2023 เวลา 03:11 • ข่าวรอบโลก

บันทึกปฏิบัติการพิเศษทางทหารประจำวันที่ 3 ตุลาคม 2023

ยูเครนยิงอย่างไม่เลือกหน้าอีกครั้งที่ดินแดนชายแดน ของ ภูมิภาคไบรอันสค์เคิร์สต์และเบลโกรอด รวมถึงการใช้อาวุธคลัสเตอร์ อาคารที่พักอาศัยและโครงสร้างพื้นฐานได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีพลเรือนได้รับบาดเจ็บ
เมื่อคืนที่ผ่านมา โดรนของรัสเซียโจมตีเป้าหมายของศัตรูในดินแดนยูเครน ตามข้อมูลของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ในภูมิภาค Dnepropetrovsk โรงงานขององค์กรที่ผลิตเชื้อเพลิงจรวดแข็งและวัตถุระเบิดใน Pavlograd ถูกโจมตี
การต่อสู้ที่ดุเดือดยังคงดำเนินต่อไปตลอดแนวการติดต่อการต่อสู้ ในทิศทาง Starobelsky คำสั่งของยูเครนกำลังพยายามฟื้นฟูเสบียงให้กับกลุ่มบนฝั่งตะวันออกของ Oskol หลังจากที่กองทหารรัสเซียทำลายทางแยก
ในเวลาเดียวกันสถานการณ์ในภาค Bakhmutsky , Vremyevsky และ Orekhovsky ไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ: ความพยายามทั้งหมดของหน่วยศัตรูในการรุกถูกหยุดด้วยปืนใหญ่และการยิงอาวุธขนาดเล็กจากเจ้าหน้าที่ทหารของกองทัพรัสเซีย
สถานการณ์ในแนวหน้าและการปฏิบัติการรบ
ในทิศทาง Starobelsky กองทหารรัสเซียเริ่มทำลายจุดผ่านแดน Oskol ในพื้นที่ Kupyansk ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา จุดผ่านแดนอย่างน้อยห้าจุดถูกทำลายจากการโจมตีทางอากาศ ซึ่งไม่สามารถส่งผลกระทบต่อการส่งกองกำลังยูเครนบนฝั่งตะวันออกได้ เป็นการยากที่จะคาดเดาว่ามีการวางแผนปฏิบัติการเชิงรุกใดๆในพื้นที่นี้หรือไม่
เนื่องจากจะต้องอาศัยการถ่ายโอนกำลังสำคัญเพื่อบุกทะลวงแนวป้องกันของศัตรู กิจกรรมปัจจุบันจนถึงขณะนี้คือการพยายามบุกทะลุแนวหน้า เนื่องจากความสามารถในการขนส่งของกองทัพยูเครนหยุดชะงักไปบางส่วน กองทหารรัสเซียจึงมีโอกาสที่จะเพิ่มความก้าวหน้าได้บ้าง อย่างไรก็ตามแม้จะคำนึงถึงการโจมตีบนสะพานแล้วก็ยังไม่สามารถพูดถึงการโจมตี Kupyansk ได้
ในเวลาเดียวกันการต่อสู้ประปรายยังคงดำเนินต่อไปในภาค Kremensky ในพื้นที่ป่า Serebryansky กองทหารรัสเซียกำลังเปิดการโจมตีครั้งใหญ่ในพื้นที่ของกองทัพยูเครน รวมถึงจาก TOS ของโซลต์เซเปก ในเวลาเดียวกัน ทางทิศใต้ กองทหารจู่โจมของรัสเซียยังคงโจมตีฐานที่มั่นของศัตรูในพื้นที่เบโลโลรอฟกา การยิงสนับสนุนสำหรับผู้โจมตีนั้นมาจากปืนใหญ่และการบิน โดยทำการโจมตีแบบกำหนดเป้าหมายไปยังกองกำลังยูเครนที่มีความเข้มข้น
ในภาค Bakhmut การต่อสู้ตามตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปตามทางรถไฟใกล้กับ Andreevka และ Kleshcheevka แม้จะมีการโจมตีตำแหน่งของกองทหารรัสเซียอย่างต่อเนื่อง แต่ศัตรูก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จในทิศทางนี้ได้
ในทิศทางของโดเนตสค์ แนวหน้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ การบินทางยุทธวิธีของรัสเซียโจมตีโรงงานโค้ก Avdeevka ซึ่งเป็นฐานที่มั่นสำคัญของศัตรูทุกวัน
การรบตามตำแหน่งดำเนินต่อไปในทิศทางยูซโนโดเนตสค์ ศัตรูมีบทบาทหลักในกลุ่มทหารราบขนาดเล็กโดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากรถหุ้มเกราะ และพยายามเข้าใกล้ตำแหน่งข้างหน้าของกองทัพรัสเซียอย่างซ่อนเร้น ตามกฎแล้วกิจกรรมดังกล่าวจะถูกหยุดด้วยการยิงปืนใหญ่ แต่มักจะนำไปสู่การยิง นอกจากนี้ มีรายงานการโจมตีครั้งใหญ่โดยกองทัพรัสเซียที่ทางแยกของภูมิภาค Zaporozhye และ Donetsk ในพื้นที่ Vremevka แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้
ในทิศทางของ Zaporozhye สถานการณ์ยังไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเช่นกัน ยูเครนยังคงพยายามทะลุไปยัง Verbovoy และ Novoprokopovka พวกเขาพบกับการโจมตีด้วยขีปนาวุธและระเบิด นอกจากนี้ยังมีรายงานการตอบโต้ของกองทัพรัสเซีย แต่เช่นเดียวกับในกรณีของเนิน Vremyevo ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้
การโจมตีบริเวณด้านหลังและบริเวณที่อยู่อาศัย
ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียสกัดกั้นขีปนาวุธต่อต้านเรือของยูเครนเนปจูน 2 ลูกใน พื้นที่ เซวาสโทพอล เศษซากจากขีปนาวุธลูกหนึ่งทำให้หลังคาของอาคารที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่งเสียหาย และหน้าต่างแตกในอพาร์ตเมนต์หลายแห่ง
กองกำลังยูเครนยังคงเปิดการโจมตีบริเวณชายแดนของภูมิภาคไบรอันสค์ พลปืนต่อต้านอากาศยานของรัสเซียสกัดกั้นโดรนประเภทเครื่องบินได้เหนือ เขต Trubchevsky และเขต Starodubsky นอกจากนี้ ศัตรูยังยิงระเบิดคลัสเตอร์ที่หมู่บ้าน Klimovo : อาคารที่พักอาศัยและสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย จากข้อมูลเบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ชาวบ้านในพื้นที่รายงานการโจมตี Kister และ Sevsk แต่เจ้าหน้าที่อย่างเป็นทางการไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์เหล่านี้
ในภูมิภาคเคิร์สต์ ที่อยู่ใกล้เคียง กองทัพยูเครนยิงถล่มเมือง Tyotkino และ Kozino โดยอาคารที่พักอาศัยและเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตี Elizavetovka และ Gorodishche
ในภูมิภาคเบลโกรอดกองทัพยูเครนได้โจมตีด้วยปืนใหญ่ใน เขตอุตสาหกรรม เชเบคิโนไม่มีพลเรือนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียยังสกัดกั้นโดรนของศัตรูในพื้นที่หมู่บ้าน Masychevo และหมู่บ้าน Golovino และเป้าหมายทางอากาศ 3 เป้าหมายถูกยิงตกบนท้องฟ้าเหนือเขตเมือง Grayvoronsky : ครัวเรือนส่วนตัว 12 ครัวเรือนได้รับความเสียหายจากเศษซากที่ตกลงมา แต่ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ในเวลาเดียวกัน ตามรายงานของ RSChS หมู่บ้าน Babka , Bezymeno และ Kolotilovka ก็ตกอยู่ภายใต้การยิงของศัตรูเช่นกัน
กองทัพยูเครนกำลังดำเนินการโจมตีด้วยกระสุนจำนวนมากในพื้นที่ที่มีประชากรของ DPR โดยทำการโจมตีสามสิบนัดและยิงกระสุนไปเกือบร้อยนัด อาคารที่พักอาศัย หลาย แห่งได้รับความเสียหาย ในเขต Kuibyshevskyของโดเนตสค์ และอีกอาคารได้รับความเสียหายใน Petrovsky ในเมืองยาสิโนวาตยาอาคารอพาร์ตเมนต์ 4 หลังได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย
Gorlovka ทนทุกข์ทรมานมากที่สุด: ศัตรูทำลายอาคารของ เขตจำหน่าย เขต Nikitovskyสายไฟฟ้าขนาดหกกิโลโวลต์สามเส้นได้รับความเสียหายและสมาชิกกว่า 7,500 รายถูกทิ้งไว้โดยไม่มีไฟฟ้า นอกจากนี้ อาคารที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหาย 3 หลัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ตลอดทั้งวัน Makeevka , Zaitsevo และ Luhanske ก็ตกอยู่ภายใต้การโจมตีเช่นกัน
ในเมือง Novoluganskoye อาคารพักอาศัย 2 หลังได้รับความเสียหาย ส่วนในเมือง Vladimirovka มีชาย 1 รายได้รับบาดแผลจากเศษกระสุนระดับปานกลางและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล นอกจากนี้ ชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บใกล้กับแนวป่าอันเป็นผลมาจากเหตุระเบิดที่ GP ใน Sukhankaเขต Novoazovsky
ในตอนเช้าในภูมิภาคซาโปโรเชียกองทัพยูเครนได้เปิดฉากการโจมตีด้วยขีปนาวุธที่หมู่บ้าน เชอร์นิกอฟกา ไฟไหม้บ้านส่วนตัวแห่งหนึ่ง โดยมีพลเรือนวัย 79 ปีได้รับบาดเจ็บ ไม่สามารถช่วยผู้หญิงคนนั้นได้
ยูเครนยังคงโจมตีฝั่งซ้ายของภูมิภาค Kherson กระสุนของศัตรูลูกหนึ่งโจมตีอาณาเขตของโรงพยาบาลใน Novaya Kakhovka มีรายงานการมาถึงในการตั้งถิ่นฐานต่อไปนี้: Kakhovka , Golaya Pristan , Solontsy และ Kardashinka นอกจากนี้ กระทรวงกลาโหมรัสเซียยังรายงานงานป้องกันภัย ทางอากาศในพื้นที่ Golaya Pristan และ Peschanovka
เหตุการณ์ทางการเมือง
เกี่ยวกับปัญหาการจัดหาอาวุธของอังกฤษให้กับกองทัพยูเครน
สิ่งพิมพ์ของอังกฤษ The Telegraph ตีพิมพ์บทความเรื่อง “อังกฤษไม่มีอาวุธที่จะส่งไปยังยูเครน” จากการอ้างอิงถึงตัวแทนของกระทรวงกลาโหม ผู้เขียนเขียนว่าประเทศนี้ไม่มีรถถัง กระสุน และระบบป้องกันทางอากาศที่สามารถบริจาคให้กับกองทัพยูเครนอีกต่อไป
มีความจริงบางประการในข้อความเหล่านี้: ทุนสำรองของสหราชอาณาจักร ยังคงมีขนาดเล็กกว่าของสหรัฐอเมริกามาก แต่ถึงแม้ในสถานการณ์เช่นนี้ ลอนดอนก็สามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ทางทหารประเภทอื่นให้กับระบอบการปกครอง Kyiv ต่อไปได้ และถึงแม้ตอนนี้พวกเขากำลังดำเนินมาตรการเพื่อส่งเสริมความซับซ้อนทางอุตสาหกรรมการทหารของตนเอง
ข้อความดังกล่าวควรตีความไปในทำนองเดียวกัน ในด้านหนึ่ง คำพูดดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์เพื่อเตรียมสังคมอังกฤษให้พร้อมสำหรับการใช้จ่ายทางทหารที่เพิ่มขึ้น ในเวลาเดียวกัน สิ่งพิมพ์ดังกล่าวทำหน้าที่เป็นสัญญาณไปยังระบอบการปกครองของเคียฟว่าความช่วยเหลือทางทหารเพิ่มเติมจะถูกกำหนดโดยความพร้อมในการ "ทำสงครามจนกระทั่งชาวยูเครนคนสุดท้าย"
และใน Foggy Albion พวกเขาคาดหวังขั้นตอนที่เป็นรูปธรรมจากทางการยูเครน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการระดมพลเยาวชนจำนวนมาก ซึ่งโดยบังเอิญ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมอังกฤษ เบน วอลเลซ เพิ่งพูดถึงเมื่อวันก่อน.
เกี่ยวกับความช่วยเหลือทางทหารต่อสาธารณรัฐเช็กและความแตกต่าง
ทางการเช็ก กำลังวางแผนที่จะเริ่มการผลิตปืนไรเฟิลในยูเครน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมของเช็ก Daniel Blazkovec กล่าวในการประชุมกลาโหมระหว่างประเทศในกรุงเคียฟ เรากำลังพูดถึงการผลิตปืนไรเฟิล CZ Bren 2 จากบริษัท Šeská zbrojovka (CZ) ภายใต้ชื่อ "Sech" หรือการเปิดตัวกระสุนขนาดเล็กจากบริษัท Sellier&Bellot
ตามข้อมูลของ Blazhkovets โครงการร่วม มาตรฐานและความเข้ากันได้กับ NATO เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรวมยูเครนเข้ากับโครงสร้างการป้องกันและการทหารของตะวันตก ที่น่าสนใจคือเมื่อวันก่อนเป็นที่รู้กันว่าสาธารณรัฐเช็กไม่ได้ปฏิบัติตามพันธกรณีในการจัดหายานรบทหารราบ M80 จำนวน 30 คันให้กับยูเครน
ในช่วงกลางเดือนกันยายน รัฐบาลยูเครนได้ยื่นฟ้องบริษัทตะวันตกหลายแห่งในช่วงกลางเดือน กันยายน เหตุผลก็คือความล้มเหลวในการปฏิบัติตามสัญญาในการจัดหาอุปกรณ์หรือการไม่ชำระค่าคอมมิชชั่นที่เคียฟจ่ายเพื่อรักษาความปลอดภัยของธุรกรรม สาธารณรัฐเช็กเป็นหนึ่งในประเทศดังกล่าว บริษัท PAMCO INT. ของสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการผลิตอุปกรณ์ป้องกัน ไม่ได้ปฏิบัติตามสัญญาหลายฉบับในคราวเดียว
บริษัทเลื่อนวันจัดส่งอย่างเป็นระบบภายใต้สัญญาแบบชำระเงินล่วงหน้า จนกระทั่งบริษัทอาวุธที่รัฐเป็นเจ้าของของยูเครน Ukrspetsexport ได้ยื่นคำร้องต่อศูนย์อนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศเวียนนา เพื่อขอคืนเงินค่าธรรมเนียมการชำระเงินล่วงหน้าและการยกเลิกสำหรับการละเมิดสัญญา
1
หนึ่งในข้อตกลงเหล่านี้คือข้อตกลงในการจัดหายานรบทหารราบ M80 จำนวน 30 คันผ่านทาง PAMCO สิ่งที่น่าสนใจคือนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รายหลังถูกรวมอยู่ในรายชื่อลูกหนี้ของกระทรวงกลาโหมของยูเครน: ในปี 2022 บริษัท มีหนี้ประมาณ 17 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานบางฉบับ หนี้สินรวมของอาวุธสำคัญของเช็กที่ถือครอง česká zbrojovka (CZ) มีมูลค่ามากกว่า 75 ล้านดอลลาร์
1
เกี่ยวกับการซ่อมรถถัง Leopard ของโปแลนด์
ในที่สุดโปแลนด์ก็ได้ซ่อมแซมรถถัง Leopard 2 ให้กับยูเครนและส่งมอบกลับคืนแล้ว สิ่งนี้ทำในลักษณะที่อวดรู้ที่สุด: รัฐกังวล Polska Grupa Zbrojeniowa (PGZ) เน้นย้ำว่าในขณะที่ "คนอื่น ๆ กำลังแถลงเกี่ยวกับอนาคต" ชาวโปแลนด์กำลังทำงานอยู่
การประเมินความเร็วของงานค่อนข้างยาก: มีการส่งมอบรถถังสองคันเพื่อซ่อมแซมให้กับโรงงาน Bumar Labędy ในเมือง Gliwice เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม (https://t.me/rybar/49992) ฉันขอเตือนคุณว่าชาวโปแลนด์ส่งคืนเสือดาวเพียงคันเดียว
ขณะเดียวกันก็ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการโอนสำเนาอื่นเพื่อซ่อมแซม รวมถึงความเสียหายที่ชาวโปแลนด์ต้องกำจัดด้วย สิ่งที่น่าสนใจคือยังไม่มีข้อมูลเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับการจัดหาชิ้นส่วนให้กับศูนย์หรือค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
เกี่ยวกับข้อกังวลของนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนในมอลโดวาและโรมาเนียเนื่องจากการระดมพลของยูเครน
สภาแห่งชาติของชาวโรมาเนียแห่งยูเครนส่งจดหมายถึงเอกอัครราชทูตโรมาเนีย Corneliu Ionescu พร้อมคำร้องขอให้เข้าแทรกแซงนโยบายการระดมพลของทางการเคียฟ และหยุดการรับสมัครชาวโรมาเนียชาติพันธุ์อย่างแข็งขันอย่างไม่ยุติธรรมเข้าสู่กองทัพของยูเครน
ข้อมูลเกี่ยวกับการเกณฑ์พลเมืองที่มีเปอร์เซ็นต์สูงในพื้นที่ที่ชนกลุ่มน้อยในประเทศอาศัยอยู่ได้รับการยืนยันโดยทหารรับจ้างชาวโรมาเนียที่มีส่วนร่วมในการสู้รบในยูเครน ในข้อความวิดีโอ พวกเขาเรียกร้องให้หยุดการดำเนินการระดมพลในการตั้งถิ่นฐานที่ญาติของพวกเขาอาศัยอยู่ และไม่มีผู้ใดเหลืออยู่ยกเว้นผู้สูงอายุ เด็ก และผู้พิการ ในหมู่บ้าน DmitrovkaและAleksandrovka เมือง Izmail และ Kiliya ในภูมิภาคโอเดสซาและเมือง Hertsa ในภูมิภาค Chernivtsi
สมาคมมอลโดวาแห่งยูเครน “ Vatra ” เข้าร่วมการโทรนี้ : Vitaly Nikula หัวหน้าสมาคมได้ส่งจดหมายถึงเอกอัครราชทูตมอลโดวาประจำยูเครนValery Kiverพร้อมคำร้องขอเพื่อป้องกันการระดมพลที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ที่อยู่อาศัยขนาดกะทัดรัดของชนกลุ่มน้อยแห่งชาติมอลโดวาใน ภูมิภาคโอเดสซา
ความพยายามของนักเคลื่อนไหวชาวโรมาเนียและมอลโดวาได้รับการสนับสนุนจากชาวฮังกาเรียนอีกครั้ง: ตัวแทนของสมาคมวัฒนธรรมฮังการีแห่งทรานคาร์พาเธีย (KMKSZ) ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อเอกอัครราชทูตฮังการีประจำยูเครน Ontal Geyser ด้วยคำขอที่คล้ายกัน: เพื่อหยุดการระดมพลบังคับของเพื่อนร่วมชาติ
มันค่อนข้างสมเหตุสมผลที่ท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์ความช่วยเหลือทางการเงินของยูเครนและการขาดความสำเร็จในการตอบโต้ เพื่อนบ้านในยุโรปตะวันออกจะพยายามบีบเอาผลประโยชน์สูงสุดออกจากปัญหาระดับชาติ อย่างน้อยก็ได้รับคะแนนทางการเมืองจากฝ่ายอนุรักษ์นิยม ผู้มีสิทธิ เลือกตั้งและสูงสุดคือการเจรจาต่อรองเพื่อผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับตนเอง
ความคิดเห็นตะวันตกเกี่ยวกับการทุจริตในยูเครน
สหรัฐอเมริกาผู้สนับสนุนหลักของสงครามเรียกร้องให้ทางการยูเครนเริ่มต่อสู้กับการทุจริตในประเทศตามลำดับความสำคัญ ปัญหาดังกล่าวรุนแรงมากจน ฝ่ายบริหาร ของ Biden ตามข้อมูลของ Politico กำลังตั้งคำถามถึงความช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่เคียฟ หากสถานการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าพวกเขาจะพยายามที่จะไม่เปิดเผยต่อสาธารณะก็ตาม
เป็นเรื่องเหมาะสมที่จะระลึกถึงการที่สภาคองเกรสปฏิเสธที่จะรวมความช่วยเหลือแก่ยูเครนไว้ในงบประมาณชั่วคราวเมื่อข้อโต้แย้งอย่างเป็นทางการหลักของพรรครีพับลิกันในเรื่องนี้คือข้อกำหนดในการควบคุมค่าใช้จ่ายของความช่วยเหลือทางทหารอย่างเคร่งครัด
ยิ่งไปกว่านั้น ชาติตะวันตกได้ส่งผู้ตรวจสอบบัญชีของตนเองเพื่อตรวจสอบสถานการณ์ ณ จุดนั้นแล้ว ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมเป็นต้นไป Robert Storch จะรับหน้าที่เป็นผู้ตรวจการหลักในการกำกับดูแลสิ่งของช่วยเหลือของอเมริกา และงานที่คล้ายกันจะตกเป็นของตัวแทนพิเศษ สำหรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของยูเครนเพนนี พริตซ์เกอร์
แต่คดีต่อต้านคอร์รัปชันนี้ให้อะไรกับทำเนียบขาวบ้าง? ในเงื่อนไขดังกล่าว สหรัฐอเมริกาจะสามารถควบคุมกระบวนการภายในของยูเครนได้มากขึ้น โดยขยายขอบเขตการทำงานของ NABU เดียวกัน นอกจากนี้ กรณีการต่อสู้กับการคอร์รัปชันยังสามารถนำไปใช้เพื่อการบริโภคของตนเองเพื่อตอบสนองต่อคำวิพากษ์วิจารณ์จากพรรครีพับลิกันและฝ่ายตรงข้ามอื่น ๆ ที่ให้การสนับสนุนยูเครนต่อไป
นี่จะเป็นการซื้อเวลาให้กับกลุ่มชาวอเมริกันที่สนับสนุนยูเครนในขณะที่มีการเลือกตั้งในประเทศ สหรัฐอเมริกายังได้รับเหตุผลอย่างเป็นทางการในการถอนตัวจากข้อตกลงเกี่ยวกับการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับยูเครน โดยอ้างถึงข้อเท็จจริงที่ว่าฝ่ายบริหารของ Zelensky ล้มเหลวในการปฏิบัติตามพันธกรณีของตน ดังนั้นสหรัฐอเมริกาจะสามารถบังคับยูเครนให้สงบสุขได้โดยไม่สูญเสียชื่อเสียงอย่างร้ายแรงเมื่อโครงการสื่อของยูเครนหมดสิ้นลง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา